Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

Tech news 22-Feb-2019 (Thẻ tín dụng của Apple 💳, dịch vụ Shared Saver của Lyft🚗, siêu lưới điện của TQ ⚡)

Thẻ tín dụng của Apple 💳, dịch vụ Shared Saver của Lyft🚗, siêu lưới điện của TQ ⚡


Thẻ tín dụng cuar Apple và Goldman Sachs tung ra vào cuối năm nay, cho phép các tính năng đặc biệt với ứng dụng Wallet

Apple sẽ được tung ra một thẻ tín dụng vào cuối năm nay sẽ có các tính năng tích hợp với các ứng dụng Wallet của Apple trên iPhone. Hợp tác với Goldman Sachs, thẻ tín dụng mới sẽ sử dụng mạng Mastercard và được đồn đại là cung cấp cho người sử dụng ít nhất một cashback 2% khi mua sản phẩm của Apple. Ứng dụng của Apple Wallet đã được thiết kế lại trong các phiên bản beta iOS 12.2, bao gồm thay đổi để giúp người dùng theo dõi các chi phí của mình để khuyến khích thói quen chi tiêu tốt hơn.

Shared Saver cho phép dùng dịch vụ Lyft tiết kiệm tiền nếu bạn sẵn sàng để đi bộ hơn

Lyft đã đưa ra một lựa chọn Shared Saver mới mà sẽ giúp công ty đi-ca ngợi đạt được mục tiêu của việc có 50% giá vé xe chia sẻ vào năm 2020. Vào giữa năm 2018, đã có 35% chuyến xe của Lyft được chia sẻ. Các dịch vụ chia sẻ Saver sẽ có giá thấp hơn và không bị ảnh hưởng bởi giá tăng, tuy nhiên, người dùng sẽ phải đi bộ đến một điểm đón khách chỉ định và được thả ra ở một vị trí mà có thể đi bộ đến đích của họ lựa chọn. Người dùng sẽ được thông báo về địa điểm thả-off của họ trong tiên tiến nhằm giúp lập kế hoạch chuyến đi của họ.


Kế hoạch đầy tham vọng của Trung Quốc để xây dựng siêu lưới điện lớn nhất thế giới

Mức tiêu thụ khổng lồ của Trung Quốc về điện trên một diện tích lớn trình bày những vấn đề duy nhất trong vận chuyển năng lượng. 22 siêu cao áp (UHV) lưới điện đã được xây dựng trong thập kỷ qua, trong đó sức mạnh hơn 30.000 km đường dây UHV. Một dòng duy nhất giữa Cam Túc-Hồ Nam chuyển khoảng 24 terawatt giờ giữa năm 2017 và năm 2019. Trung Quốc sản xuất năng lượng sạch trong khu vực phía tây bắc của nó, nhưng tiêu thụ điện năng cao nhất của họ là ở khu vực phía đông nam TQ. Trong khi liên kết lưới điện của TQ lại với nhau để tạo ra một supergrid có thể giải quyết một trong những vấn đề năng lượng nhiều trong nước, nó cũng có thể làm cho đất nước dễ bị mất điện tầng. Là một nền tảng mới đầu tiên, các kỹ sư đang phá vỡ một thế giới và một sự hiểu biết đầy đủ về các vấn đề liên quan đến việc xây dựng một supergrid như vậy vẫn đang được phát triển.

Cặp song sinh CRISPR của Trung Quốc có thể có bộ não vô tình được cải thiện

Việc loại bỏ các gen CCR5 đã được chứng minh là có ảnh hưởng đến trí nhớ, nhận thức, và phục hồi não. Một thiếu gen CCR5 cũng bảo vệ chống lại HIV, như virus đòi hỏi gen để gắn vào một máy chủ. Một nhà khoa học ở Trung Quốc sử dụng CRISPR để xóa các gen CCR5 trong một cặp bé gái song sinh trong khi họ đang phôi. Nó được khẳng định rằng các thủ tục đã được thực hiện để làm cho các cô gái miễn dịch với HIV. Các nhà khoa học đang được điều tra bởi Trung Quốc, nhưng có một thiếu bằng chứng cho thấy các thủ tục đã được thực hiện với mục đích nâng cao nhận thức của các cặp song sinh.

Theo TLDR

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét