Thứ Bảy, 20 tháng 3, 2021

Wikipedia Enterprise 📰, Google cắt giảm phí Cửa hàng Play 📱, các nhà khoa học phát triển tuyến nước mắt 😢

Wikipedia muốn tính phí Google, Amazon và Apple vì đã sử dụng nội dung

 


Wikimedia Foundation đứng sau Wikipedia đã tạo ra một bộ phận mới có tên là Wikimedia Enterprise, sẽ cung cấp các sản phẩm thương mại điều chỉnh nội dung của Wikipedia để xuất bản trên các dịch vụ do các công ty Big Tech cung cấp. Wikipedia hiện được tài trợ bởi các khoản đóng góp và tài trợ từ Wikimedia Foundation. Nhiều công ty Big Tech sử dụng dữ liệu của Wikipedia và trong khi một số công ty quyên góp hàng triệu đô la, những công ty khác không quyên góp gì.

 

Google bỏ qua Apple với 15% chia sẻ doanh thu mới cho một số ứng dụng Play nhất định



Google sẽ chỉ cắt giảm 15% trong số 1 triệu đô la đầu tiên trong doanh thu Google Play hàng năm kể từ ngày 1 tháng 7. Apple  sẽ cắt giảm 30% tiêu chuẩn cho doanh thu trên 1 triệu đô la mỗi năm. Hầu hết các nhà phát triển sẽ bị giảm tới 50 phần trăm với sự thay đổi này. Ưu đãi này làm cho Cửa hàng Play cạnh tranh hơn một chút đối với các nhà phát triển so với Cửa hàng ứng dụng của Apple. Cả hai công ty đều đã phải đối mặt với các vụ kiện chống độc quyền và các cuộc điều tra về thị trường ứng dụng của họ.

 

Các nhà khoa học phát triển tuyến nước mắt của con người trong phòng thí nghiệm và thực sự khiến họ khóc

Các nhà nghiên cứu từ Hà Lan đã phát triển các tuyến nước mắt chức năng từ tế bào gốc. Các chất hữu cơ sẽ giúp các nhà khoa học hiểu được cách các tế bào trong tuyến nước mắt sản xuất ra nước mắt và hy vọng có thể đưa ra phương pháp điều trị các tình trạng ảnh hưởng đến chúng. Thậm chí có thể cấy ghép các chất hữu cơ vào những bệnh nhân có tuyến nước mắt không hoạt động. Các tuyến nước mắt được tạo thành từ nhiều loại tế bào khác nhau, nhưng các tuyến được nuôi trong phòng thí nghiệm chỉ được tạo ra từ một trong những loại tế bào chính. Các nhà nghiên cứu hy vọng cuối cùng sẽ phát triển một tuyến nước mắt đầy đủ từ một loạt các tế bào rộng hơn để hiểu rõ hơn về cơ quan này.

 

Các nhà khoa học sửng sốt khi phát hiện ra thực vật dưới lớp băng ở Greenland sâu hàng dặm

Một nghiên cứu về một mẫu đất từ phía tây bắc Greenland đã tiết lộ rằng hầu hết Greenland không có băng vào một thời điểm nào đó trong vòng một triệu năm qua. Tài liệu cho nghiên cứu này đến từ một dự án khoa học quân sự thời Chiến tranh Lạnh vốn là một cơ sở che đậy cho một cơ sở lưu trữ tên lửa hạt nhân bí mật. Một ống đất dài 15 foot đã được lấy ra từ đáy băng trong khuôn khổ dự án vào năm 1966. Mẫu thử hầu như bị bỏ qua cho đến khi nó được tình cờ phát hiện lại vào năm 2017.

 

Trang web Vite

 Vite là một công cụ xây dựng cung cấp trải nghiệm phát triển nhanh hơn và gọn gàng hơn cho các dự án web hiện đại. Nó bao gồm một máy chủ nhà phát triển với các cải tiến về tính năng phong phú so với các mô-đun ES gốc và một lệnh xây dựng gói mã với Rollup. Vite có khả năng mở rộng cao thông qua API Plugin và API JavaScript của nó.

 

Tại sao các kỹ sư cấp cao lại ghét các cuộc phỏng vấn viết mã

 Cách thức phỏng vấn kỹ sư phần mềm theo tiêu chuẩn công nghiệp đã bị phá vỡ và có tác dụng chống lại những người được phỏng vấn. Họ mất rất nhiều thời gian chuẩn bị, môi trường mà các kỹ sư được thử nghiệm thường khác với cách họ làm việc hiệu quả nhất, họ thường không kiểm tra công việc mà ứng viên sẽ làm, và họ gửi một thông điệp xấu về công việc của công ty. văn hóa. Một lựa chọn tốt hơn để kiểm tra khả năng viết mã của kỹ sư phần mềm là giao cho họ một bài tập ngắn về nhà.

 

Internet đang tách rời nhau. Kho lưu trữ Internet muốn lưu tất cả vĩnh viễn

Internet có nguy cơ bị chia cắt khi các quốc gia bắt đầu chặn các phần cụ thể của internet và các công ty tạo ra hệ sinh thái cho sản phẩm của họ trong khi chỉ cung cấp nội dung cho khách hàng trả tiền. Các quy định trong tương lai có thể tạo ra nhiều vấn đề hơn, vì chủ sở hữu trang web có thể sớm phải chịu trách nhiệm về nội dung do người dùng của họ tạo và đăng. Kho lưu trữ Internet đang gặp khó khăn trong việc lưu mọi thứ. Các dịch vụ như Wayback Machine hiện đóng vai trò quan trọng trong các vấn đề pháp lý và các vấn đề khác. Nếu tránh được sự lan truyền của Internet, thì Internet Archive một ngày nào đó có thể thay đổi cách các nhà sử học tìm hiểu về những thời khắc lịch sử lớn hơn.

 

Định luật Moore cho mọi thứ

Chi phí cho công nghệ đã giảm trong vài thập kỷ qua và AI được thiết lập để làm cho mọi thứ thậm chí còn rẻ hơn. Máy móc sẽ có thể làm mọi thứ trong vài thập kỷ tới, bao gồm cả việc thay đổi ý nghĩa của chúng ta bằng 'mọi thứ'. Với việc giảm chi phí, chúng ta cần bắt đầu nghĩ ra những cách mới để phân phối của cải trong xã hội.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét