Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2022

[Tin công nghệ] Apple Pay, miếng dán siêu âm, nhà thông minh, lưới điện AI, Apple Passkey

 Apple Pay đã chạy được trên Chrome, Edge và Firefox trên thiết bị iOS 16 




Apple Pay hoạt động với Edge, Chrome và Firefox trong iOS 16 beta 4. Tính năng này không khả dụng cho các trình duyệt đó trên macOS beta mới nhất, có thể là do các công cụ cơ bản của chúng. Edge, Chrome và Firefox sử dụng công cụ WebKit của Safari do yêu cầu của Apple. Việc tích hợp Apple Pay với các trình duyệt khác trong iOS có thể liên quan đến kế hoạch của EU nhằm theo đuổi các công ty buộc các nhà phát triển ứng dụng sử dụng công cụ kết xuất của riêng họ.


Theo theverge


Apple giúp người sử dụng bỏ mật khẩu như thế nào?



Mật khẩu là các khóa kỹ thuật số duy nhất dễ sử dụng, bảo mật và được lưu trữ trên thiết bị. Chúng không thể bị đánh cắp trong một vụ vi phạm dữ liệu và người dùng không thể bị lừa chia sẻ chúng. Tính năng này sẽ khả dụng trên các thiết bị của bên thứ ba thông qua việc sử dụng mã QR. Apple có kế hoạch sử dụng Passkey để thay thế hoàn toàn mật khẩu. Nhiều chi tiết khác về cách hoạt động của Passkey có sẵn trong bài viết.

Theo tomguide


Lưới điện điều khiển bằng AI của Trung Quốc có thể phục hồi sau sự cố mất điện trong 3 giây

Phòng điều khiển ở Urumqi, Tân Cương, nơi việc sử dụng trí tuệ nhân tạo được thử nghiệm trong một mạng lưới điện cộng đồng địa phương. Ảnh: State Grid Công ty Điện lực Tân Cương



Một mạng lưới điện ở khu vực Tân Cương của Trung Quốc có thể phục hồi sau sự cố mất điện chỉ trong ba giây. Lưới điện có nhiều cảm biến tạo thành một AI mạnh mẽ có thể quyết định các tuyến đường cung cấp điện mà không cần sự can thiệp của con người. Lưới điện AI này sẽ xác định vị trí và cách ly các lỗi và khôi phục nguồn điện ngay khi xảy ra sự cố thiết bị trong mạng lưới phân phối điện áp thấp. Công nghệ này sẽ nhanh chóng mở rộng sang các cộng đồng khác ở Trung Quốc.

Theo scmp


Các kỹ sư MIT phát triển nhãn dán có thể nhìn thấy bên trong cơ thể


Các kỹ sư của MIT đã thiết kế một miếng dán dính tạo ra hình ảnh siêu âm của cơ thể. Thiết bị có kích thước bằng tem dính vào da và có thể cung cấp hình ảnh siêu âm liên tục của các cơ quan nội tạng trong 48 giờ. Hình ảnh: Felice Frankel

Các kỹ sư tại MIT đã phát triển một thiết bị có kích thước bằng tem dính vào da và có thể cung cấp hình ảnh siêu âm liên tục của các cơ quan nội tạng trong 48 giờ. Nó có thể tạo ra hình ảnh sống, độ phân giải cao của các mạch máu và cơ quan chính. Các nhãn dán có thể duy trì độ bám dính mạnh mẽ trong các hoạt động khác nhau như ngồi, đứng, chạy bộ và đi xe đạp. Chúng hiện yêu cầu kết nối có dây, nhưng đã có nhiều ứng dụng tiềm năng cho chúng.

Theo mit


Thread cho nhà thông minh tốt hơn

Sơ đồ này cho thấy cách các thiết bị IoT hỗ trợ luồng sẽ hoạt động trong mạng gia đình.
Ảnh: Thread Group


Thread là một giao thức không dây được phát triển đặc biệt cho các thiết bị IoT. Nó được thiết kế để làm cho chúng hoạt động nhanh hơn, thất bại ít hơn, sử dụng ít năng lượng hơn và giao tiếp với nhau liền mạch hơn. Thiết bị chủ đề có thể tạo thành một mạng lưới với hơn 250 thiết bị. Thread sẽ là giao thức mà Matter sẽ sử dụng cho các thiết bị băng thông thấp khi nó ra mắt vào cuối năm nay. Nhiều chi tiết khác về Thread có sẵn trong bài viết.

Theo theverge


Dịch vụ SpaceX Starlink có thể sử dụng được với iPhone và Android qua sóng vệ tinh


SpaceX đang tìm cách thêm tần số 2GHz vào giấy phép Starlink của mình để sử dụng với người dùng di động. Starlink hiện có hơn 2.500 vệ tinh và gần nửa triệu thuê bao. Việc mở rộng lên tần số 2GHz sẽ làm cho tín hiệu của nó ít bị ảnh hưởng hơn bởi các vật thể cản trở và làm cho dịch vụ thân thiện hơn với các thiết bị nhỏ hơn. Các vệ tinh Starlink hiện tại không có khả năng cung cấp dịch vụ cho điện thoại di động. SpaceX có kế hoạch gắn các mô-đun mới vào vệ tinh của mình và sản xuất một thiết bị di động nhỏ để người dùng kết nối trên mặt đất.

Theo spaceexplorered


Xuancomputer tổng hợp



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét