Thứ Sáu, 5 tháng 11, 2021

[Tin công nghệ] e-paper, Tesla chia sẻ supercharger, bí mật giấc ngủ, nhà hàng in 3D, metaverse,Microsoft Teams tham gia cuộc đua metaverse với hình đại diện 3D,Đĩa quang 5D, biến CO2 thành đá,dropbox tự sắp xếp file

Nhện thông minh hơn bạn nghĩ



Những hành vi có thể được mô tả là 'nhận thức' thay vì phản ứng tự động có thể khá phổ biến ở loài nhện. Nhện nhảy với bộ não nhỏ bé có thể nằm gọn trên đầu của một chiếc ghim hiển thị khả năng dễ dàng được coi là dấu hiệu của trí thông minh ở các loài động vật lớn hơn. Họ có tầm nhìn nhạy bén, cho phép họ nhìn mọi thứ từ xa và đưa ra quyết định trước khi tiếp cận chúng. Nhện có thể chơi các trò chơi đấu trí và lập kế hoạch khi săn bắt nhau, đánh giá rủi ro và tính toán.


Muggle sử dụng E-Paper 

Deep Tronix đã tạo ra một bản sao của tờ nhật báo Tiên tri hàng ngày từ Harry Potter. Thiết bị sử dụng màn hình e-paper và vi điều khiển Teensy để tạo hình ảnh động. Deep Tronix đã sử dụng thư viện phối màu tùy chỉnh để khắc phục các vấn đề về tốc độ khung hình khi sử dụng màn hình e-paper. Tờ báo cũng có tính năng nhận diện khuôn mặt ghi lại và hiển thị khuôn mặt của người đọc một cách ngẫu nhiên. 





Tesla lần đầu tiên cho phép những chiếc xe điện không phải Tesla sử dụng mạng Supercharger của mình



Mười trạm Supercharger ở Hà Lan đang được cung cấp cho các xe điện không phải Tesla. Elon Musk từ lâu đã nói về việc mở mạng lưới Supercharger rộng lớn của Tesla cho các loại xe điện khác. Các quốc gia châu Âu khác có thể sẽ làm theo trước khi Tesla mở Superchargers của mình ở Mỹ vì công ty sử dụng đầu nối độc quyền ở Bắc Mỹ. Các phương tiện không phải của Tesla ở Bắc Mỹ sẽ cần một bộ chuyển đổi để sử dụng Superchargers của Tesla.


"Nếu còn sống, nó sẽ ngủ"

Bằng chứng từ các sinh vật cổ đại tiến hóa đang tiết lộ rằng giấc ngủ không chỉ dành cho não

Loài cá nhìn xuyên thấu Danionella Translucida có thể giúp tiết lộ cách cơ thể kiểm soát giấc ngủ. JAMES JAGGARD, PHILIPPE MOURRAIN, ADAM DOUGLASS VÀ ADRIADNE PENALVA



Một trong những sinh vật không não đầu tiên được cho thấy ngủ, sứa lộn ngược, đập chuông chậm hơn vào ban đêm so với ban ngày. LANCE HAYASHIDA / VIỆN CÔNG NGHỆ CALIFORNIA


Bài báo này mô tả một số nghiên cứu về giấc ngủ ở động vật để khám phá bản chất của giấc ngủ. Có rất nhiều sự khác biệt trong cách ngủ của các loài động vật khác nhau. Động vật có não củng cố ký ức, thải độc và tăng cường kết nối giữa các tế bào thần kinh trong khi ngủ. Động vật không có não dường như cũng cần ngủ, cho thấy giấc ngủ đóng vai trò sâu hơn trong việc bảo tồn các quá trình sinh lý cơ bản. Nghiên cứu về giấc ngủ ở những sinh vật không có não đang gây tranh cãi, nhưng dữ liệu mới cho thấy ngay cả những dạng sống sớm nhất cũng có dấu hiệu của giấc ngủ.


Các nhà nghiên cứu tăng cường chức năng tinh thần của con người bằng cách kích thích não





Một nhóm các nhà khoa học đã tạo ra một hệ thống nhắm mục tiêu vào vùng não có một lượng nhỏ năng lượng điện để cải thiện chức năng tâm thần. Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học có thể cải thiện một cách đáng tin cậy một chức năng tâm thần cụ thể của con người có liên quan đến bệnh tâm thần. Hệ thống có thể cung cấp một cách tiếp cận mới để điều trị bệnh tâm thần, nơi thay vì kìm hãm các triệu chứng, bệnh nhân có thể sử dụng các công cụ để kiểm soát tâm trí của chính họ. Các thử nghiệm lâm sàng sẽ sớm bắt đầu.


Các kỹ sư Stanford hợp tác với đầu bếp Michelin để xây dựng các nhà hàng mô-đun 



Mezli là một công ty xây dựng các nhà hàng mô-đun hoàn toàn tự chủ. Nhà hàng robot nguyên mẫu của nó ở San Mateo đang cho thấy nhiều hứa hẹn, với 44% người trở thành khách hàng lặp lại sau khi thử đồ ăn. Mezli đang làm việc trên phiên bản thứ ba của nguyên mẫu sẽ ra mắt vào năm sau. Nó có kế hoạch in 3D các nhà hàng mô-đun của mình để triển khai chúng một cách nhanh chóng với một phần nhỏ chi phí mà các nhà hàng truyền thống phải bỏ ra để bắt đầu hoạt động.


Andrew Bosworth nói về việc chuyển Facebook sang metaverse


Andrew Bosworth đã gắn bó với Facebook được 15 năm, lãnh đạo bộ phận Phòng thí nghiệm thực tế và sắp trở thành giám đốc công nghệ của Meta. Công việc của anh ấy liên quan đến việc dẫn dắt các kế hoạch dài hạn của công ty về việc xây dựng metaverse. Bài viết này bao gồm bản ghi lại cuộc phỏng vấn với Bosworth, bao gồm các chủ đề như tên Meta mới, cách kiểm duyệt nội dung sẽ hoạt động trong metaverse, phần cứng AR và VR và một số tranh cãi xung quanh Facebook Papers. 



Microsoft Teams tham gia cuộc đua metaverse với hình đại diện 3D và các cuộc họp nhập vai


Hình đại diện 3D sẽ đến với Microsoft Teams vào năm 2022


Microsoft đang tích hợp Mesh trực tiếp vào Microsoft Teams. Mesh là một nền tảng hợp tác cho trải nghiệm ảo cho phép mọi người tham gia vào các cuộc họp bằng cách sử dụng hình đại diện 3D. Phần mềm có thể lắng nghe những gì được nói và tạo hình ảnh động cho phù hợp. Tích hợp lưới sẽ hữu ích nhất trong không gian đắm chìm sử dụng tai nghe AR hoặc VR. Microsoft Teams sẽ có thể bắt đầu sử dụng các không gian ảo và hình đại diện này vào đầu năm 2022.


Zoom đang thử nghiệm hiển thị quảng cáo cho người dùng miễn phí




Zoom đang triển khai quảng cáo cho người dùng miễn phí ở một số quốc gia nhất định. Quảng cáo sẽ xuất hiện ở cuối các cuộc gọi được lưu trữ bởi những người dùng Cấp cơ bản khác. Zoom nói rằng họ sẽ không sử dụng nội dung cuộc họp, hội thảo trên web hoặc tin nhắn để nhắm mục tiêu quảng cáo.


Đĩa quang 5D có thể lưu trữ 500TB trong hàng tỷ năm 



Bộ nhớ quang 5D có mật độ dữ liệu gấp 10.000 lần so với đĩa Blu-ray. Nó sử dụng ba lớp chấm kích thước nano trong một đĩa thủy tinh để mã hóa dữ liệu. Về mặt lý thuyết, một đĩa 5D vẫn có thể đọc được sau 13,8 tỷ năm. Việc ghi vào các đĩa này thường là một quá trình chậm, nhưng một kỹ thuật mới được phát triển tại Đại học Southampton đã tăng tốc quá trình một cách đáng kể mà không ảnh hưởng đến độ tin cậy của dữ liệu. Kỹ thuật này có tốc độ dữ liệu tối đa khoảng 230 kilobyte mỗi giây. Tất cả những gì cần thiết để đọc dữ liệu được lưu trữ là kính hiển vi và kính phân cực.


Hút CO2 từ không khí và biến thành đá tại Iceland



Một số công ty đang làm việc cùng nhau ở Iceland để hút carbon dioxide từ không khí và biến nó thành đá. Quá trình này bao gồm thu giữ carbon dioxide, làm sạch nó, hòa tan nó vào nước ngọt, sau đó bơm nó vào đá bazan nằm sâu dưới lòng đất dưới áp suất cao. Cần một lượng lớn năng lượng và khoảng hai năm để carbon dioxide hóa đá. Mặc dù quy trình này hiện chỉ thu được một lượng carbon tương đối nhỏ, nhưng công nghệ này vẫn còn ở giai đoạn sơ khai.




Dropbox đang phát triển các thư mục sẽ tự động sắp xếp dữ liệu




Thư mục tự động là một tính năng mới từ Dropbox có thể tự động đổi tên tệp trong thư mục, nhóm các mục thành thư mục con và hơn thế nữa. Nó có thể được cấu hình với nhiều quy tắc khác nhau, hiện đã được xác định trước, nhưng Dropbox đang làm việc để làm cho hệ thống có thể tùy chỉnh nhiều hơn. Dropbox cũng đã thêm một hệ thống gắn thẻ mới, một tính năng được gọi là Quy ước đặt tên có thể đổi tên hàng loạt tệp và tính năng Tổ chức nhiều tệp có thể sắp xếp tệp thành các thư mục con dựa trên tần suất mọi người thực hiện thay đổi đối với chúng. Các tính năng mới hiện có sẵn cho người dùng Dropbox for Teams và sẽ sớm có sẵn cho những người có gói cá nhân hoặc gia đình.


Sứa tấn công các nhà máy điện hạt nhân 


Nhà máy điện hạt nhân Torness ở Scotland tiếp tục gặp sự cố do sứa gây tắc nghẽn đường ống nạp. Giống như nhiều nhà máy điện ven biển khác, nó sử dụng nước biển để ngăn quá nhiệt. Mặc dù có các biện pháp để ngăn chặn thủy sinh vật xâm nhập vào đường ống, nhưng chúng không phù hợp với số lượng tuyệt đối của sứa xuất hiện trong thời gian sứa nở hoa. Một công ty sản xuất máy bay không người lái sẽ bay máy bay không người lái giám sát qua khu vực này như một phần của hệ thống cảnh báo sớm để cho phép nhà máy điều chỉnh hệ thống làm mát bằng nước để bảo vệ cả việc phát điện và môi trường.


Hình ảnh rò rỉ đầu tiên về đồng hồ Meta của Facebook có camera nốt ruồi

Hình ảnh rò rỉ về chiếc đồng hồ thông minh của Facebook cho thấy một notch camera có thể nhìn thấy rõ ràng khi màn hình của đồng hồ tắt. Đồng hồ sẽ có hỗ trợ LTE và các tính năng sức khỏe, thể dục và nhắn tin. Nó cũng sẽ có một camera thứ hai có thể tháo rời. Facebook ban đầu dự định phát hành thiết bị này vào mùa hè năm 2022, nhưng công ty chưa xác nhận bất kỳ ngày nào. 


Ứng dụng thể dục Supernatural đang trở thành một phần của Meta sau khi Facebook chào hàng về thể dục VR 



Studio đằng sau trò chơi tập luyện VR Supernatural đang tham gia Phòng thí nghiệm thực tế của Meta. Meta đã mua nhiều studio VR phổ biến trong vài năm qua. Trong khi công ty đang làm điều này để thêm các trò chơi phổ biến vào danh sách của mình, nó đang làm dấy lên lo ngại rằng Meta có thể kết thúc việc sở hữu toàn bộ thị trường thực tế ảo. Meta nói rằng việc mua sẽ giúp công ty tạo ra phần cứng tốt hơn cho các ứng dụng thể dục VR.


xuancomputer tổng hợp 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét