Thứ Tư, 27 tháng 1, 2021

Windows 10X💻, lượng truy cập DuckDuckGo tăng vọt 📈

DuckDuckGo lần đầu tiên vượt qua 100 triệu truy vấn tìm kiếm hàng ngày

Ảnh:DuckDuckGo

DuckDuckGo gần đây đã ghi nhận hơn 100 triệu truy vấn tìm kiếm của người dùng trong một ngày. Công ty đã tăng trưởng bền vững trong hai năm qua. Nó đã nhận thấy hơn 2 tỷ truy vấn tìm kiếm mỗi tháng kể từ tháng 8 năm 2020. Công cụ tìm kiếm hiện cung cấp các ứng dụng dành cho thiết bị di động và một tiện ích mở rộng dành riêng cho Chrome. Nó không thu thập dữ liệu người dùng và nó cung cấp kết quả tìm kiếm giống nhau cho tất cả người dùng. Việc thiếu dữ liệu của công ty khiến công ty khó ước tính quy mô cơ sở người dùng của mình. Các ứng dụng tập trung vào quyền riêng tư gần đây đã chứng kiến ​​những giai đoạn phát triển lớn.

Theo zdnet


Windows 10X hiện là câu trả lời của Microsoft với Chrome OS của Google

Windows 10X chạy trên thiết bị một màn hình.

Một phiên bản gần như cuối cùng của Windows 10X đã bị rò rỉ. Hệ điều hành sẽ xuất hiện trên các thiết bị giống Chromebook vào cuối năm nay. Windows 10X sẽ chỉ xuất xưởng trên phần cứng mới. Windows 10X ban đầu được thiết kế cho các thiết bị màn hình kép. Nó có giao diện đơn giản hóa, với các tính năng tương đương với Chrome OS. Windows 10X có thể sẽ không hỗ trợ các ứng dụng dành cho máy tính để bàn khi ra mắt, nhưng Microsoft đang nghiên cứu công nghệ vùng chứa để chạy các ứng dụng truyền thống trong một máy ảo nhẹ. Kế hoạch thiết kế lại Windows 10 vào cuối năm nay.

Theo theverge


Máy tạo tim nhân tạo Carmat bắt đầu bán hàng sau khi được EU chấp thuận

Nhà sản xuất tim nhân tạo Carmat đã nhận được sự chấp thuận của Ủy ban châu Âu và sẽ bắt đầu bán các thiết bị của mình từ quý 2 năm nay. Các thiết bị của Carmat cung cấp cho bệnh nhân suy tim thất giai đoạn cuối một giải pháp thay thế cho việc nằm viện. Trái tim nhân tạo chưa được chấp thuận như một bộ phận cấy ghép vĩnh viễn. Mỗi thiết bị sẽ có giá lên tới 150.000 euro. Khoảng 2.000 bệnh nhân ở Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Anh với tình trạng cụ thể này đang nằm trong danh sách chờ tim.

Theo reuters


Các nhà vật lý tìm ra trạng thái mới của vật chất trong khí lượng tử một chiều - “Vượt ra ngoài quan niệm hoang dã nhất của tôi”



Các nhà vật lý đã tạo ra một loại khí lượng tử một chiều siêu ổn định có thể di chuyển đến các trạng thái năng lượng ngày càng cao mà không bị sụp đổ. Khi khí có năng lượng, các nhà nghiên cứu đã quan sát sự phát triển của các trạng thái sẹo. Trạng thái sẹo là quỹ đạo hiếm hoi của các hạt có thể cung cấp một nơi ẩn náu được bảo vệ cho thông tin được mã hóa trong một hệ thống lượng tử. Nghiên cứu thực sự là thử nghiệm và các nhà nghiên cứu không thể dự đoán chắc chắn kiến ​​thức mới sẽ đến từ khám phá này.

Các nhà vật lý thực nghiệm đã tạo ra một hệ thống khí lượng tử một chiều duy nhất vẫn ổn định một cách bất thường khi nó được bơm lên các trạng thái năng lượng cao hơn. Các nhà nghiên cứu so sánh nó với nước được vận chuyển lên một con vít của Archimedes.

Theo scitechdaily


Trang web Simplql

Simplql là một công cụ trong trình duyệt cho phép bạn truy vấn tệp dữ liệu bằng SQL mà không cần sử dụng cơ sở dữ liệu. Nó thực hiện mọi thứ trong trình duyệt và không tải các tệp dữ liệu của bạn lên máy chủ. Người dùng có thể xuất kết quả từ các truy vấn của họ trong CSV hoặc JSON.


VMCLI (GitHub Repo)

VMCLI là một tập hợp các tiện ích cho macOS Virtualization.framework để quản lý máy ảo. Nó có thể được sử dụng để cấu hình một máy ảo và khởi chạy nó. Bản demo GIF có sẵn trong kho lưu trữ.


Phản đối vì mất điện, buộc Iran phải hành động chống lại thợ đào Bitcoin

Đường chân trời của Tehran thường xuyên bị sương khói che khuất.

Các nhà chức trách Iran đang đổ lỗi cho các hoạt động khai thác bitcoin vì mất điện và làm trầm trọng thêm tình trạng ô nhiễm không khí. Các trang trại bitcoin sử dụng một lượng lớn năng lượng để cung cấp cho các ngân hàng của họ các máy tính công suất cao. Iran đã nới lỏng các hạn chế đối với tiền điện tử vào năm 2019 sau khi đối mặt với các lệnh trừng phạt kinh tế của Mỹ. Điều này dẫn đến hoạt động bitcoin ở Iran trở nên rẻ hơn so với các nước khác. Hàng nghìn trang trại tiền điện tử bất hợp pháp đã mọc lên trên khắp đất nước. Nhiệt độ mùa đông đã thêm vào vấn đề khi nhu cầu sưởi ấm trong nhà tăng lên. Giao thông đường bộ đã gia tăng do các phương tiện giao thông công cộng bị đóng cửa, dẫn đến ô nhiễm không khí tăng lên rõ rệt. Chính phủ Iran đã mở rộng các cuộc đàn áp đối với các hoạt động tiền điện tử bất hợp pháp do sự phản đối ngày càng tăng của công chúng.

Theo rferl


Cách chiếm đoạt miền cấp cao nhất

Vào cuối tháng 12, tên miền quản lý máy chủ định danh cho Cộng hòa Dân chủ Congo đã hết hạn. Nếu một kẻ độc hại đã mua miền, chúng có thể đã bị động chặn tất cả lưu lượng DNS .cd, làm cho tên miền trở nên vô nghĩa, thực hiện các cuộc tấn công thực thi mã từ xa trên các mạng cục bộ hoặc trả lời các truy vấn DNS hợp pháp bằng các phản hồi DNS giả. Tên miền đã được mua bởi một hacker có đạo đức trước khi bất cứ điều gì xấu có thể xảy ra và sự cố hiện đã được khắc phục.

Theo detectify


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét