Thứ Bảy, 27 tháng 3, 2021

Viên thuốc Covid của Pfizer 💊, DMs liên công ty Slack 💬, tê giác bay trên không 🦏

TSMC: Làm thế nào một nhà sản xuất chip Đài Loan trở thành trụ cột của nền kinh tế toàn cầu

 

Ảnh: TSMC

Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) là nhà sản xuất chip lớn nhất trên thế giới. Họ đang xây dựng một nhà máy mới để sản xuất chip 3 nanomet dự kiến sẽ nhanh hơn tới 70% và tiết kiệm điện hơn so với các chip tiên tiến nhất đang được sản xuất hiện nay. Công ty hầu như không được chú ý vì những con chip mà họ sản xuất được bán trong các sản phẩm có thương hiệu. Do tình trạng thiếu chip toàn cầu, kết hợp với các yếu tố chính trị, TSMC có thể là công ty quan trọng nhất trên thế giới mà ít người từng nghe đến.

Pfizer thử nghiệm loại thuốc viên mới có thể ngăn chặn Covid ở giai đoạn đầu theo dõi  

Hình ảnh tập tin: Pfizer đang thử nghiệm một viên thuốc điều trị Covid-19 (Ảnh: Gerry Images)


Pfizer đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn một trên một loại thuốc uống được thiết kế để can thiệp sớm cho Covid-19. Viên thuốc đã chứng minh hoạt tính kháng vi-rút in-vitro mạnh mẽ chống lại SARS-CoV-2. Nó có thể được sử dụng với các loại thuốc kháng vi-rút khác để tạo ra một phương pháp điều trị bổ sung cho việc tiêm chủng. Thuốc viên là một chất ức chế protease. Nó liên kết với một loại enzym của virut để ngăn virut nhân lên trong tế bào. Thông tin thêm về các thử nghiệm lâm sàng sẽ được chia sẻ vào ngày 6 tháng 4.

 

Slack hiện cho phép bạn gửi tin nhắn trực tiếp cho bất kỳ ai

Slack đang triển khai một tính năng mới cho phép người dùng nhắn tin riêng cho những người bên ngoài công ty của họ. Người dùng có thể bắt đầu cuộc trò chuyện bằng cách gửi một liên kết đặc biệt. Sự chấp thuận của quản trị viên có thể được yêu cầu để sử dụng tính năng này. Slack Connect DMs hiện có sẵn cho người dùng Slack trả phí và nó sẽ sớm được triển khai cho tất cả những người dùng khác.

 

 

Kính thiên văn Chân trời sự kiện chụp lại khung cảnh mới về lỗ đen trong ánh sáng phân cực

 


Kính thiên văn Chân trời Sự kiện gần đây đã chụp được hình ảnh một lỗ đen trong ánh sáng phân cực. Khả năng đo lường sự phân cực được kỳ vọng sẽ mang lại những hiểu biết sâu sắc về cách các lỗ đen hấp thụ vật chất và phát ra các tia phản lực mạnh mẽ từ lõi của chúng. Nằm trong chòm sao Xử Nữ, những hình ảnh đầu tiên về lỗ đen đã được công bố vào tháng 4 năm 2019. 

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách để đưa rô bốt tí hon vào não chuột

Những thế hệ chuột thí nghiệm như thế này gần đây đã trở thành vật chủ của những bầy robot siêu nhỏ. Ảnh: Getty Images (Ảnh: Gerry Images)


Các nhà nghiên cứu ở Trung Quốc đã tìm cách điều trị khối u não ở chuột bằng cách sử dụng các robot siêu nhỏ để đưa thuốc trực tiếp vào mô não của chúng. Các robot được phủ một lớp vi khuẩn E. coli, đánh lừa hệ thống miễn dịch của loài gặm nhấm tấn công chúng, hấp thụ các robot và thuốc chống ung thư trong quá trình này. Chúng có từ tính và có thể được điều khiển từ xa bằng từ trường quay. Vẫn còn nhiều việc phải làm trước khi robot có thể được sử dụng trên người, nhưng thiết kế này có thể dẫn đến những đột phá trong việc điều trị các bệnh não khác nhau.

Hermes JS Engine (GitHub Repo)

Hermes là một công cụ JavaScript được tối ưu hóa để chạy React Native trên Android. Nó có thời gian khởi chạy ứng dụng nhanh, giảm mức sử dụng bộ nhớ, kích thước ứng dụng nhỏ, tối ưu hóa tĩnh trước thời hạn và mã bytecode nhỏ gọn. Hermes có thể được tích hợp vào các ứng dụng React Native hiện có.

Nhà phát triển đam mê

Ngành công nghiệp phát triển phần mềm có một nền văn hóa phụ thuộc vào việc các nhà phát triển đam mê và tự động viên, và điều này có thể gây bất lợi cho người lao động. Các lập trình viên được kỳ vọng sẽ cập nhật công nghệ và sự phát triển mới nhất trong thời gian của riêng họ, và nhiều nhà phát triển dành một lượng lớn thời gian và nguồn lực của riêng họ để giữ cho các kỹ năng của họ phù hợp để họ có thể tuyển dụng. Hầu hết các công ty sẽ không trả tiền cho việc phát triển kỹ năng, vì họ không cần phải làm như vậy. Không có gì sai khi trở thành một nhà phát triển đam mê, nhưng nếu bạn là một nhà phát triển, hãy cẩn thận với những người đang cố gắng lợi dụng bạn.

Tại sao việc vận chuyển tê giác lộn ngược bằng máy bay là rất quan trọng đối với việc bảo tồn

Một số địa điểm xa xôi không thể đến được bằng đường bộ, vì vậy mười năm trước, các nhà bảo tồn bắt đầu thỉnh thoảng sử dụng trực thăng để di chuyển tê giác giữa các vùng lãnh thổ. Tê giác được vận chuyển lộn ngược vì nhanh hơn, dễ dàng hơn và ít tốn kém hơn so với việc sử dụng cáng. Nó cũng là lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe của họ. Vị trí này cho phép cột sống kéo dài, mở đường thở và quá trình diễn ra nhanh hơn có nghĩa là các con vật được an thần trong thời gian ngắn hơn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét