Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2020

Bản tin công nghệ ngày 26-Feb-2020

Bob Iger từ chức CEO của Disney, Bob Chapek thay thế 


Bob Iger đã từ chức CEO của Disney và được thay thế bởi Bob Chapek. Iger sẽ vẫn là chủ tịch điều hành cho đến cuối năm 2021 khi ông tập trung vào những nỗ lực sáng tạo hơn. Sự ra mắt thành công của Disney + Disney + và sự hợp nhất của Twenty-First Century Fox báo hiệu một kỷ nguyên mới cho công ty, và vì vậy đây là thời điểm tối ưu để chuyển sang một CEO mới. Chapek là CEO thứ bảy trong lịch sử của công ty. Iger là gương mặt đại diện của Disney trong 15 năm qua, môi giới cho nhiều thương vụ lớn đã đưa công ty trở thành như ngày nay.

Bên trong 'Cửa hàng tạp hóa Amazon Go': Người khổng lồ công nghệ mở cửa hàng có kích thước đầy đủ đầu tiên mà không cần nhân viên thu ngân hoặc thanh toán


Amazon đã mở cửa hàng tạp hóa Amazon Go đầu tiên vào thứ ba tại Seattle. Cửa hàng mới có đầy đủ máy ảnh và cảm biến để theo dõi mọi thứ được đưa vào giỏ hàng, loại bỏ nhu cầu thanh toán và thu ngân. Sử dụng sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo, khách hàng có thể đi vào cửa hàng, lấy bất cứ thứ gì họ cần và đi ra ngoài mà không phải chờ đợi để thanh toán khi thanh toán. Các mặt hàng sẽ được tự động tính vào tài khoản Amazon của người mua hàng ngay sau khi họ rời khỏi cửa hàng. Amazon đã báo cáo doanh thu 4,4 tỷ đô la trong quý trước từ các cửa hàng vật lý của mình. Amazon đã bị chỉ trích vì sử dụng các công nghệ của mình để loại bỏ công ăn việc làm, nhưng công ty đã phản ứng lại những lời chỉ trích bằng cách chỉ ra rằng họ đã tạo ra nhiều việc làm hơn bất kỳ công ty nào có trụ sở tại Hoa Kỳ khác, mang lại lợi ích cho nhân viên và mức lương tối thiểu gấp đôi mức lương tối thiểu quốc gia.

Tiến bộ về nghiên cứu cơ chế tế bào thần kinh


Các nhà nghiên cứu ở California đã tìm thấy một cơ chế trong não chuột có liên quan đến việc ra quyết định và trí tưởng tượng. Các tế bào đặc biệt ở hải mã chịu trách nhiệm lập bản đồ vị trí của động vật khi nó di chuyển trong không gian. Rất nhiều hoạt động thần kinh nhất quán trong các tế bào này có thể được quan sát khi những con chuột sắp đưa ra quyết định. Mô hình trong hoạt động của tế bào cho thấy não của chuột đang thử nghiệm hoặc tưởng tượng ra các khả năng khác nhau. Nó cũng gợi ý rằng những con chuột có thể lưu trữ các khả năng trong quá khứ để quay trở lại.

Màu sắc & Phông chữ cho trang web


Trang web này chứa một thư viện màu sắc, phông chữ và tài nguyên cho các nhà phát triển web và nhà thiết kế kỹ thuật số. Các danh mục bao gồm Bảng màu, Màu UI vật liệu, Bộ chuyển đổi mã màu, tài nguyên cho nhà thiết kế và nhà phát triển, tham chiếu CSS và HTML, v.v.

Cách thiết kế ứng dụng di động để sử dụng bằng một tay



Hầu hết các điện thoại thông minh được bán ngày nay đều có màn hình lớn và điều này mang đến những thách thức và cơ hội mới cho các nhà sản xuất và thiết kế ứng dụng. IPhone đầu tiên được thiết kế để hoạt động thoải mái bằng một tay, nhưng kích thước màn hình lớn hơn có nghĩa là ngón tay cái không còn có thể dễ dàng di chuyển sang phía bên kia của màn hình. Thiết kế ứng dụng để sử dụng bằng một tay nên là ưu tiên hàng đầu của các nhà sản xuất ứng dụng vì đó là cách mà hầu hết người dùng sử dụng thiết bị của họ. Nó không chỉ là về việc đảm bảo rằng ngón tay cái có thể dễ dàng tiếp cận mọi thứ trên màn hình. Các ứng dụng tốt bằng một tay có thể giúp người dùng sử dụng thiết bị của họ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Theo TLDR

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét