Chủ Nhật, 9 tháng 5, 2021

Facebook Neighborhoods 🏠, Tesla bị hack qua drone 🚁, du lịch vũ trụ 🚀

Facebook vượt qua Nextdoor với công cụ Neighborhoods



Facebook đang triển khai một tính năng mới có tên là Neighborhoods tại bốn thành phố của Hoa Kỳ và Canada. Công cụ này sẽ cho phép mọi người tìm thấy những người hàng xóm có chung sở thích, khám phá các nhóm và doanh nghiệp địa phương cũng như tương tác với những người khác trong cộng đồng của họ. Người dùng sẽ phải chia sẻ thông tin vị trí để được khớp với một vùng lân cận. Mỗi khu phố đều có người kiểm duyệt để đảm bảo mọi người luôn tuân thủ các nguyên tắc. Người dùng đủ điều kiện sẽ được thông báo trong ứng dụng.

Ảnh: SpaceX


SpaceX đã phóng thành công nguyên mẫu thứ 15 của tên lửa Starship của mình trong một chuyến bay thử nghiệm hạ cánh thẳng đứng theo kế hoạch. Một đám cháy nhỏ bùng phát ngay sau khi hạ cánh nhưng nó đã được kiềm chế. Nó là nguyên mẫu đầu tiên hạ cánh nguyên vẹn. Một đoạn video dài 16 phút cho thấy việc khởi chạy thử nghiệm có sẵn trong bài báo.

Blue Origin sẽ sớm mở bán vé cho các chuyến đi tham quan dưới quỹ đạo trên tàu vũ trụ New Shepard của mình. Nó đang nhắm đến việc thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 20 tháng 7. Một trong những vé của chuyến bay đầu tiên sẽ được bán thông qua đấu giá trực tuyến. Tên lửa New Shepard được thiết kế để đưa sáu hành khách bay vào không gian dưới quỹ đạo. Giá vé vẫn là một bí mật.



Ống nhòm-Kính nhìn ban đêm nâng cao mới của quân đội là một bản nâng cấp lớn từ kính nhìn đêm truyền thống. Họ sử dụng ống màu trắng tạo ra độ tương phản tốt hơn và hình ảnh sáng hơn. Kính bảo hộ cung cấp tầm nhìn nổi và có thể nhìn xuyên qua các vật cản như khói bụi ngay cả khi không chiếu sáng. Các cải tiến thực tế tăng cường cho phép kính bảo hộ nâng cao và phác thảo các đối tượng, đồng thời chúng có thể giao tiếp không dây với một ống kính điện tử để binh sĩ có thể nhắm mục tiêu mà không bị lộ (Video: Twitter - Lancer Brigade).



Vulture tìm mã không sử dụng trong các chương trình Python để dễ dàng xóa mã hoặc tìm lỗi trong các cơ sở mã lớn. Nó bổ sung cho pyflakes và hỗ trợ Python 3.6 trở lên. Vulture có thể được tùy chỉnh với danh sách trắng.



Một cuộc tấn công từ xa được phát hiện vào năm ngoái đã cho phép tin tặc chiếm đoạt hệ thống thông tin giải trí của Tesla bằng cách khai thác hai lỗ hổng trong trình quản lý kết nối internet. Cuộc tấn công cho phép tin tặc thực hiện bất kỳ tác vụ nào mà người dùng thông thường có thể từ hệ thống. Nó có thể được gắn trên một máy bay không người lái, cho phép tin tặc mở khóa các phương tiện từ cách xa 100 mét mà không cần bất kỳ sự tương tác nào của người dùng. Tesla đã khắc phục sự cố bằng một bản cập nhật được đưa ra vào tháng 10.


Một nghiên cứu về bộ gen của những người sống trên 105 tuổi cho thấy những người đó có cơ thể sửa chữa DNA hiệu quả hơn. Nghiên cứu liên quan đến việc so sánh bộ gen của người Ý ở các độ tuổi khác nhau. Những người trên 105 tuổi có ít đột biến do tuổi tác hơn. Những thay đổi di truyền thường thấy nhất liên quan đến việc sửa chữa tế bào, giao tiếp giữa nhân tế bào và ty thể, và loại bỏ các loại oxy phản ứng nguy hiểm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét