Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2022

Apple AirTag hoạt động như thế nào?

 

AirTag. Ảnh: Apple Inc

AirTag của Apple là một thiết bị nhỏ chạy bằng pin, AirTag sử dụng Bluetooth LE (Low Energy) và UWB (Ultra-Wideband) để hoạt động như một thẻ định vị vị trí toàn cầu.

Khi bạn thiết lập tính năng này trên điện thoại, bạn đăng ký ID nội bộ của thiết bị với tài khoản Apple của mình. Giả sử bạn đặt AirTag vào móc khóa của mình. Vì vậy, tuần tới, khi bạn không thể tìm thấy chìa khóa của mình, bạn lấy iPhone của mình và yêu cầu nó tìm chìa khóa của bạn. 

Kết nối Bluetooth LE có thể cung cấp cho bạn về vị trí của thiết bị...thậm chí còn tốt hơn, điện thoại của bạn có thể đã ghi lại vị trí biết cuối cùng của nó, nếu bạn có điện thoại bên mình khi bạn bí ẩn để chìa khóa của mình trên đầu tủ lạnh. Nếu bạn cần thêm trợ giúp, đài UWB trong iPhone near here và trong AirTags, có khả năng định vị rất chính xác. Ứng dụng AirTag sẽ dẫn bạn đến chìa khóa của mình.

Nhưng đó không phải là phần thực sự tuyệt vời. Phần thực sự thú vị là Apple đã thiết lập mọi iPhone tồn tại như một phần của mạng giám sát "Find My". Bất kỳ một iPhone nào đi qua trong phạm vi lên đến khoảng 100m từ AirTag sẽ báo cáo vị trí của nó cho các máy chủ của Apple. Vì vậy, nếu vào tuần tới, bạn bị mất chìa khóa ở đâu đó trên ở Đà Nẵng, bãi biển Sơn Trà, sẽ ít nhất có khả năng hơn một vài người cầm iPhone đi qua chùm chìa khóa thất lạc của bạn. Những chiếc iPhone đó sẽ báo cáo vị trí của thẻ duy nhất của bạn với các máy chủ của Apple. Khi bạn kích hoạt ứng dụng AirTag để đi tìm chìa khóa của mình, máy chủ Apple sẽ cung cấp cho bạn vị trí tương đối của chùm chìa khóa. Khi bạn đến đại điểm gần chùm chìa khóa, UWB có thể chỉ cho bạn nơi cần tìm.

Tìm kiếm chính xác vị trí bằng UWB trên iPhone


Đây là một sức mạnh đặc biệt mà Apple đã thực hiện, điều này làm Apple AirTag tốt hơn so với bất kỳ ai khác. Đó là bởi vì bất kỳ iPhone nào cũng sẽ báo cáo vị trí của thẻ, không chỉ người dùng iPhone cũng sử dụng AirTags. Google có thể khởi chạy một thẻ tương tự, nhưng đối với hầu hết bất kỳ công ty nào khác, họ sẽ chỉ có người dùng có cài đặt ứng dụng của họ tham gia vào mạng theo dõi.

Sự tích hợp thực tế của iPhone của bạn vào mạng "Find My" xảy ra khi bạn lần đầu tiên đăng nhập điện thoại đó vào tài khoản Apple iCloud của mình. Tính hợp pháp của Find My được thiết lập trong một giấy phép mà bạn đồng ý (nhưng có thể chưa đọc) khi bạn sử dụng các dịch vụ đám mây của Apple. Đây là một phần bình thường của việc thiết lập điện thoại và cũng là phương tiện để bạn đồng bộ hóa dữ liệu và các tính năng rất hữu ích khác từ điện thoại của mình. Có một số cách để xóa iPhone của bạn khỏi mạng "Find My"nếu bạn không muốn cho phép tính năng đó (như trong liên kết Apple sau đây).

Link Legal - Data & Privacy - Apple

Xuancomputer


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét