Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

Tin công nghệ ngày 25-02-2020

Netflix tung ra tính năng Top 10 để giúp hiển thị những gì mọi người đang xem

Netflix đã giới thiệu danh sách Top 10 phim ở trang chủ của họ. Danh sách này sẽ được cập nhật hàng ngày với các tiêu đề phổ biến nhất ở quốc gia của người đăng ký. Cũng sẽ có 10 danh sách hàng đầu cho mỗi thể loại. Tính năng này đã được thử nghiệm ở Anh và Mexico năm ngoái. Danh sách các chương trình hàng đầu của Netflix từ năm ngoái hầu hết bị chi phối bởi các chương trình gốc của Netflix vì công ty đã mất nhiều nội dung được cấp phép hàng đầu.



Uber sẽ bắt đầu đặt quảng cáo lên trên một số phương tiện của mình

Uber đã hợp tác với Adomni, một công ty công nghệ quảng cáo sẽ bắt đầu đặt quảng cáo trên các phương tiện của Uber từ ngày 1 tháng 4. Khoảng 1.000 xe sẽ có quảng cáo trên sân thượng trong buổi giới thiệu ban đầu. Màn hình quảng cáo trên xe hơi của Uber sẽ đáp ứng cả địa điểm và thời gian trong ngày. Những người lái xe ở Phoenix, Dallas và Atlanta sẽ nhận được 300 đô la để cài đặt màn hình mái và thêm 100 đô la mỗi tuần nếu họ lái xe hơn 20 giờ. Không rõ màn hình sẽ vĩnh viễn như thế nào và liệu chúng có khả năng làm hỏng chiếc xe hay không. Lyft gần đây đã mua lại xe ô tô Halo, một công ty khởi nghiệp chuyên cài đặt quảng cáo trên mái nhà trên ô tô.

Cuộc đua thay thế kim tiêm dưới da

Báo cáo cho thấy có tới 8% người tránh vắc-xin do tiêm đau. Việc sử dụng kim tiêm liên tục cũng có thể gây ra rủi ro cho sức khỏe, chẳng hạn như tăng nguy cơ nhiễm trùng. Các nhà khoa học tại Đại học Rutgers đã phát triển một miếng vá chứa đầy kim siêu nhỏ có thể gắn vào da và cung cấp một loại thuốc mà không gây đau đớn. Các kim được in 3D bằng polyme và cấu trúc lõi có thể được lập trình và định hình lại. Chúng có thể được gắn trong thời gian dài, có nghĩa là chúng có thể được sử dụng để theo dõi các kháng thể hoặc thay đổi trong DNA. Các nhà nghiên cứu đã có thể chỉ ra rằng microneedles có thể được sử dụng để cung cấp một loại thuốc trong suốt 24 ngày.

Các nhà khoa học phát hiện ra động vật đầu tiên không thở

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng H. salminicola, một loại ký sinh trùng lây nhiễm vào các mô cơ dày đặc của cá và giun dưới nước, không có DNA ty thể và nó không thở. H. salminicola đã phát triển mô, tế bào thần kinh, cơ bắp và về cơ bản mọi thứ khác để trở thành chủ yếu chỉ là một đốm màu. Họ ký sinh trùng này phát triển mạnh bằng cách sinh sản càng nhanh và thường xuyên càng tốt. Trong khi hầu hết sự tiến hóa có xu hướng phức tạp, sinh vật này đã đi theo con đường hoàn toàn ngược lại, tiến hóa để trở thành gần như đơn bào. Không biết làm thế nào ký sinh trùng có được năng lượng, nhưng có khả năng nó tiêu thụ năng lượng trực tiếp từ vật chủ bị nhiễm bệnh.

Phỏng vấn của Google tuyển dụng các nhà phát triển phần mềm vào năm 2020

Quá trình phỏng vấn Google bắt đầu bằng một cuộc phỏng vấn sàng lọc trên Hangouts. Ban đầu, ứng viên được phỏng vấn cho phù hợp chung với công ty, sau đó họ có thể chọn từ một loạt các vị trí tại vị trí tuyển dụng cụ thể. Có hai cuộc phỏng vấn mã hóa từ xa về cấu trúc dữ liệu và cấu trúc dữ liệu, một cuộc phỏng vấn tại chỗ với một vài cuộc phỏng vấn mã hóa, một cuộc phỏng vấn thiết kế hệ thống, một cuộc phỏng vấn phù hợp với công ty và giai đoạn cuối mà nhân viên cấp cao của Google quyết định có nên thuê dựa trên các khuyến nghị của người phỏng vấn không . Vượt qua tất cả các cuộc phỏng vấn và đến giai đoạn cuối không đảm bảo công việc.

UTM (GitHub Repo)

UTM là máy chủ ảo đầy đủ tính năng của iOS, có thể chạy Windows, Android, Linux và hơn thế nữa trên iPhone và iPad. Nó hỗ trợ hơn 30 loại bộ xử lý và không yêu cầu bẻ khóa. Người dùng sẽ có thể tạo, quản lý và chạy VM trực tiếp từ thiết bị của họ.

Iran cho biết 12 người chết vì vi-rút mới, từ chối số người chết cao hơn

Chính phủ Iran nói rằng chỉ có 12 người chết vì coronavirus ở Iran, mặc dù có báo cáo về số người chết cao hơn nhiều. Năm quốc gia láng giềng đã báo cáo các trường hợp nhiễm virut đầu tiên của họ, với tất cả các trường hợp liên quan đến du lịch từ Iran. Tổng số ca nhiễm chính thức là 61. Số người chết của Iran cao hơn đáng kể so với các quốc gia khác nơi virus đã trở nên phổ biến. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết trên toàn cầu, virus này chỉ gây tử vong ở 2% trường hợp. Niềm tin vào chính phủ Iran đã ở mức thấp kể từ khi một máy bay chở khách Ukraine bị Iran bắn hạ hồi đầu tháng 1. Virus hiện đã lây nhiễm hơn 79.000 người trên toàn cầu và khiến hơn 2.600 người tử vong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét