Chủ Nhật, 3 tháng 10, 2021

Tin công nghệ mới nhất: xe tải điện Rivian, thận nhân tạo, FaceTime trên điện thoại Samsung, xem tivi qua kính AR Nreal Air, tìm hình ảnh chính xác hơn trên Lens

 


Quả thận nhân tạo đầu tiên giúp giải phóng mọi người khỏi việc lọc máu


Ảnh: The Kidney Project, UCSF


KidneyX, một quan hệ đối tác công tư giữa Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ và Hiệp hội Thận học Hoa Kỳ, đã trao cho Dự án Thận giải thưởng 650.000 đô la cho việc trình diễn một nguyên mẫu chức năng của một quả thận nhân tạo cấy ghép. Thiết bị có kích thước bằng điện thoại thông minh kết hợp một bộ lọc huyết cầu, loại bỏ các chất thải và chất độc ra khỏi máu, và một bộ phản ứng sinh học, tái tạo các chức năng khác của thận. Thiết bị có thể cung cấp cho bệnh nhân suy thận khả năng vận động hoàn toàn và kết quả sinh lý tốt hơn so với lọc máu.


Rivian đã chế tạo xe tải điện trước Tesla


The Rivian R1T. Ảnh: Tim Levin/Insider


2022 Rivian R1T là chiếc bán tải chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên được bán ra thị trường. Nó sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 1 năm 2022 với giá khởi điểm là 67.500 đô la. R1T được cung cấp năng lượng bởi bốn mô-tơ, mỗi mô-tơ trên mỗi bánh xe, giúp xe vượt qua nhẹ nhàng trước mọi chướng ngại vật hoặc dốc nghiêng. Nó có thể tạo ra hơn 800 mã lực và hơn 900 pound-feet mô-men xoắn giữa bánh trước và bánh sau. 


Trong bản cập nhật lớn cho iPhone, bạn có thể FaceTime với người dùng Windows và Android

FaceTime trên Windows Ảnh: Todd Haselton | CNBC


Bản cập nhật iOS 15 của Apple cho phép người dùng iPhone mời người dùng Windows và Android tham gia cuộc gọi FaceTime. Người dùng iPhone giờ đây sẽ có tùy chọn chia sẻ liên kết để mời mọi người tham gia cuộc gọi FaceTime thông qua trình duyệt web. Máy chủ sẽ phải chấp thuận bất kỳ ai cố gắng tham gia cuộc gọi. Cần có thiết bị Apple để bắt đầu cuộc gọi nhưng bất kỳ ai cũng có thể tham gia sau khi cuộc gọi bắt đầu. 


Amazon thành công với trò chơi máy tính mới

Amazon Game Studios đã phát hành một trò chơi mới có tên là New World. Trò chơi cho phép hàng nghìn người chơi khám phá và xây dựng một thuộc địa ảo. Trò chơi đã có trung bình hàng trăm nghìn người chơi đồng thời trên Steam kể từ khi ra mắt vào thứ Ba. Trò chơi đạt đỉnh hơn 700.000 người chơi đồng thời vào ngày ra mắt. Thành công ban đầu của New World đánh dấu một bước tiến quan trọng của Amazon. 

Cảnh trong trò chơi điện tử Thế giới mới của Amazon.
Nguồn: New World


Xem tivi với kính thực-tế-tăng-cường (AR) của Nreal Air


Nreal Air là một cặp kính thực tế tăng cường với màn hình micro-OLED. Kính nhẹ được thiết kế để xem video trên YouTube và các ứng dụng phát trực tuyến khác. Trong khi chúng trông giống như kính râm, Nreal tuyên bố chúng được tối ưu hóa cho cả trang phục trong nhà và ngoài trời. Chúng có thể truyền một màn hình ảo 90 Hz có kích thước lên đến 201 inch theo đường chéo khi nhìn từ khoảng cách 6 mét. Nreal Air sẽ có mặt tại Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc vào tháng 12. Nreal có kế hoạch ra mắt kính ở Mỹ và có thể là EU.

Ảnh: Nreal


Google giới thiệu một cách mới để tìm kiếm kết hợp hình ảnh và văn bản


Google Lens sẽ sớm được nâng cấp với khả năng thêm văn bản vào các tìm kiếm trực quan để cho phép người dùng đặt câu hỏi về những gì họ nhìn thấy. Nó sẽ sử dụng Mô hình Hợp nhất Đa nhiệm (MUM), một công nghệ AI mới có thể hiểu thông tin trên nhiều định dạng và rút ra những hiểu biết sâu sắc và kết nối giữa các chủ đề, khái niệm và ý tưởng. MUM cũng đang được sử dụng trên Google Tìm kiếm và tìm kiếm video.



DeepMind phát triển AI có thể dự báo thời tiết


DeepMind và Met Office đã hợp tác để phát triển một hệ thống AI có khả năng dự báo lượng mưa trước thời hạn tới hai giờ. Hầu hết các thuật toán thời tiết có thể đưa ra dự đoán trong vài ngày tới nhưng phải vật lộn để đưa ra dự báo ngắn hạn vì các thuật toán mất quá nhiều thời gian để tính toán kết quả. Hệ thống AI của DeepMind được đào tạo với một thuật toán máy học được gọi là mạng đối thủ chung. Hệ thống này vượt trội hơn các phương pháp dự báo thời tiết truyền thống và các phương pháp tiếp cận dựa trên máy học mới hơn.


youki (GitHub Repo)


youki là thời gian chạy vùng chứa trong Rust. Rust là một trong những ngôn ngữ tốt nhất cho thời gian chạy vùng chứa vì nó có chức năng quản lý bộ nhớ, không giống như C và nó có thể sử dụng các lệnh gọi hệ thống. youki vẫn đang được phát triển, nhưng nó gần như đã sẵn sàng để sử dụng trong thực tế.

Flowrift Space (GitHub Repo)


Flowrift là một tập hợp các khối giao diện người dùng CSS Tailwind được thiết kế đẹp mắt. Nó có tính năng xem trước đáp ứng và chế độ xem mã. Người dùng có thể dễ dàng sao chép và chia sẻ các khối. Kho lưu trữ này liên kết đến trang web của Flowrift và các trang phát triển.



SpiceDB (GitHub Repo)


SpiceDB là một cơ sở dữ liệu lấy cảm hứng từ Zanzibar để lưu trữ, tính toán và xác nhận các quyền của ứng dụng. Nó có các API biểu cảm, ngôn ngữ lược đồ với môi trường dành cho nhà phát triển sân chơi, công cụ đồ thị mạnh mẽ, bộ nhớ có thể cắm được và hơn thế nữa. SpiceDB cho phép các nhà phát triển lặp lại nhanh chóng và kiểm tra các thiết kế trước khi thay đổi bất kỳ mã ứng dụng nào.


makeure (GitHub Repo)


makeure là một trình chạy tác vụ / lệnh với các mục tiêu khai báo và các phụ thuộc. Nó có thể tạo các phím tắt trong script để các phần cụ thể có thể được gọi hoặc bỏ qua. makeure có tính di động, sử dụng đơn giản và có các tiện ích tích hợp hữu ích.



maytinhxuan tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét