Thứ Sáu, 12 tháng 3, 2021

Microsoft bị hack 🕵️, trình duyệt web Xbox 💻, tấn công web đen

 Email của 30.000 tổ chức bị tấn công thông qua lỗi Microsoft Exchange Server

 

Minh họa: Alex Castro / The Verge

30.000 email của các tổ chức thương mại và chính phủ Hoa Kỳ đã bị tấn công do bốn cách khai thác được tìm thấy trong phần mềm Exchange Server của Microsoft. Việc khai thác đã được vá, nhưng quá trình dọn dẹp sẽ là một nỗ lực lớn. Một nhóm hack của Trung Quốc đã bị đổ lỗi cho vụ tấn công. Cuộc tấn công đã diễn ra kể từ ngày 6 tháng Giêng. Microsoft đã phát hành bản vá của mình vào ngày 2 tháng 3. Các máy chủ Exchange chưa cài đặt bản vá có thể bị xâm phạm. Các cuộc tấn công không liên quan đến các cuộc tấn công SolarWinds.

 

Microsoft bắt đầu thử nghiệm trình duyệt Edge Chromium trên Xbox
 
Minh họa: Alex Castro / The Verge

Những người thử nghiệm Xbox Alpha Skip-Ahead hiện có thể truy cập Microsoft Edge mới trên bảng điều khiển Xbox One hoặc Xbox Series S / X. Không có bàn phím hoặc chuột hỗ trợ. Trình duyệt Chromium cho phép nhiều quyền truy cập vào web hơn và nó tăng khả năng tương thích với các dịch vụ dựa trên web. Phiên bản Xbox của Edge hỗ trợ tiện ích mở rộng, tab dọc, Bộ sưu tập và hầu hết các tính năng máy tính để bàn khác.

 

 

Phương pháp in 3D nhanh này có thể là bí quyết để phát triển các cơ quan được in 3D

Các kỹ sư từ Đại học Buffalo đã phát triển một phương pháp in 3D nhanh hơn 10-50 lần so với tiêu chuẩn của ngành. Quá trình này sử dụng kỹ thuật lập thể, một phương pháp sử dụng tia laser để làm cứng nhựa lỏng và các chất giống như thạch được gọi là hydrogel. Phương pháp này phù hợp để in các chi tiết nhỏ, điều này sẽ rất quan trọng trong quá trình sản xuất mô và bộ phận cơ thể người được in 3D. Cảnh quay tăng tốc cho thấy máy in 3D tạo ra hoàn toàn một bàn tay nhân tạo chỉ trong 19 phút có sẵn trong bài báo.

 

Gates ủng hộ công ty khởi nghiệp của Iceland biến carbon dioxide thành đá

 

Nhà máy điện địa nhiệt Hellisheidi ở Iceland Hình ảnh: Wikipedia

Carbfix là một công ty khởi nghiệp từ Iceland đang biến carbon dioxide thành đá. Quá trình này bao gồm việc thu giữ và hòa tan CO2 trong nước và sau đó bơm nó xuống đất, nơi nó biến thành đá trong vòng chưa đầy hai năm. Quy trình này rẻ và thân thiện với môi trường. Carbfix sẽ lắp đặt công nghệ của mình tại các nhà máy điện để thu giữ lượng khí thải carbon khi chúng được thải ra ngoài. Nó cũng đã hợp tác với công ty khởi nghiệp Climeworks của Thụy Sĩ để chế tạo những cỗ máy có thể thu nhận CO2 trực tiếp từ không khí. Bill Gates và Microsoft đang hỗ trợ dự án với Climeworks.

 

zola (GitHub Repo)

 Zola là một trình tạo trang web tĩnh (SSG) sử dụng các mẫu động để chuyển đổi nội dung thành các trang HTML tĩnh. Nó đến như một tệp thực thi duy nhất mà không có phụ thuộc. Zola có các mã ngắn và liên kết nội bộ để giúp viết nội dung dễ dàng hơn. SSG nhanh và không yêu cầu cơ sở dữ liệu, giúp chúng dễ dàng lưu trữ.

 

APKLeaks (GitHub Repo)

APKLeaks quét các tệp APK để tìm URI, điểm cuối và bí mật. Nó rất đơn giản để cài đặt và sử dụng.

 

Bên trong nỗ lực thất bại của Jeff Bezos trong việc biến Amazon trở nên “mát mẻ” như Apple và Nike trong

 

Ảnh: hillip Faraone/Getty Images, James Leynse/Corbis/Getty Images, Amazon

Bài viết này tiếp nối câu chuyện về Amazon khi nó phát triển từ một người bán sách thành một công ty bán mọi thứ. Bài viết mô tả quy trình thiết kế của Amazon và cách các quyết định của Jeff Bezos ảnh hưởng đến sản phẩm cuối cùng. Các sản phẩm của Amazon được phát triển bên trong nhóm Lab126 bí mật của công ty, có khoảng 3.000 nhân viên, khiến nó trở thành một trong những nhóm thiết kế nội bộ lớn nhất trên thế giới. Có những chi phí về con người và sinh thái để đạt được mức độ dịch vụ mà Amazon cung cấp. Bất chấp nỗi ám ảnh tập trung vào khách hàng của Bezos và sự tập trung của công ty vào thiết kế và dịch vụ, Amazon vẫn không lấy con người làm trung tâm và đó có thể là lý do tại sao công ty vẫn không được ưa chuộng và cũng không được yêu thích.

 

Ai đó đang tấn công tin tặc

 

Ảnh: NICOLAS ASFOURI / AFP (Getty Images)

Trang web tội phạm nổi tiếng Maza đã bị tấn công vào đầu tuần này. Đó là một điểm đến lâu đời cho tất cả các loại hoạt động tội phạm. Diễn đàn được coi là ưu tú và khó tham gia. Các tin tặc đã lấy được tên người dùng, địa chỉ email và mật khẩu được băm, sau đó đưa dữ liệu bị đánh cắp lên dark web. Hai diễn đàn tội phạm mạng khác của Nga gần đây đã bị tấn công. Không thể biết ai là tin tặc, nhưng có thể việc gỡ bỏ trang web đã được thực hiện bởi cơ quan thực thi pháp luật.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét