Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2019

5 nguyên lý sao lưu an toàn


Mất dữ liệu có thể ảnh hưởng đến một doanh nghiệp theo bất kỳ cách nào, từ nhân viên vô tình xóa thông tin và lỗi phần cứng đến thảm họa tự nhiên và các cuộc tấn công mạng quét sạch hệ thống của bạn.

Trong thực tế, các công ty sẽ mất dữ liệu tại một số điểm. Thách thức là có một kế hoạch để phục hồi từ một sự kiện như vậy.


Ngày nay, nhu cầu phải có kế hoạch phục hồi là rất quan trọng hơn bao giờ hết khi bạn cho rằng 93% các công ty nộp đơn xin phá sản trong vòng 12 tháng sau thảm họa đã chặn quyền truy cập vào dữ liệu của họ trong 10 ngày trở lên.

Theo truyền thống, các công ty sẽ sao lưu các tệp và hệ thống của họ, nhưng với phần mềm ransomware ngày càng nhắm mục tiêu vào các tệp và phần mềm sao lưu, rõ ràng cần có một mức độ bảo vệ mới. Các nhà quản lý phải sử dụng chiến lược thế hệ mới để bảo vệ tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp của họ - nếu không có nguy cơ phải chịu thời gian ngừng hoạt động tốn kém.

Bạn muốn biết những gì bạn cần để đưa ra một kế hoạch hiệu quả để tồn tại một cuộc khủng hoảng? Năm nguyên lý của bản sao lưu an toàn nhất là một điểm khởi đầu tuyệt vời.

1. Bảo mật dữ liệu phải là một công việc

Cựu nhân viên chống khủng bố và chống tình báo của FBI Eric O'Neill giải thích rằng "các doanh nghiệp ngày nay đang chống lại làn sóng đe dọa đang gia tăng. Các mối đe dọa an ninh mạng và gián điệp dữ liệu phổ biến hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong lịch sử của chúng tôi - góp phần dự đoán $ 2 Mất hàng tỷ đồng do ransomware trong năm nay. Những cuộc tấn công độc hại đáng sợ hơn không còn giới hạn ở các tin tặc, các bộ dụng cụ ransomware có thể được mua với giá chỉ 39 đô la bởi bất kỳ ai có tiêu chuẩn đạo đức thấp và mong muốn tạo ra một vài đô la .

Điều đó có nghĩa là giải pháp sao lưu sai có thể mang lại cho công ty cảm giác an toàn sai lầm. Ví dụ, các sản phẩm sao lưu kế thừa không được tạo ra với các mối đe dọa bảo vệ dữ liệu hiện đại, vì vậy chúng không sẵn sàng để chống lại chúng. Các doanh nghiệp cần phải chuẩn bị cho kịch bản tồi tệ nhất với một giải pháp giải quyết vấn đề bảo mật ở mọi giai đoạn.

2. Dừng các cuộc tấn công trong thời gian thực

Như O'Neill mô tả, ransomware không chỉ tấn công các hệ thống trực tuyến. Càng ngày, các bản sao lưu ngoại tuyến đang được nhắm mục tiêu cho tham nhũng và mã hóa để khiến chúng vô dụng trong phục hồi.

Trong khi hệ thống phòng thủ chống ransomware truyền thống có thể phát hiện các chủng đã biết bằng cách tìm kiếm các đặc điểm dễ nhận biết trong mã, chúng hiếm khi có thể xác định các biến thể ransomware mới. Việc dừng các loại ransomware chưa từng thấy đòi hỏi phải có công nghệ mới.

Trong khi các giải pháp sao lưu kế thừa không thể giải quyết mối đe dọa này, các giải pháp hiện đại có sẵn với các khả năng cần thiết để chống lại. Phân biệt hành vi hệ thống tốt với hành vi nguy hiểm tiềm tàng có thể là một cách tiếp cận cực kỳ hiệu quả - hiện có thể thực hiện được bằng cách sử dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo và học máy. Phòng thủ chống ransomware dựa trên các công nghệ này có thể nhận ra và ngăn chặn các cuộc tấn công tiềm năng khi chúng xảy ra, trong thời gian thực.

3. Bao gồm tất cả các cơ sở

Các công ty thường dựa vào sự kết hợp của các hệ thống vật lý, hệ thống ảo, dịch vụ đám mây và thiết bị di động cho hoạt động của họ. Bảo vệ toàn bộ cơ sở hạ tầng là cách duy nhất để đảm bảo doanh nghiệp tiếp tục hoạt động, vì vậy bạn sẽ muốn một giải pháp bao gồm tất cả chúng bằng các công nghệ định hướng bảo mật tiên tiến trong khi tương thích với tất cả các ứng dụng bảo vệ khác đang được sử dụng. Mỗi hoạt động riêng biệt, nhưng trong buổi hòa nhạc, để bảo vệ toàn bộ hệ thống khỏi các mối đe dọa gây thiệt hại.

Một khía cạnh của các ứng dụng đó phải là nhanh chóng, phục hồi thảm họa đáng tin cậy, điều này sẽ giúp đảm bảo các bản sao lưu đã sẵn sàng ngay lập tức khi có nhu cầu.

4. Đảm bảo bảo vệ với các công nghệ tiên tiến

Nếu bạn chú ý đến các tiêu đề công nghệ, bạn sẽ biết rằng blockchain đã và đang cách mạng hóa thế giới tài chính bằng cách cung cấp năng lượng cho các loại tiền điện tử như Bitcoin. Tuy nhiên, trong thế giới bảo vệ dữ liệu, blockchain đang cung cấp một cách để các doanh nghiệp đảm bảo không ai có thể giả mạo dữ liệu của họ. Bằng cách đính kèm dấu vân tay mã hóa dựa trên blockchain vào các tệp sao lưu, các giải pháp sao lưu doanh nghiệp hiện đại có thể chứng minh các tệp không thay đổi, đảm bảo chúng an toàn khi sử dụng.

Giữ dữ liệu của bạn ở chế độ riêng tư cũng là một cân nhắc chính, đó là lý do tại sao các giải pháp tiến bộ có tính năng mã hóa dữ liệu cấp ngành. Mã hóa dựa trên máy có thể khiến các tác nhân xấu không thể truy cập vào tệp của bạn, trong khi các giải pháp nâng cao cũng bao gồm khả năng người dùng xác định mật khẩu cần thiết để giải mã tệp - thêm một lớp bảo vệ khác.

5. Dễ dàng giữ bản sao lưu an toàn ngoài trang web

Như đã giải thích ở trên, mất dữ liệu là câu hỏi khi nào nó sẽ xảy ra - không phải nếu - nó sẽ xảy ra. Dù nguyên nhân là gì, chiến lược tốt nhất là đảm bảo bạn có một bản sao mà bạn luôn có thể khôi phục - có nghĩa là giữ một bản sao dự phòng của bạn ở vị trí an toàn trong trường hợp hỏa hoạn, lũ lụt hoặc tấn công mạng cục bộ phá hủy cả tệp gốc và một bản sao lưu được lưu trữ cục bộ.

Tùy chọn lưu trữ ngoài trang web thuận tiện là sử dụng sao lưu trực tuyến hoặc đám mây. Nó cho phép bạn giữ một bản sao an toàn khỏi các mối đe dọa địa phương trong khi vẫn duy trì khả năng tiếp cận dễ dàng.

Đối với lưu trữ đám mây của Acronis, định dạng lưu trữ dữ liệu Archive 3 mới giúp tăng tính bảo mật của các bản sao lưu đám mây , đồng thời cho phép di chuyển dữ liệu sang một trung tâm dữ liệu từ xa khác, bao gồm các nền tảng phổ biến như Microsoft Azure hoặc Amazon Web Services (AWS).

Chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất

Chi phí trung bình của thời gian chết không có kế hoạch cho một doanh nghiệp nhỏ là 256.000 đô la, vì vậy thực hiện các bước phòng ngừa là một cách thông minh để doanh nghiệp bảo vệ lợi nhuận và danh tiếng của nó (nguồn: IDC). Sử dụng giải pháp tận dụng các công nghệ và chiến lược tiên tiến - trong khi vẫn đảm bảo khả năng tương thích với các ứng dụng và cơ sở hạ tầng hiện có - có nghĩa là các doanh nghiệp có thể bảo vệ dữ liệu của họ và hoạt động của họ mà không phải lo lắng về các mối đe dọa mới nhất.

Hãy dùng thử Acronis Backup miễn phí trong 30 ngày và xem việc nhận ra bảo vệ dữ liệu hiện đại thực sự dễ dàng đến mức nào.

Theo expert-exchange

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét