Thứ Bảy, 27 tháng 3, 2021

Tin đồn về Microsoft mua lại Discord, CEO mới của AWS 💻, vắc xin hít 😮‍💨

Samsung được cho là đang phát triển một chiếc điện thoại gập đôi


Samsung đang nghiên cứu thêm một chiếc điện thoại gập đôi vào dòng sản phẩm của mình. Điện thoại sẽ gấp thành ba đoạn bằng cách sử dụng hai bản lề. Thiết kế vẫn đang được hoàn thiện, nhưng màn hình có thể sẽ có tỷ lệ khung hình chuẩn hơn so với Z Fold, giúp các nhà sản xuất ứng dụng dễ dàng thiết kế hơn. Samsung có thể sẽ bỏ qua một chiếc Galaxy Note mới trong năm nay. Tình trạng thiếu chip đã ảnh hưởng đến toàn bộ ngành và có thể gây ra sự chậm trễ trong việc phát hành thiết bị.

 

Microsoft đàm phán với Discord hơn 10 tỷ đô la mua lại

Microsoft đang thảo luận để mua lại Discord với giá hơn 10 tỷ USD. Discord đã có nhiều người mua tiềm năng bày tỏ sự quan tâm. Một số nguồn tin nói rằng Discord có thể thích IPO hơn là mua lại. Discord có khoảng 140 triệu người dùng hàng tháng. Nó kiếm tiền bằng cách cung cấp các đăng ký cung cấp các tính năng nâng cao.

 

Giám đốc điều hành Tableau Adam Selipsky sẽ trở lại AWS để thay thế Andy Jassy làm Giám đốc điều hành

Giám đốc điều hành Tableau Adam Selipsky sẽ thay thế Andy Jassy làm Giám đốc điều hành AWS. Selipsky đã dành 11 năm để giúp Jassy xây dựng AWS trước khi chuyển đến Tableau vào năm 2016. Jassy đã gắn bó với AWS từ những ngày đầu thành lập, ngay từ đầu với tư cách là một thử nghiệm nội bộ về lưu trữ web cho một bộ phận lớn hiện có tốc độ chạy 51 tỷ đô la. Ông sẽ tiếp tục thay thế Jeff Bezos làm chủ tịch điều hành của Amazon.

 

Lockheed Martin hợp tác với công ty khởi nghiệp vệ tinh Omnispace để xây dựng mạng 5G dựa trên không gian

Lockheed Martin và Omnispace đang hợp tác để phát triển khả năng 5G từ không gian. Mạng 5G toàn cầu sẽ cho phép người dùng chuyển đổi liền mạch giữa mạng vệ tinh và mạng mặt đất. Lockheed Martin có chuyên môn trong nhiều thị trường, với nhiều khách hàng từ Bộ Quốc phòng. Dự án sẽ phát triển công nghệ trực tiếp đến thiết bị, vì vậy người dùng sẽ có thể kết nối mạng với bất kỳ thiết bị 5G tiêu chuẩn nào.

 

Các nhà khoa học đã tạo ra một phôi thai nhân tạo ban đầu từ tế bào da người

Các nhà khoa học từ hai nhóm độc lập đã có thể làm cho các tế bào da bình thường trở thành các cụm sống giống như trứng người đã thụ tinh. Các cụm không phát triển thêm vì chúng chỉ có thể đạt đến giai đoạn phôi nang. Đây là những bản sao hoàn chỉnh nhất của phôi người ban đầu cho đến nay. Các tế bào được thiết kế ngược giống nhau một cách đáng kinh ngạc với các tế bào tự nhiên của chúng. Chúng vẫn khác với phôi tự nhiên ở một số điểm, vì vậy các nhà khoa học không mong đợi chúng có thể phát triển thành phôi hoàn chỉnh.

 

SvelteKit đang ở giai đoạn thử nghiệm công khai

 Bản beta SvelteKit hiện đã có sẵn. SvelteKit là một khuôn khổ để xây dựng các ứng dụng web hiệu suất cao. Nó có tính năng hiển thị phía máy chủ, định tuyến, phân tách mã cho JS và CSS, bộ điều hợp cho các nền tảng không máy chủ khác nhau, v.v. Vẫn còn những lỗi đã biết và một số tính năng bị thiếu.

 

Zoom hiện có một SDK để đưa Zoom vào những thứ khác

Zoom đã phát hành bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) để giúp các nhà phát triển xây dựng tính năng Zoom vào phần mềm của họ. Các nhà phát triển có thể sử dụng SDK để nhúng các chức năng trò chuyện của Zoom ở nhiều nơi khác nhau mà không bị ràng buộc với giao diện người dùng Zoom Meetings. Zoom đang triển khai một cổng thông tin tập trung cho các nhà phát triển để tìm hiểu và truy cập vào các công cụ dành cho nhà phát triển có sẵn. Nó bao gồm một bảng điều khiển phân tích, nơi các nhà phát triển có thể theo dõi cách người dùng tương tác với các tính năng Zoom.

 

Tiêm phòng bằng đường hô hấp



Các nhà nghiên cứu của MIT đã phát triển một loại vắc-xin hít có thể tạo ra một đội quân tế bào T trong các bề mặt niêm mạc dễ bị nhiễm virus. Vắc xin được sửa đổi để liên kết với một loại protein có tự nhiên trong chất nhầy. Nó có hiệu quả trong việc tạo ra phản ứng tế bào T ghi nhớ mạnh mẽ trong phổi của chuột. Những loại vắc-xin này có thể được sử dụng để điều trị hoặc ngăn ngừa ung thư.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét