Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2022

[Tin công nghệ] Kindle mới của Amazon, theo báo cáo ổ SSD đáng tin cậy hơn ổ HDD trong thời gian dài

Kindle mới của Amazon cung cấp gấp đôi dung lượng lưu trữ, màn hình sắc nét hơn, cổng USB-C với giá 100 đô la



Kindle mới của Amazon bao gồm hầu hết tất cả các tính năng tốt nhất từ Paperwhite mới nhất với giá thấp hơn 40 đô la. Kindle mới có mật độ điểm ảnh 300 PPI, bộ nhớ 16GB và cổng sạc USB-C. Phiên bản dành cho trẻ em với bảo hành 02  năm, vỏ bọc đầy màu sắc và đăng ký một năm cho dịch vụ Kids + của Amazon có sẵn. Kindle mới hiện có sẵn để đặt hàng trước và sẽ được phát hành vào ngày 12 tháng XNUMX. (Theo arstechnica)


Theo thống kê trong 5 năm cho thấy ổ SSD đáng tin cậy hơn ổ HDD trong thời gian dài

Ổ SSD MX500 Crucial là một trong những ổ SSD được công ty Backblaze sử dụng
trong các trung tâm dữ liệu.


Công ty sao lưu và lưu trữ đám mây Backblaze đã công bố dữ liệu so sánh độ tin cậy lâu dài của ổ lưu trữ thể rắn SSD và ổ đĩa cứng HDD trong trung tâm dữ liệu của họ. 

Các ổ đĩa trong báo cáo chủ yếu là ổ đĩa 2.5 inch từ Crucial, Seagate và Dell, với ít đại diện từ Western Digital hoặc SanDisk và không có dữ liệu từ ổ đĩa Samsung. 


Dữ liệu của Backblaze cho thấy rằng ổ cứng HDD bắt đầu
hỏng hóc nhiều hơn trong năm thứ năm, trong khi ổ SSD vẫn tiếp tục hoạt động.

Tổng thể, SSD bị lỗi thấp hơn ổ cứng HDD. Sau năm thứ năm, lỗi ổ cứng tăng lên đáng kể trong khi tỷ lệ lỗi SSD vẫn giữ nguyên.  


Ổ SSD là gì?

SSD (Solid State Drive), hay ổ cứng thể rắn, là một loại thiết bị lưu trữ được sử dụng trong máy tính. Ổ SSD lưu trữ dữ liệu liên tục trên bộ nhớ flash trạng thái rắn. SSD thay thế ổ đĩa cứng (HDD) truyền thống trong máy tính và thực hiện các chức năng cơ bản tương tự như ổ cứng. Nhưng SSD nhanh hơn đáng kể so với HDD. Với ổ  SSD, hệ điều hành của thiết bị sẽ khởi động nhanh hơn, các chương trình sẽ tải nhanh hơn và các tệp có thể được lưu nhanh hơn.




Một ổ cứng truyền thống HDD bao gồm một đĩa quay với đầu đọc/ghi trên một cánh tay cơ học được gọi là bộ truyền động. Một ổ cứng HDD đọc và ghi dữ liệu từ tính. Các tính chất từ tính, tuy nhiên, có thể dẫn đến sự cố cơ học.




Để so sánh, SSD không có bộ phận chuyển động nào để bị vỡ hoặc quay lên hoặc xuống. Hai thành phần chính trong ổ SSD là bộ điều khiển flash và chip nhớ flash NAND. Cấu hình này được tối ưu hóa để mang lại hiệu suất đọc/ghi cao cho các yêu cầu dữ liệu tuần tự và ngẫu nhiên.


(Theo arstechnica)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét