Thứ Bảy, 4 tháng 9, 2021

Google đang phát triển CPU riêng cho máy tính xách tay Chromebook, Visual Studio Code cho Web, video gấu nước đi bộ

 



Google đang phát triển CPU riêng cho máy tính xách tay Chromebook


(Google đang gia nhập hàng ngũ các công ty công nghệ toàn cầu đang chạy đua để phát triển chip. (Nguồn ảnh AP))


Google đang phát triển bộ vi xử lý trung tâm của riêng mình cho máy tính xách taymáy tính bảng và có kế hoạch tung ra vào khoảng năm 2023. Google cũng đang tăng cường nỗ lực xây dựng bộ vi xử lý di động cho điện thoại thông minh Pixel và các thiết bị khác. Các CPU và bộ xử lý di động mới của Google dựa trên bản thiết kế của chip ARM. Nhiều công ty công nghệ đang chạy đua để chế tạo chất bán dẫn của riêng họ để tạo sự khác biệt cho các sản phẩm của họ. Xây dựng chip đòi hỏi đầu tư lớn và cam kết dài hạn, và năng lực sản xuất hạn chế.

Theo nikkei


Microsoft cho xem trước bản Visual Studio Code miễn phí cho Web



Visual Studio Code cho Web là một trình soạn thảo mã dựa trên web miễn phí có thể được sử dụng để xem mã và thực hiện và cam kết các thay đổi nhẹ. Trong khi phiên bản dành cho máy tính để bàn cũng miễn phí và có nhiều khả năng hơn, phiên bản web rất tiện lợi và có thể được sử dụng trên nhiều thiết bị hơn. Mã VS cho Web có thể được chuyển đổi thành các phiên bản Không gian mã GitHub khi cần một môi trường từ xa đầy đủ.

Theo theregister


Các nhà khoa học đã ghi lại được những thước phim về gấu nước đi bộ



Gấu nước (Tardigrades) là những sinh vật cực nhỏ có thể sống sót khi tiếp xúc với nhiệt độ, áp suất cao và thậm chí cả chân không của không gian. Một nhóm các nhà khoa học gần đây đã quay video tốc độ cao về những con vật đi ngang qua chất nền gel. Tardigrades đi bộ tương tự như côn trùng có kích thước lớn hơn chúng gấp 500.000 lần kích thước của chúng, cho thấy rằng dáng đi của chúng hoặc đã tiến hóa hội tụ hoặc có tổ tiên phân nhánh sớm đã truyền lại kiểu dáng này. Xem đoạn clip tại đây.

Theo vice

Maytinhxuan tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét