Thứ Hai, 20 tháng 9, 2021

Tin công nghệ 24h: hậu Project Loon, Github repo: Rocket và Embeddinghub

Công nghệ laser Dự án Taara của Alphabet chiếu 700TB dữ liệu trên gần 5km

Mặc dù Google đã đóng cửa Project Loon vào đầu năm nay, một số công nghệ vẫn đang được phát triển. Các liên kết Truyền thông Quang học Không gian Tự do (FSOC) có thể tạo ra một liên kết băng thông rộng 20Gbps từ hai điểm có đường nhìn rõ ràng. Dự án Taara đang thiết lập các liên kết FSOC ở một số nơi trên thế giới để thử nghiệm công nghệ này. Gần đây, nó đã thiết lập một liên kết để kết nối một dịch vụ qua sông Congo và truyền gần 700TB dữ liệu trong 20 ngày. Liên kết có độ khả dụng 99,9%, ngay cả khi có sương mù, mưa nhẹ, chim chóc và các chướng ngại vật khác. Dự án Taara nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm không thể phân biệt giữa FSOC và các kết nối cáp quang cố định.



Theo theverge


Rocket (GitHub Repo)

Rocket là một framework web không đồng bộ cho Rust tập trung vào khả năng sử dụng, bảo mật, khả năng mở rộng và tốc độ. Nó cung cấp định tuyến, xử lý trước các yêu cầu và xử lý sau các phản hồi. 

Embeddinghub (GitHub Repo)

Embeddinghub là một cơ sở dữ liệu được xây dựng để nhúng học máy. Nhúng là các biểu diễn số dày đặc của các đối tượng và mối quan hệ trong thế giới thực. Chúng được sử dụng để định lượng mức độ tương tự của các vectơ với nhau và để chia sẻ kiến ​​thức về các mục tương tự thay vì coi chúng như các danh mục hoàn toàn duy nhất.


Maytinhxuan tổng hợp



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét