Thứ Năm, 14 tháng 10, 2021

Tin công nghệ mới nhất: Apple Macbook Pro M1X, cây phát sáng, bảo mật vân tay USB, Google Pixel 6, Surrface sẽ dễ sửa hơn

 

Apple sẽ tập trung vào máy Mac mới  tại sự kiện Apple  sẽ diễn ra vào ngày 18 tháng 10




Apple sẽ tổ chức sự kiện "ra mắt"(Unleashed) vào ngày 18 tháng 10, lúc 01 giờ sáng (giờ Việt Nam) tại Nhà hát Steve Jobs trong khuôn viên Apple Park ở Cupertino. Đây là một sự kiện chỉ dành cho kỹ thuật số.  Các tin đồn cho thấy MacBook Pro 14 và 16 inch sẽ nhận được thiết kế mới với viền mỏng hơn và màn hình lớn hơn, chip M1X và hỗ trợ RAM lên đến 32GB. Các máy tính xách tay mới sẽ có kết nối MagSafe, cổng HDMI, khe cắm thẻ nhớ SD và hàng phím chức năng tiêu chuẩn thay vì Touch Bar. Apple sẽ phát trực tuyến sự kiện trên trang web của mình, YouTube và ứng dụng Apple TV.


Viết hệ điều hành "từ khung sắt" cho Raspberry Pi 4 (GitHub Repo)


Hệ điều hành giúp chúng ta tương tác với máy bằng cách vẽ trên màn hình, xử lý đầu vào, làm việc với phần cứng và hơn thế nữa. Kho này là phần mở đầu của hướng dẫn cách viết hệ điều hành cho Raspberry Pi 4 Model B, một thiết bị giá rẻ được hàng triệu người trên thế giới sử dụng. Quan tâm đến phần cứng được khuyến khích.


Khóa bảo mật Yubico mới cho phép bạn sử dụng dấu vân tay thay vì mật khẩu



Yubico vừa công bố YubiKey Bio Series mới của mình, khóa bảo mật phần cứng đầu tiên cung cấp đăng nhập bằng vân tay. Khóa mới hỗ trợ các tiêu chuẩn xác thực FIDO2 / WebAuthn và U2Fopen mới nhất. Nó có cả kiểu USB Type-A và USB Type-C. Khóa hoạt động với các hệ điều hành hỗ trợ WebAuthn và các trình duyệt dựa trên Chromium. Nó có khả năng chống nghiền và chống nước. Yubico hứa hẹn chìa khóa sẽ hoạt động hiệu quả với nhiều nền tảng dành cho doanh nghiệp khác nhau.

\


MIT muốn thay đèn bằng cây phát sáng



MIT đã tạo ra các cây phát sáng vào năm 2017 và đã tối ưu hóa chúng để có thể đủ sáng để chiếu sáng không gian làm việc trong nhà hoặc văn phòng kể từ đó. Các nhà máy hiện có thể được sạc bằng đèn LED chỉ trong 10 giây và kéo dài trong vài phút. Họ sử dụng một hạt nano chuyên dụng và một loại enzyme gọi là luciferase để hấp thụ ánh sáng, lưu trữ một phần ánh sáng và phát ra dần dần. Một loại tụ điện được tạo ra để làm cho cây phát sáng lâu hơn. Các cây phát sáng có thể quang hợp mà không có bất kỳ sự can thiệp nào từ các hạt nano.


Robot tuần tra trên đường phố Singapore



Singapore đã bắt đầu sử dụng robot để tuần tra trên đường phố của mình để phát hiện các hành vi xã hội không mong muốn. Các robot đã tuần tra một khu nhà ở và trung tâm mua sắm trong khuôn khổ cuộc thử nghiệm kéo dài 3 tuần trong tháng 9. Singapore thường xuyên bị chỉ trích vì kiểm soát chặt chẽ. Nước này sẽ tăng cường sử dụng các công nghệ giám sát xâm nhập. Chính phủ của nó nói rằng việc sử dụng robot tuần tra là một phản ứng đối với tình trạng thiếu lao động sắp xảy ra khi dân số già đi. Sử dụng robot làm giảm số lượng sĩ quan cần thiết cho các cuộc tuần tra bằng chân.



Microsoft cam kết sẽ làm cho thiết bị Microsoft dễ sửa chữa hơn



Microsoft đã đồng ý giúp khách hàng sửa chữa độc lập các thiết bị của mình dễ dàng hơn. As You Sow- một tổ chức phi lợi nhuận ủng hộ nhà đầu tư, đã đệ trình nghị quyết cổ đông lên SEC vào tháng 6 yêu cầu Microsoft kiểm tra các lợi ích về môi trường và xã hội của việc làm cho các thiết bị của họ có thể sửa chữa dễ dàng hơn. Nghị quyết cổ đông đã được rút lại sau khi Microsoft đưa ra một loạt nhượng bộ quan trọng và cam kết kiểm tra tình hình sửa chữa của họ. 
(Ảnh: Justin Sullivan / Staff (Getty Images))



Rò rỉ về Google Pixel 6: tính năng Magic Eraser, 5 năm cập nhật bảo mật Android 



Rò rỉ từ một trang web tiếp thị dường như xác nhận rằng Pixel 6 sẽ có tính năng Magic Eraser mới và nhận được bản cập nhật bảo mật Android trong 5 năm. Magic Eraser có thể xóa các đối tượng không mong muốn trong ảnh chỉ với một vài thao tác. Google sẽ chính thức giới thiệu Pixel 6 và Pixel 6 Pro tại sự kiện phần cứng mùa thu hàng năm vào ngày 19 tháng 10. 


Maytinhxuan tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét