Thứ Tư, 27 tháng 1, 2021

Chủ tịch Samsung bị bỏ tù 🔒, siêu xe chạy pin nhiên liệu của Hyperion 🏎️, Bản chỉnh sửa thứ 1 tỷ trên Wikipedia 📝

iPhone 13 có thể có công nghệ làm mát buồng hơi thế hệ tiếp theo

Ảnh: Future

iPhone 13 được đồn đại sẽ có công nghệ làm mát buồng hơi thế hệ tiếp theo. Apple được xác nhận là đang thử nghiệm công nghệ này, nhưng không rõ liệu nó có sẵn sàng ra mắt vào năm 2021 hay không. Hệ thống làm mát là phiên bản thu nhỏ của những hệ thống được thấy trên các máy tính chơi game cao cấp. Chất lỏng được làm bay hơi bởi nhiệt do thiết bị tạo ra, và sau đó nhiệt năng lan truyền ra toàn bộ vỏ. Cải thiện khả năng làm mát sẽ có nghĩa là ít nguy cơ bị quá nhiệt và tốc độ có thể nhanh hơn.


Theo techradar

Giám đốc điều hành hàng đầu của Samsung bị 30 tháng tù vì hối lộ

Lee Jae-yong, Phó chủ tịch Samsung, đã rời phiên tòa vào tháng 1/2017.Ảnh: GettyImages

Lãnh đạo của Samsung, Lee Jae-yong, đã trở lại nhà tù sau khi vụ án của anh ta được xét xử lại. Phán quyết mới giảm án cho Lee từ 5 năm xuống 30 tháng tù. Vì anh ta đã thụ án được một năm, anh ta chỉ còn một năm rưỡi để phục vụ. Lee bị cáo buộc hối lộ một quan chức chính phủ để có những phán quyết có lợi liên quan đến việc sáp nhập hai chi nhánh của Samsung. Samsung kiếm được từ 10 đến 20% GDP của Hàn Quốc và các giám đốc điều hành của Samsung đã được giảm án hoặc ân xá của tổng thống vì tội ác của họ trong nhiều năm. Công ty hiện đang trải qua một quá trình chuyển đổi lớn sau khi chủ tịch Lee Kun-hee, qua đời vào tháng 10.


Theo arstechnica


Siêu xe chạy pin nhiên liệu Hyperion XP-1 trông điên rồ được nhìn thấy khi lái xe trên đường công cộng

Chiếc siêu xe chạy bằng hydro XP-1 của Hyperion tuyên bố phạm vi hoạt động 1.000 dặm cho mỗi bình hydro, 1.500 mã lực, thời gian từ 0-60 trong 2,2 giây và tốc độ tối đa 221 dặm / giờ. Không có pin trên bo mạch để lưu trữ năng lượng, giúp giảm trọng lượng. Vì không có triển lãm CES thực tế trong năm nay, Hyperion đã quyết định lái XP-1 lên và xuống Vegas Strip. Chiếc xe sẽ ra mắt công chúng bắt đầu từ năm 2022.
Theo cnet

Các nhà nghiên cứu đã biến tế bào mỡ thành tế bào gốc để sửa chữa các chấn thương

Tế bào gốc có khả năng điều trị nhiều bệnh. Nguồn gốc của những tế bào này đã là một chủ đề gây tranh cãi kể từ khi chúng được phát hiện, vì vậy các nhà khoa học đã cố gắng tìm ra những cách mới để sản xuất chúng mà không cần sử dụng phôi. Một nhóm nghiên cứu đến từ Australia đã tạo ra một phương pháp biến tế bào mỡ thành tế bào gốc để sau đó có thể dùng để chữa vết thương. Nghiên cứu mới chỉ được thực hiện trên chuột cho đến nay. Sử dụng phương pháp tạo tế bào gốc này làm giảm khả năng xuất hiện khối u so với các phương pháp khác. Vì họ sử dụng các tế bào từ chính cơ thể của bệnh nhân, nên có rất ít khả năng bị đào thải. Vẫn còn rất nhiều nghiên cứu để tiến hành trước khi kỹ thuật này có thể được sử dụng trong các cơ sở lâm sàng.
 

Theo theburnin


Thủ tục GL JS  (GitHub Repo)

Thủ tục GL JS là một thư viện để tạo bản đồ 3D trên web. Nó cho phép các nhà phát triển nhúng phong cảnh vào các trang web. Thủ tục GL JS nhanh chóng và được tối ưu hóa cho các thiết bị di động. Một bản demo có sẵn.

Github Stale Bots: A False Economy

Bot cũ là một loại bot khóa các vấn đề cũ trên GitHub. Nó có vẻ hữu ích, nhưng nó gây ra vấn đề khi các vấn đề được đóng quá sớm. Các nhóm có thể gặp sự cố bị thiếu và nếu sự cố bị khóa, thì người dùng sẽ chỉ tạo ra các sự cố trùng lặp. Các repo tốt nhất cho phép người dùng đóng góp vào các vấn đề cũ hơn, vì điều này tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn và nó ngăn các vấn đề bị trùng lặp một cách không cần thiết.


Wikipedia tiếng Anh vừa có lần chỉnh sửa thứ 1 tỷ

Wikipedia có lần chỉnh sửa thứ một tỷ vào ngày 12 tháng 1. Việc chỉnh sửa được thực hiện bởi một Wikipedian giàu kinh nghiệm, người có hơn 3,9 triệu lần chỉnh sửa, số lần chỉnh sửa cao nhất do con người nắm giữ. Nó dựa trên một bài báo về Death Breathing, một album tiếng ồn được phát hành vào năm 1998. Thông báo này không tính đến những chỉnh sửa được thực hiện trong những năm đầu của Wikipedia trước khi nó chuyển sang máy chủ và phần mềm của riêng mình.


Theo vice


Chiếc bàn trị giá 7.600 đô la cho phép bạn di chuyển ngang trong công việc

Ảnh: ALTWORK

Signature Altwork Station là một chiếc bàn có thể điều chỉnh cao được bán lẻ với giá 7.650 đô la. Nó cho phép người dùng ngồi ở tư thế nằm ngang, mang lại cảm giác thư thái và không trọng lượng. Nó đi kèm với một bàn phím từ tính và thiết lập chuột, nhưng không có phần cứng nào khác đi kèm. 


Theo mashable



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét