Thứ Tư, 22 tháng 9, 2021

Tin công nghệ mới nhất: lái xe từ xa, đăng nhập không cần mật khẩu, mũi robot, kính Tesla

 

Không phải xe tự lái, mà là lái xe từ xa- công nghệ mới để điểu khiển xe ô tô như chơi game



Vay là một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Berlin, có kế hoạch sử dụng máy điều khiển từ xa của con người để điều khiển ô tô từ xa. Khách hàng của nó sẽ có thể đặt một chiếc xe để tự lái, với người lái xe điều khiển giữa các chuyến đi. Vay tuyên bố rằng các chuyến đi của họ sẽ có giá một phần nhỏ so với mức phí Uber và Lyft hiện đang tính cho các chuyến đi. Các phương tiện đang được thử nghiệm ở Berlin. Vay dự định sẽ khai trương dịch vụ của mình ở châu Âu và Mỹ vào năm tới. 





Theo singularityhub


Mũi robot của MIT có thể phát hiện dấu hiệu đầu tiên của bệnh




Khi một tế bào khỏe mạnh bị virus tấn công, nó sẽ tạo ra một sản phẩm phụ có mùi độc hại. Mùi này có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh. Chó đã được huấn luyện để phát hiện các bệnh như Covid-19 và ung thư. Việc huấn luyện động vật phát hiện mùi rất tốn kém và tốn thời gian, vì vậy một nhóm các nhà khoa học đang tạo ra một chiếc mũi kỹ thuật số cho chó có thể được tích hợp vào mọi điện thoại thông minh. Nano-Nose được hỗ trợ bởi AI. Nó hiện đang được đào tạo để phát hiện ung thư tuyến tiền liệt trong mẫu nước tiểu, nhưng nó sẽ hoàn toàn có thể mở rộng sang các bệnh khác. Nhóm nghiên cứu hy vọng rằng thiết bị có thể được phát hành trong vòng năm năm tới.

Theo freethink


Mật khẩu: đăng nhập Microsoft không cần mật khẩu như thế nào? 



Microsoft đã triển khai xác thực không cần mật khẩu cho tất cả người dùng. Giờ đây, người dùng sẽ có thể đăng nhập vào tài khoản Microsoft của họ bằng ứng dụng Microsoft Authenticator, Windows Hello, khóa bảo mật hoặc mã xác minh SMS/email. Microsoft đã làm việc về xác thực không cần mật khẩu trong nhiều năm. Mật khẩu thường được sử dụng lại và có thể dễ bị xâm phạm hơn. Các công ty công nghệ khác như Google và Apple cũng đang nỗ lực hướng tới việc ít phụ thuộc hơn vào mật khẩu.

Theo theverge


Tesla tiết lộ 'bí mật cho một cabin yên tĩnh': 'Kính Tesla' độc quyền



Tesla đã phát hành một video về Tesla Glass độc quyền của mình. Nhà sản xuất ô tô đã khởi động Tesla Glass như một dự án bí mật vào năm 2016. Tesla sử dụng kính của mình trong các phương tiện và mái ngói Solarglass. Mọi phương tiện đều sử dụng kính hai lớp với lớp cách âm giảm chấn ở giữa. Kính an toàn trong trường hợp tai nạn và bảo vệ người ngồi trong xe khỏi tia UV và tiếng ồn. Kính được sử dụng trong kính chắn gió phía trước phải hoạt động như một thấu kính cho camera Autopilot phía trước của xe. 



Theo electrek

Maytinhxuan 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét