Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2019

Samsung trình làng điện thoại gập và 5G với dòng Galaxy S10 mới

Các mẫu flagship mới được khẳng định là có thời lượng pin tốt hơn, lưu trữ nhiều hơn và các thủ thuật máy ảnh mới


                       
Samsung Galaxy Fold

Tương lai của điện thoại thông minh, theo Samsung, có thể gập lại và 5G. Nhưng nếu đó là sự thật, nó cũng sẽ đắt hơn rất nhiều.
Samsung chính thức cập nhật dòng sản phẩm điện thoại thông minh hàng đầu của mình, công bố năm mẫu mới, bao gồm cả điện thoại có thể gập được chờ đợi từ lâu và mẫu đầu tiên sẽ tương thích với mạng 5G nhanh hơn, hiệu quả hơn sẽ được tung ra trên toàn thế giới vào cuối năm nay.

Gọi nó là một thiết bị sang trọng có một không hai, các giám đốc điều hành của Samsung cho biết Galaxy Fold sẽ tự hào với màn hình phía trước 4,6 inch supersharp, sau đó mở ra như một cuốn sách thành màn hình uốn cong 7,3 inch.

Fold đi kèm với một loạt các tính năng lạ mắt khác, bao gồm sáu camera, 512GB dung lượng để khởi động, pin đôi và khả năng sử dụng tối đa ba ứng dụng trên màn hình lớn bên trong. Nếu bạn muốn có phiên bản 5G, bạn cũng có thể có phiên bản đó.

Nhưng tất cả các chức năng đó có giá rất đắt. Điện thoại Fold, được thiết lập để tiếp cận người tiêu dùng vào ngày 26 tháng 4, sẽ có giá khởi điểm 1.980 đô la, dễ dàng biến nó thành điện thoại thông minh chính đắt nhất trên thị trường.

Samsung vẫn chưa tiết lộ phiên bản 5G của Galaxy S10 sẽ có giá bao nhiêu nhưng cho biết họ sẽ được bán độc quyền qua Verizon vào khoảng nửa đầu năm nay, sau đó sẽ đến các nhà mạng Mỹ khác vào mùa hè.

Với thông số kỹ thuật, điện thoại 5G chắc chắn cũng sẽ có giá. Ngoài việc sẵn sàng 5G, điện thoại sẽ tự hào với màn hình 6,7 inch và pin khủng 4.500 milliamp-giờ.

Trong khi thế giới viễn thông đang xôn xao về công nghệ 5G một thời gian, bạn có thể muốn suy nghĩ kỹ trước khi nâng cấp lên thiết bị 5G. Các nhà mạng lớn cho biết họ rất nỗ lực trong việc đưa mạng của họ vào vị trí, nhưng vẫn còn phải xem dịch vụ sẽ lan rộng như thế nào khi điện thoại của Samsung ra mắt.

Các mẫu 4G mới nhất của Samsung là S10, S10 + và tùy chọn S10e giảm nhẹ, sẽ được bán vào ngày 8 tháng 3. Những điện thoại này sẽ có giá khởi điểm lần lượt là $ 900, $ 1.000 và $ 750.

Mặc dù không phải là một sự khởi đầu lớn từ các mẫu S-series trước đó, cả ba điện thoại đều đi kèm với phần cứng và tính năng mới. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc nói rằng họ cũng nhanh hơn và mạnh hơn. Họ dự kiến sẽ có một vết sưng đáng chú ý trong thời lượng pin, một phần nhờ vào học máy; một camera phía sau mới với ống kính ultrawide; và nhiều không gian lưu trữ hơn cho chuột gói kỹ thuật số.

Các điện thoại đã sẵn sàng WiFi 6, vì vậy bạn sẽ được chuẩn bị khi có thêm bộ định tuyến WiFi 6 xuất hiện trên thị trường.
Những tiến bộ mới trong sạc không dây sẽ cho phép bạn không chỉ nạp đầy pin điện thoại của mình nhanh hơn mà còn sử dụng nó để sạc tai nghe, smartwatch và các thiết bị khác. Nó giống như một trò chơi thẻ lỗi thời: Đặt iPhone hoặc thiết bị tương thích Qi khác lên trên điện thoại Samsung mới của bạn và nó sẽ bắt đầu sạc.

Tại sự kiện hôm thứ Tư, Samsung cũng đã giới thiệu một thiết bị theo dõi thể dục và smartwatch mới, cùng với một cặp tai nghe không dây được cập nhật, lần đầu tiên, có thể được sạc không dây, bao gồm cả một trong những điện thoại mới của công ty.
Mặc dù Báo cáo Người tiêu dùng sẽ nhận được điện thoại mẫu báo chí mà chúng tôi sẽ thuê từ Samsung trước khi chúng chính thức được bán, chúng tôi sẽ không sử dụng chúng để thử nghiệm. Thay vào đó, chúng tôi sẽ mua điện thoại mới tại cửa hàng bán lẻ, giống như bất kỳ người tiêu dùng nào và đặt chúng qua các bước. Kết quả kiểm tra đầy đủ và xếp hạng điện thoại thông minh mới sẽ theo dõi một vài tuần sau khi điện thoại lên kệ.

Trong khi đó, đây là một cái nhìn sâu hơn về những gì các mẫu S10 mới cung cấp.



Bạn sẽ chú ý điều gì
Màn hình lớn hơn. Lớn hơn là tốt hơn, phải không? Samsung đã một lần nữa thu nhỏ các bezels của mình và kéo dài màn hình OLED của nó thậm chí gần hơn với các cạnh của điện thoại.

Để thực hiện thay đổi đó, nó đã loại bỏ khung viền đã từng đặt các camera phía trước ở phía trên màn hình và đặt các camera đó vào một lỗ đục được chiếu vào màn hình.

Trên giấy tờ, S10 và S10 + có bản dựng rộng hơn một chút so với thế hệ trước, nhưng nó không thực sự đáng chú ý trừ khi bạn nhìn kỹ. Trên thực tế, như đã đề cập trước đó, màn hình của S10 có kích thước 6,1 inch theo đường chéo, chỉ lớn hơn sợi tóc của S9 .
Màn hình 6,4 inch trên S10 + thể hiện mức tăng 0,2 inch so với màn hình trên S9 + . Tuy nhiên, trong trường hợp đó, cơ thể rộng hơn chưa đến nửa milimet và ngắn hơn nửa milimet.

Hai điện thoại này nhẹ hơn một chút so với người tiền nhiệm của họ, mặc dù trong cả hai trường hợp, chúng tôi đang nói về ít hơn 15 gram, tương đương với ba biệt danh của Hoa Kỳ.

Màn hình trên điện thoại 5G sẽ kéo dài tới 6,7 inch, vượt trội so với Apple iPhone XS Max và Galaxy Note9 .
Cái nào trên S10e? Đó chỉ là 5,8 inch, nhưng đó là màn hình OLED, giống như trên những người anh em đắt tiền hơn của nó, và nhiều hơn nữa đến điểm không giống như iPhone XR tương tự của Apple, vốn làm được với màn hình LCD.

Tuổi thọ pin tốt hơn. Tất cả các điện thoại sẽ có pin lớn, với dung lượng trải dài từ phiên bản 3.100mAh trong S10e đến phiên bản 4.500mAh trong S10 5G.

Bộ xử lý mới trong S10, S10e và S10 + sử dụng năng lượng ít hơn 18% so với phiên bản trước, theo công ty.
Các điện thoại cũng có phần mềm pin thích ứng mới giúp giảm mức sử dụng năng lượng bằng cách hạn chế chạy các ứng dụng bạn sử dụng ít thường xuyên hơn và lưu ý cách thức và thời điểm bạn cần nhiều năng lượng nhất.

Thêm máy ảnh. Galaxy Fold sẽ có tổng cộng sáu: ba ở phía sau, một ở phía trước và hai giấu bên trong thiết bị, để sử dụng khi màn hình lớn được mở. Model S10 5G bao gồm Camera độ sâu 3D, được thiết kế để cải thiện tính năng lấy nét trực tiếp của điện thoại.
Ba điện thoại còn lại có camera phía sau 16 megapixel mới với ống kính ultrawide, được thiết kế để quét phong cảnh và những bức ảnh nhóm lớn. Bạn có thể đã nhận thấy tính năng này đã có trên điện thoại thông minh do LG và các nhà sản xuất khác sản xuất.
Các điện thoại Samsung cũng cung cấp một camera phía sau với ống kính góc rộng 12MP tiêu chuẩn.

Và S10 và S10 + cũng có ống kính cận cảnh 2x thứ ba, điều này có thể thuận tiện để phóng to đối tượng mà không làm mất độ phân giải.
Đối với selfies, ba điện thoại có camera kép 10 MP ở mặt trước. S10 + cũng cung cấp camera 8MP thứ hai được thiết kế để thêm chiều sâu cho ảnh của bạn. Camera 10MP trên cả ba điện thoại có thể quay video ở Độ phân giải siêu cao (hay còn gọi là 4K) và Samsung cho biết lấy nét tự động nhanh hơn, giảm khả năng ảnh mờ.

Các máy ảnh cũng có thể thực hiện một số thủ thuật mới. Samsung cho biết họ đã tăng cường khả năng của điện thoại để phát hiện trẻ sơ sinh, chó, mèo, xe cộ và các vật dụng khác trong ảnh và đề xuất các cài đặt lý tưởng. Một tính năng Super Steady mới giúp thoát ra khỏi video được quay khi bạn đang di chuyển. Và cải tiến chế độ chân dung cho phép bạn tùy chỉnh nền phía sau đối tượng của mình.
Bạn cũng không còn phải quay video 4K trong các đợt ngắn. Với điện thoại mới, bạn có thể chụp bao lâu tùy thích, miễn là bạn có đủ dung lượng.

Sạc không dây nhanh hơn và chia sẻ năng lượng. Sạc không dây thuận tiện nhưng cũng có thể bị chậm một cách đau đớn. Samsung cho biết những điện thoại mới này sẽ sạc nhanh hơn 36% khi bạn kết hợp chúng với bộ sạc Duo Pad sắp được phát hành của công ty, sẽ phát ra 12 watt năng lượng.

Bạn thậm chí có thể chia sẻ tất cả năng lượng trong pin lớn hơn của mình với các thiết bị tương thích Qi khác. Nếu bạn không muốn sử dụng bộ sạc cho tai nghe và đồng hồ thông minh của mình, chỉ cần bật Wireless PowerShare thông qua Bảng điều khiển nhanh kéo xuống của điện thoại và đặt thiết bị trở lại.

Đây không phải là một lần sạc nhanh, nhưng nó có thể là một trợ giúp lớn trong một nhúm điện. Và, vâng, chúng tôi đã tự xác nhận rằng, tính năng này thậm chí sẽ sạc iPhone.

Cảm biến vân tay nhúng màn hình. Các điện thoại S-series trước đây có cảm biến vân tay ở mặt sau. Nhưng ngay cả sau khi Samsung thay đổi vị trí, rất dễ để vô tình làm nhòe các camera phía sau gần đó trong khi cảm nhận về nó.

Trên S10 và S10 +, cảm biến vân tay hiện được nhúng trong màn hình phía trước. Nó bật lên chỉ khi cần thiết. Trên Galaxy S10e, nó được tích hợp vào nút nguồn.

Lưu trữ nhiều hơn. S9 bắt đầu với dung lượng lưu trữ 64 gigabyte, với tùy chọn tăng lên tới 128GB hoặc 256GB. S10 và S10e chuyển thẳng sang 128GB hoặc 256GB. Nhưng S10 + cũng có tùy chọn 1 terabyte.

Vẫn không đủ? Tất cả các điện thoại Samsung ngoại trừ Galaxy Fold và S10 5G đều có khe cắm thẻ MicroSD, cho phép bạn thêm tối đa 512GB. Đó là rất nhiều hình ảnh trẻ em và video HD.

Đồng hồ Samsung Galaxy hoạt động, vòng đeo tay và tai nghe không dây.

Thiết bị đeo mới. Điện thoại mới lạ mắt không có phụ kiện là gì? Galaxy Watch Active của Samsung được thiết kế nhẹ hơn và phong cách hơn so với các smartwatch Samsung trước đây. Đây cũng là một trong những sản phẩm đầu tiên bao gồm theo dõi huyết áp, sẽ hoạt động với một ứng dụng được thiết lập để khởi chạy vào ngày 15 tháng 3. Trong khi đó, Galaxy Fit, thiết bị theo dõi thể dục mới của Samsung, chỉ nặng 23 gram, tương đương với một quả dâu tây và sẽ theo dõi hơn 90 hoạt động khác nhau.

Galaxy Watch Active, được bán vào ngày 8 tháng 3, sẽ có giá 200 đô la. Nhưng nếu bạn đặt hàng trước bắt đầu từ ngày 21 tháng 2, công ty sẽ ném vào một miếng sạc không dây miễn phí. Samsung đã không cung cấp thông tin về giá cho Fit nhưng nói rằng nó sẽ được bán vào khoảng quý hai năm nay.

Galaxy Buds mới của Samsung có tính năng sạc không dây. Bạn thậm chí có thể sạc chúng bằng điện thoại Galaxy S10 chia sẻ năng lượng của bạn. Và, ở mức 130 đô la, chúng rẻ hơn một chút so với Airpods của Apple, có giá 160 đô la và vẫn cần phải được cắm vào.

Theo Consumer Reports

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét