Thứ Ba, 16 tháng 8, 2022

👨‍⚕️ [Giải đáp] Nên làm gì khi máy tính không khởi động?


Hỗ trợ kỹ thuật sẽ cần thêm thông tin để khắc phục. Hãy gọi cho chúng tôi ngay lập tức mà không cần tự mình thử sửa chữa. 

ℹ Nếu bạn bật máy và thấy trên màn hình thông báo như "DISK BOOT FAILURE" , "Operating system not found", hoặc "Invalid system disk" thì có thể do nhiều nguyên nhân: lỗi BIOS, lỗi ổ cứng hoặc virus máy tính.

Các cài đặt BIOS có thể bị thay đổi tự động khi dòng điện bất thường chạy qua bo mạch chủ do mất điện hoặc sét đánh. Trong trường hợp này. Dữ liệu trong ổ cứng thường không bị ảnh hưởng, có khả năng được khôi phục ngay lập tức chỉ với một thao tác đơn giản.

📀 Nếu nguyên nhân là do lỗi đĩa cứng HDD, việc khôi phục dữ liệu có thể không dễ dàng.  

Nếu bạn khởi động được máy tính của mình, hãy rút dây mạng và để nguyên như vậy mà không cần thao tác gì. Sau đó, hãy gọi kỹ thuật trợ giúp.

Nếu máy tính không hoạt động (với thông báo như trên). Và bạn tự mình cố gắng lặp lại quá trình tắt và bật máy tính, thì đĩa cứng nhiều khả năng sẽ bị hỏng hoàn toàn và bạn sẽ không thể khôi phục được.

🦟 Một khả năng nữa là cũng có thể các tệp hệ thống đã bị mất do nhiễm vi-rút. Trong trường hợp này, chúng tôi sẽ có thể cung cấp cho bạn hướng dẫn chính xác hơn khi bạn cung cấp thêm thông tin cho chúng tôi. Bằng cách chụp ảnh màn hình bằng điện thoại.

 Hỗ trợ kỹ thuật sẽ hỏi bạn về tình trạng hư hỏng, vì vậy việc chụp ảnh màn hình lỗi sẽ rất hữu ích. 

Hầu hết các sự cố không thể khởi động đều có thể được sửa chữa, vì vậy xin vui lòng liên hệ với hỗ trợ kỹ thuật.


Xuancomputer (Theo xuannguyentech.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét