Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2019

Cách hiệu chỉnh lại pin trong máy tính xách tay Windows 10



Khi bạn sử dụng máy tính xách tay Windows 10 của mình, pin sẽ trải qua một số lần sạc và chu kỳ xả làm hao mòn dần. Hiệu chuẩn không dành cho pin chết trong kho; đó là pin vẫn hoạt động bình thường, nhưng không hiển thị số đọc chính xác khi còn sống. Ví dụ: có thể nói rằng còn hai giờ, nhưng sau 45 phút bạn sẽ nhận được cảnh báo rằng nó sắp tắt. Sau khi hiệu chỉnh, bạn thường sẽ có được kết quả chính xác hơn và trong khi có thể thấy buồn khi thấy máy tính xách tay cũ của bạn chỉ nhận được khoảng một giờ một lần sạc, bạn sẽ không bị kẹt ở đâu đó với một thiết bị chết.


Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi truy cập BIOS của PC, bạn có thể tìm thấy một công cụ hiệu chỉnh pin bên trong. Tất cả điều này phụ thuộc vào máy tính xách tay và nhà sản xuất, vì vậy đừng hoảng hốt nếu bạn không thể tìm thấy nó.
Tương tự, một số nhà sản xuất máy tính xách tay sẽ bao gồm một công cụ hiệu chỉnh trong Windows 10 để dễ dàng xử lý sự cố. Tuy nhiên, loại công cụ này không phổ biến, vì vậy bạn phải đưa mọi thứ vào tay mình. May mắn thay, quá trình này là tương đối không đau. Dưới đây là các bước được chia thành năm phần riêng biệt.

Trước khi gặp rắc rối với việc sạc và xả pin, trước tiên chúng ta phải thay đổi cài đặt nguồn điện để giữ cho máy tính xách tay của bạn không sleep hoặc ngủ đông quá sớm. Điều này được dự định là một sự rút thẳng về pin và để nó chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng sẽ làm hỏng hiệu chuẩn.

Change your power plan

Before going through the hassle of charging and discharging your battery, we must first change the power settings to keep your laptop from sleeping or hibernating too soon. This is intended to be a straight draw on the battery and letting it go into a power-saving mode will ruin the calibration.
  1. Right-click the battery icon in your taskbar.
  2. Click Power Options.
  3. Click Change when the computer sleeps.
  4. Click the dropdown menu next to Turn off the display.
  5. Click Never.
  6. Click the dropdown menu next to Put the computer to sleep.
  7. Click Never.
  8. Click Change advanced power settings.
  9. Click the expand button next to Battery.
  10. Click the expand button next to Critical battery action. Ensure the section next to On battery says Hibernate.
  11. Click the expand button next to Critical battery level.
  12. Click the percentage next to On Battery.
  13. Click the down arrow to set the number as low as possible.
  14. Click Apply.
  15. Click OK.
  16. Click Save changes.
If you don't plan on using the laptop while the battery discharges, ensure you have a screensaver set up.
Giờ đây, các cài đặt nguồn đã được xử lý, bạn muốn sạc pin cho máy tính xách tay của mình lên tới 100%. Khi sạc đầy, hãy cắm điện và chờ pin nguội. Tùy thuộc vào máy tính xách tay và pin của bạn, việc này có thể mất đến vài giờ. Rút phích cắm máy tính xách tay của bạn và để cho nó xả.

Rút phích cắm máy tính xách tay của bạn và để cho nó xả


Bây giờ máy tính xách tay của bạn đã được làm mát và pin đã được sạc đầy, bạn có thể rút cáp ra. Bạn có thể sử dụng máy tính xách tay trong thời gian này. Luôn đảm bảo rằng nó không đi ngủ hoặc ngủ đông (ít nhất là cho đến khi kết thúc), mặc dù các cài đặt nguồn điện bạn đã thay đổi sẽ đảm bảo việc này.

Sạc lại pin của bạn


Khi pin của máy tính xách tay của bạn đã hết hoàn toàn và thiết bị tắt, bạn sẽ muốn cắm lại và để sạc lại 100%. Hãy sử dụng máy tính xách tay của bạn trong thời gian này. Khi bạn được sạc đầy trở lại, máy tính xách tay của bạn sẽ cho bạn đọc chính xác hơn nhiều về thời lượng pin sẽ sử dụng.

Đặt lại Power Plan


Bây giờ pin của bạn đã được hiệu chỉnh, hãy chắc chắn đặt lại gói điện của bạn về mức bạn đã có trước đó. Không có ý nghĩa trong việc lãng phí pin khi thiết bị không được sử dụng.

Theo windowscentral

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét