Thứ Tư, 27 tháng 1, 2021

Trò chơi roulette roulette phát trực tuyến của Netflix, đối thủ GitHub của Trung Quốc 🖥️, Giám đốc điều hành Reddit trồng cây 🌲

Pin ô tô điện với thời gian sạc 5 phút

Một người phụ nữ cầm dây cáp để sạc một chiếc xe điện. Hết pin trong một hành trình là nỗi lo của các bác tài. Ảnh: Eric Gaillard / Reuters


StoreDot, một công ty của Israel, đã phát triển loại pin ô tô có khả năng sạc đầy trong 5 phút. Pin có thể được sản xuất hàng loạt trên dây chuyền sản xuất tiêu chuẩn. Cho đến nay, StoreDot đã huy động được 130 triệu đô la tài trợ, với các nhà đầu tư bao gồm BP và Samsung. Sạc nhanh hơn sẽ có nghĩa là ít lo lắng về phạm vi hơn vì người lái xe sẽ không bị mắc kẹt trong việc sạc xe hàng giờ. Các trạm sạc sẽ cần được nâng cấp để có thể sạc nhanh. Pin có thể sẽ được tung ra thị trường đại chúng trong ba năm tới.


Theo theguardian

 

Netflix cuối cùng cũng bổ sung tính năng trò chơi Roulette phát trực tuyến khi đạt được 200 triệu lượt đăng ký

Netflix đã vượt mốc 200 triệu người đăng ký. Họ đang có kế hoạch bổ sung một tính năng mới trong nửa đầu năm cho phép dịch vụ chọn các chương trình cho người dùng dựa trên sở thích của họ. Netflix đang có nhiều sự cạnh tranh hơn bao giờ hết và nó đã phản ứng bằng cách cung cấp một lượng lớn nội dung gốc. Nó được thiết lập để phát hành ít nhất một phim gốc mỗi tuần trong năm nay, với hơn 500 tựa hiện đang trong quá trình sản xuất hậu kỳ hoặc sẵn sàng phát sóng. Netflix tuyên bố rằng nó rất gần với dòng tiền dương và nó không còn cần huy động vốn bên ngoài nữa.
Theo gizmodo


Cruise, GM hợp tác với Microsoft để thương mại hóa xe tự lái

Cruise và General Motors sẽ hợp tác với Microsoft để thương mại hóa xe tự hành không người lái. Cruise hiện được định giá khoảng 30 tỷ USD. Công ty sẽ sử dụng Azure cho các phương tiện tự lái của mình. GM sẽ làm việc với Microsoft để phát triển các sáng kiến ​​số hóa và khám phá các cơ hội để hợp lý hóa hoạt động.
Theo reuters

Nghiên cứu: Đôi khi cá chình điện đơn độc săn mồi theo nhóm với các cú nhảy đồng bộ

https://youtu.be/5eRws-wBlMA
Các nhà khoa học đã quan sát thấy những đàn lươn điện săn mồi theo đàn. Cá chình trước đây được cho là loài săn mồi đơn độc. Cá săn mồi theo nhóm rất hiếm, chỉ có 9 loài khác được biết đến với hành vi này. Cá chình điện tạo ra phóng điện qua ba cặp cơ quan ở bụng. Một con lươn duy nhất có thể tạo ra dòng điện tới 860 vôn, đủ để cung cấp năng lượng cho 100 bóng đèn.
Theo arstechnica


GPT Neo (GitHub Repo)

GPT Neo là một triển khai mô hình và dữ liệu song song các mô hình giống GPT-2 và GPT-3. Nó có thể được mở rộng đến kích thước GPT-3 đầy đủ bằng cách sử dụng kiến ​​trúc mô hình thay thế được bao gồm và triển khai sự chú ý tuyến tính. Mục tiêu của dự án là nhân rộng mô hình có kích thước GPT-3 và mã nguồn mở miễn phí cho công chúng.

Trình phát YouTube được nhúng cho tôi biết bạn đang xem gì (và hơn thế nữa)


Đã xảy ra lỗi trong trình phát YouTube được nhúng cho phép tin tặc xem lịch sử xem trên YouTube của bất kỳ ai, liên kết đến video không công khai của họ, danh sách phát Xem sau của họ, danh sách video mà họ thích, v.v. YouTube tạo danh sách phát nội bộ cho tất cả người dùng, có thể truy cập danh sách này bằng cách thay thế một số ký tự trong URL. Bạn không thể chỉ xem video riêng tư của người khác chỉ với kiến ​​thức này, nhưng trình phát được nhúng có một lỗi có thể bị khai thác để làm như vậy. Lỗi đã được báo cáo, nhưng phản hồi của Google cho thấy rằng họ có thể chưa thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Nó hiện đã được sửa.

Theo xdavidhu


Trung Quốc muốn xây dựng một hệ sinh thái mã nguồn mở để cạnh tranh với GitHub
Ảnh: Kirill Kukhmar/TASS/Getty Images

Mã nguồn mở rất cần thiết cho lĩnh vực công nghệ đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc. GitHub đã đóng góp một phần lớn vào sự tăng trưởng này, nhưng tương lai của nó ở Trung Quốc là không chắc chắn. Nhiều người lo ngại rằng chính phủ Trung Quốc có thể cấm trang web lưu trữ thông tin bị kiểm duyệt hoặc các cơ quan quản lý Hoa Kỳ có thể cấm công ty kinh doanh với các công ty Trung Quốc. Chính phủ Trung Quốc đã ủng hộ Gitee, một giải pháp thay thế trong nước và các công ty Trung Quốc đã tạo ra OpenAtom Foundation, một tổ chức tương tự như The Linux Foundation. Mặc dù chính phủ Trung Quốc ủng hộ phát triển mã nguồn mở, nhưng lại phản đối việc trao đổi thông tin tự do và cởi mở, điều này có thể làm hỏng những nỗ lực này.


Theo restofworld


Giám đốc điều hành cũ của Reddit hiện đang kinh doanh trồng rừng

https://images.fastcompany.net/image/upload/w_1153,ar_16:9,c_fill,g_auto,f_auto,q_auto,fl_lossy/wp-cms/uploads/2021/01/02-this-forest-tech-startup-wants-to-massively-scale-up.jpg
Cựu Giám đốc điều hành Reddit Yishan Wong đang xây dựng một hệ thống biến đất sa mạc thành mảnh đất màu mỡ để trồng những loại cây mà chúng ta cần giúp ngăn chặn biến đổi khí hậu. Cây cối có thể thu hồi carbon trên quy mô lớn, nhưng những nỗ lực phục hồi rừng đang diễn ra chậm chạp. Một phần nguyên nhân của việc này là do thiếu đất, vì một số diện tích đất rừng trước đây đã được các thành phố che phủ hoặc sử dụng để làm nông nghiệp. Công ty khởi nghiệp của Wong hy vọng sẽ phục hồi đất bằng cách tưới cây con bằng nước khử muối. Rừng được phục hồi cuối cùng sẽ có thể tự duy trì.
 

Theo fastcompany


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét