Thứ Năm, 28 tháng 1, 2021

Google đóng Loon 🎈, camera zoom 100x của Samsung 📷, IVF hỗ trợ AI 👶

Một công ty khởi nghiệp cóAI có thể phát hiện tốt hơn một phôi khỏe mạnh và cải thiện sự thành công của IVF

 


Ảnh:Tammy Bar-Shay
Một công ty khởi nghiệp của Israel có tên là Embryonics đang sử dụng AI để cải thiện tỷ lệ thành công trong quá trình thụ tinh trong ống nghiệm. Công ty sẽ sử dụng phần mềm để phân tích phôi nào có nhiều khả năng sống sót nhất, cũng như để cải thiện kích thích nội tiết tố. Mỗi phụ nữ trải qua quá trình thụ tinh ống nghiệm hoặc bảo tồn khả năng sinh sản phải được tiêm hormone trong tối đa hai tuần để kích thích buồng trứng sản xuất nhiều trứng. Quá trình hiện tại đòi hỏi rất nhiều thử nghiệm và sai sót, công ty hy vọng sẽ loại bỏ được bằng cách sử dụng AI. Nó vẫn đang trong giai đoạn đầu của nghiên cứu, vì vậy không biết liệu dự án có thành công hay không.
Theo techcrunch

Người sáng lập Pebble ra mắt Beeper, một ứng dụng trò chuyện phổ biến hoạt động với iMessage và các ứng dụng khác

Ảnh: Beeper

Beeper là một ứng dụng mới có thể kết nối với 15 dịch vụ nhắn tin khác nhau. Nó dựa trên một giao thức có tên là Matrix, cung cấp một API cho phép các nhà phát triển kết nối với các mạng trò chuyện khác bằng cách sử dụng cầu nối. Beeper có nguồn mở, vì vậy người dùng có thể tránh phải trả phí $ 10 mỗi tháng của Beeper và chạy các cầu nối trên máy chủ của riêng họ nếu họ chọn. Nó hoạt động với iMessage, nhưng yêu cầu thêm một số bước để thiết lập. Beeper hoạt động trên tất cả các hệ điều hành chính.


Theo techcrunch



Alphabet đang đóng cửa Loon, công ty kinh doanh bóng đá trên internet của nó

Ảnh:Alphabet

Alphabet đang ngừng hoạt động của Loon. Loon đã cung cấp Internet từ những quả bóng bay lơ lửng, nhưng dự án hóa ra lại rủi ro hơn Alphabet mong đợi. Công ty đã có một dịch vụ thương mại ở Kenya và nó cũng cung cấp dịch vụ internet cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Loon đang làm việc để đặt nhân viên vào các vai trò khác trong các công ty khác của Alphabet. Dự án đã cam kết 10 triệu đô la để hỗ trợ các nỗ lực ở Kenya dành riêng cho kết nối, internet, tinh thần kinh doanh và giáo dục.
Theo theverge


Thiết kế “bộ não” tùy chỉnh cho rô bốt

https://news.mit.edu/sites/default/files/styles/news_article__image_gallery/public/images/202101/Robomorphic-01-press_0.jpg?itok=cbyC1yAn
Robot hiện đại có thể di chuyển nhanh chóng, nhưng tốc độ tính toán vẫn chưa bắt kịp. Việc thu thập dữ liệu môi trường và tính toán các kế hoạch chiếm rất nhiều khả năng tính toán. Một nhóm các nhà nghiên cứu đã phát triển một hệ thống được gọi là máy tính robomorphic, tạo ra các thiết kế phần cứng tùy chỉnh để phục vụ tốt nhất nhu cầu tính toán của một robot cụ thể. Phần cứng tùy chỉnh hoạt động tốt hơn đáng kể so với các đơn vị CPU và GPU bán sẵn. Hiện nhóm đang làm việc để tự động hóa quy trình.
Theo mit


Dự đoán lỗi ổ cứng với Machine Learning

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể dự đoán khi nào ổ cứng bị lỗi?Mặc dù máy học có thể hiểu các mẫu trong dữ liệu và sử dụng nó để đưa ra dự đoán, nhưng nó không thể đưa ra các suy luận không được dữ liệu hỗ trợ. Việc sử dụng số liệu thống kê giám sát ổ cứng không chắc là đủ để dự đoán chính xác lỗi ổ cứng.
Theo datto_engineering


Rust dành cho Windows (GitHub Repo)

Kho này cho phép các nhà phát triển gọi bất kỳ API Windows nào như thể họ chỉ đang sử dụng một mô-đun Rust khác. Nó cung cấp một cách tự nhiên và thành ngữ để các nhà phát triển Rust gọi các API Windows.


Camera của Galaxy S21 Ultra có khả năng zoom 100x. Những bức ảnh trông như thế nào


Máy ảnh của Samsung S21 Ultra có thể đạt được mức zoom lớn 30x. Máy có bốn ống kính ở mặt sau: một ống kính zoom tiêu chuẩn, một ống kính siêu rộng, một ống kính zoom quang học 3x và một ống kính zoom quang học 10x. Camera chính có độ phân giải 108 megapixel. Mặc dù kết quả ở mức 30x không tuyệt vời, nhưng các bức ảnh được chụp ở zoom quang học 10x trông đủ tốt để chia sẻ. Chiếc điện thoại này có thể chụp những bức ảnh mà trên các điện thoại hàng đầu của đối thủ không thể thực hiện được.

Theo cnet


Giám đốc điều hành Signal Moxie Marlinspike giải thích tầm nhìn của anh ta đối với ứng dụng - và những gì anh ta coi là mối đe dọa lớn nhất đối với quyền riêng tư

Giám đốc điều hành Signal Moxie Marlinspike (Ảnh: Steve Jennings /Getty Images)

Ứng dụng trò chuyện an toàn Signal đã có mức tăng trưởng đột biến vào năm ngoái. Mọi người bị thu hút bởi ứng dụng vì nó giúp cho việc giao tiếp riêng tư trở nên đơn giản và dễ tiếp cận. Mã hóa rất quan trọng vì chúng ta sẽ không bao giờ có thể tạo ra các máy tính an toàn, vì vậy đó là cách tốt nhất để bảo vệ dữ liệu của chúng ta. Người tiêu dùng giờ đây nhận thức rõ hơn về việc các công nghệ không còn phục vụ họ nữa. Lượng dữ liệu được thu thập bởi các công ty là liên quan và các chính phủ không có khả năng cố gắng can thiệp và điều chỉnh ngành công nghệ.
Theo businessinsider

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét