Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Các đặc điểm mới của bản cập nhật Windows 10 Fall Creator Update (version 1709)



Ngày 17/10 theo giờ Mỹ, Microsoft đã phát hành bản update lớn Windows 10 Fall Creators với nhiều thay đổi quan trọng, trong đó có một kiểu giao diện hoàn toàn mới dành cho máy tính Win 10 gọi là Fluent Design (video bên dưới). Một số điểm mới đáng chú ý có thể kể tới như khai tử trình duyệt mail Outlook Express, chính thức ngừng cập nhật nhật "huyền thoại vẽ vời" Paint và thay vào đó sẽ là Paint 3D - chương trình mới được Microsoft phát triển hưởng tới việc tạo ra các tác phẩm 3D một cách đơn giản.

Ngoài ra trên Windows 10 Fall Creators Update, hiệu suất hoạt động của OneDrive cũng được cải thiện và thêm tính năng mới, cho phép người dùng chọn đồng bộ từng file hoặc thư mục cụ thể; có tính năng dùng Windows Ink để đanh dấu trên các file văn bản PDF; cập nhật ứng dụng Photo; tăng cường hiệu suất chơi game cho Windows lẫn Xbox; tăng độ bảo mật và đặc biệt là trình diệt virus Windows Defender được cập nhật mới. Anh em xài laptop hay màn hình độ phân giải cao cũng có thể chỉnh lại DPI mà không cần đăng xuất, thao tác rất phiền ở thời điểm hiện tại.

Windows 10 Fall Creators cũng có thêm một app làm phim mới tên là Story Remix. Story Remix cho phép bạn lấy hình ảnh và video từ bất kì thiết bị nào bạn có trong tay - iOS, Android, Windows - rồi tổng hợp lại thành đoạn clip bạn mong muốn. App sẽ tự động add thêm hiệu ứng và nhạc nền cho sinh động, nếu bạn muốn tự thêm chữ hay viết vẽ lên thêm cũng được luôn, hơi giống như Apple Clip hay chức năng tạo video vui vẻ của Google Photos. Tính năng của Windows 10 Fall Creators có thể xem chi tiết tại đây.

 

Fluent Design System


Việc làm mới giao diện này không chỉ làm tăng thêm tính trong suốt cho Windows mà còn thêm các đặc tính như lighting, depth, motion, materials, scale và typography. Điều này không chỉ làm giao diện Windows đẹp hơn, mà còn giúp người dùng sử dụng máy tính hiệu quả hơn. Ví dụ, hiệu ứng chiều sâu, tương tự như Bokeh trong nhiếp ảnh, cho phép người dùng tập trung vào công việc đang diễn ra. Microsoft còn hỗ trợ các cách thức tương tác máy tính mới như cảm ứng và bút viết.

My People


Cho phép người dùng ghim các icon cho địa chỉ liên hệ yêu thích để dễ dàng chia sẻ và liên lạc qua nhiều kênh và ứng dụng.

OneDrive Files on Demand


Tính năng này giải quyết một trong những chủ đề gây tranh cãi giữa các nhà quan sát của Microsoft. Trong các phiên bản Microsoft trước đó, OneDrive đã trình bày những thứ được gọi là placeholders trong File Explorer, cho mỗi tập tin lưu trữ trong OneDrive. Trong các phiên bản gần đây nhất, người dùng phải chọn chính xác các thư mục muốn đồng bộ hóa. Với bản Fall Creators Update, Microsoft đã đưa ra các placeholder, nhưng theo cách mạnh mẽ và tích hợp hơn - nghĩa là người dùng có thể truy cập các file trên OneDrive mà không cần tải về như những phiên bản trước đó.

OneDrive Files on Demand sẽ hiển thị tất cả các tệp trong File Explorer, nhưng chúng sẽ được đánh dấu bằng các icon trạng thái cho biết chúng đang ở đâu. Vì thế, tập tin chỉ có trong cloud theo logic sẽ hiển thị icon cloud, trong khi tập tin đã được đồng bộ hóa sẽ hiển thị dấu tích màu xanh lá cây. Tính năng này tương tự như một số dịch vụ sao lưu trực tuyến nhưng được tích hợp sâu hơn vào hệ thống.

Story Remix


Đây không thực sự là tính năng tích hợp trong Windows mà là một ứng dụng mới thế hiện một số tính năng của Fall Creators Update. Story Remix có thể tạo một chương trình video thông minh bằng cách sử dụng Microsoft Graph. Ứng dụng này cho phép người dùng thực hiện các thao tác như thay đổi video về một trong những địa chỉ liên hệ hoặc thêm các đối tượng 3D từ Remix3D.com. Story Remix cũng cho phép người dùng viết lên đầu video, đoạn văn bản được viết có thể làm theo một đối tượng trong phim.

Nguồn tham khảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét