Thứ Bảy, 26 tháng 2, 2022

[Cập nhật phần mềm cho máy tính] Về lỗ hổng bảo mật của máy tính Dell và lỗ hổng bảo mật Winrar version 6.0.1


Cảnh báo về 4 lỗ hổng trong BIOS của thiết bị Dell đã được đưa ra trong tháng 06-2021. Các lỗ hổng này ảnh hưởng đến khoảng 30 triệu thiết bị, tương ứng 129 dòng máy tính xách tay, máy tính bảng và máy tính bàn cuar hãng Dell.


Máy tính Dell cần cập nhật BIOS firmware phiên bản mới nhất từ trang web Dell.com của Dell. Người sử dụng có thể cân nhắc cài phần mềm Dell Update Application for Windows 10 để được thông báo mỗi khi có driver mới nhất.

Ngoài ra, các chuyên gia nghiên cứu bảo mật hồi tháng 10-2021 đã công bố chi tiết cách thức khai thác lỗ hổng bảo mật trong phần mềm WinRAR và cảnh báo rằng lỗ hổng này có thể dễ dàng bị khai thác trên các phiên bản dùng thử của WinRAR. 

Do đó, người dùng WinRAR (công cụ hỗ trợ người dùng trong việc nén và giải nén các tệp tin) sẽ đứng trước nguy cơ lớn là mục tiêu nhắm đến của các đối tượng tấn công mạng cũng như các nhóm tấn công mạng có chủ đích (APT) khi thông tin về cách thức tấn công xuất hiện rộng rãi trên internet.

Để tránh lỗ hổng bảo mật này của WinRar, các máy tính đang sử dụng phần mềm WinRar để nén và giải nén dữ liệu cần cập nhật phần mềm WinRar mới nhất nếu phiên bản WinRar đang sử dụng là 6.0.1 hoặc thấp hơn.Tải phần mềm WinRar mới nhất từ trang web chính hãng win-rar.com

Maytinhxuan  nguồn vietnamnet, hanoimoi



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét