Thứ Năm, 25 tháng 3, 2021

Xe điện mới 🚗, sân bay cho ô tô bay 🚁, cá đuối cá mập thời tiền sử 🦈

Chiếc xe nhỏ bé này đã đánh bại Model 3 của Tesla vào tháng 1 và tháng 2


Ảnh: Jengtingchen

Hong Guang Mini EV đã bán chạy hơn Model 3 của Tesla vào tháng 1 và tháng 2. Chiếc xe được khoảng 159km sau mỗi lần sạc, đạt tốc độ tối đa khoảng 62 dặm một giờ. Nó có thể chứa bốn người và hàng ghế sau gập xuống để có thêm không gian chứa đồ. 

Sidekick Browser muốn trở thành một 'hệ điều hành công việc' được mài giũa năng suất trên Chromium

 


Sidekick Browser đang nhắm đến thị trường năng suất bằng cách thêm một lớp tập trung vào năng suất lên trên Chromium để tạo ra một 'hệ điều hành công việc'. Nó có các ứng dụng trong trình duyệt, các phiên duyệt web có thể phục hồi, chức năng tìm kiếm trên nhiều ứng dụng, tính năng tạm ngừng tab dựa trên AI và hơn thế nữa. Sidekick đi kèm với công nghệ bảo mật của riêng mình và công ty hứa hẹn sẽ không bao giờ bán dữ liệu người dùng. Các tiện ích mở rộng của Chrome được hỗ trợ.

 

Các nhà nghiên cứu lưu trữ 'dữ liệu' thành công bên trong DNA của vi khuẩn sống 

 

Ảnh:spectrum.ieee.org


Các nhà nghiên cứu từ Đại học Columbia đã thành công trong việc lưu trữ DNA bên trong vi khuẩn sống bằng cách sử dụng CRISPR. Nhóm nghiên cứu gần đây đã mã hóa 72 bit dữ liệu vào một quần thể tế bào vi khuẩn, thiết lập một khung lưu trữ dữ liệu trực tiếp từ kỹ thuật số đến sinh học. Dữ liệu mã hóa DNA tồn tại lâu hơn trong cơ thể sống và thông tin thậm chí có thể được truyền sang các thế hệ sau.

Theo sciencemint.com

 

Sân bay đầu tiên trên thế giới dành cho ô tô bay và máy bay không người lái sẽ mở cửa trong năm nay

 Ảnh: Urban Air Port/SWNS

Cảng Hàng không Đô thị sẽ xây dựng trung tâm vận tải Air-One đầu tiên cho máy bay không người lái giao hàng tự động và ô tô bay điện ở Coventry, Vương quốc Anh. Cơ sở này sẽ ra mắt vào cuối năm nay và hỗ trợ công nghệ máy bay không người lái và taxi trên không, và cuối cùng nó sẽ vận chuyển hàng hóa và con người qua các thành phố. Cảng Hàng không Đô thị đặt mục tiêu lắp đặt hơn 200 địa điểm tương tự trên toàn thế giới vào năm 2025.

 

GPT Neo (GitHub Repo)

 GPT Neo là một triển khai của các mô hình giống như GPT2 và GPT3 song song. Nó có thể mở rộng quy mô lên đến và cao hơn kích thước GPT3 bằng cách sử dụng thư viện mesh-tensorflow. Có sẵn các mô hình định sẵn.


CHIRP (GitHub Repo)

Chương trình Ứng phó Sự cố và Săn bắt CISA (CHIRP) là một công cụ thu thập pháp y được viết bằng Python. Nó truy vấn máy chủ về các Chỉ số Thỏa hiệp và xuất dữ liệu ở định dạng JSON để phân tích thêm mà không cần sửa đổi bất kỳ dữ liệu hệ thống nào.

 

Tin tặc “chuyên gia” đã sử dụng 110 ngày để lây nhiễm mã độc cho người dùng Windows, iOS và Android

 Ảnh: Getty Images


Các nhà nghiên cứu của Google đã phát hiện ra một nhóm tin tặc tiên tiến đã khai thác ít nhất 11 lỗ hổng trong vòng 9 tháng. Các tin tặc đã sử dụng các trang web bị xâm nhập để lây nhiễm các thiết bị chạy Windows, iOS và Android đã được vá đầy đủ. Các nhà nghiên cứu bảo mật của Google mô tả nhóm này là 'rất tinh vi'. Mặc dù mọi người vẫn nên cập nhật phần mềm của họ và tránh các trang web đáng ngờ, nhưng cả hai điều đó sẽ không giúp ích cho các nạn nhân bị tấn công bởi nhóm này.

 

"Cá mập đại bàng" thời tiền sử kết hợp các đặc điểm của cá mập và cá đuối  

 Aquilolamna milarcae có cơ thể chính giống cá mập, với đôi cánh giống tia. Ảnh: Oscar Sanisidro; 

Aquilolamna milarcae, còn được gọi là cá mập đại bàng, là tổ tiên của cả cá mập voi và cá đuối. Di tích 93 triệu năm tuổi của loài cá mập cổ đại được khai quật ở Mexico vào năm 2012. Gần đây nó đã được xác định là một loài mới. Mẫu vật có thể là một thanh thiếu niên. Nó dài 1,65 mét, sải cánh 1,9 mét. Một đoạn video dài 3 phút cho thấy hình ảnh của cá mập và hóa thạch của nó có sẵn trong bài báo.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét