Thứ Năm, 19 tháng 3, 2020

Tin công nghệ ngày 18-Mar-2020

Apple trình làng Cập nhật MacBook Air, iPad Pro


Apple đã công bố bản cập nhật cho các dòng sản phẩm Pro MacBook Air và iPad. MacBook Air mới có giá khởi điểm là $999 với hiệu suất bộ vi xử lý gấp đôi và hiệu năng đồ họa nhan hơn 80% so với phiên bản trước đó. Thiết bị sẽ có bàn phím ma thuật mới, một màn hình Retina 13-inch, và ít nhất 256 GB dung lượng lưu trữ. IPad mới Pro sẽ bắt đầu từ $799 cho mẫu Wi-Fi duy nhất của phiên bản 11-inch.iPad Pro sẽ có một micro camera ultrawide, microphone chất lượng studio, và một máy quét Lidar. IPad hệ điều hành mới sẽ thêm hỗ trợ trackpad.

Nhà cung cấp Netflix cho phép xem phim trực tuyến với bạn bè, kết hợp AOL Chatroom với dịch vụ streaming


Netflix Party là một phần mở rộng Chrome cho phép mọi người xem chương trình cùng với một chatbox. Người dẫn chương trình chỉ cần chọn một chương trình và sau đó chia sẻ một liên kết. Bất cứ ai có liên kết có thể tham gia các phòng chat và xem chương trình với nhau trong thời gian thực. Extension sử dụng máy chủ để stream video đến người xem, vì vậy có một chút chậm trễ trong đoạn video.


Những câu chuyện về những đột phá khoa học và công nghệ của tương lai như AI, blockchain, và du hành vũ trụ

Trung Quốc cho rằng thuốc cúm Nhật Bản rõ ràng hiệu quả trong điều trị coronavirus


Một loại thuốc Nhật Bản dùng để điều trị chủng cúm mới đã được chứng minh là có hiệu quả ở những bệnh nhân coronavirus. Favipiravir có một mức độ cao về an toàn và có hiệu quả rõ ràng trong điều trị, với những người được điều trị bằng thuốc có diễn biến tiêu cực thì sau trung bình bốn ngày trở nên tích cực. X-quang cho thấy một sự cải thiện 91% trong tình trạng phổi sau khi điều trị. Thuốc dường như là kém hiệu quả trong những người có triệu chứng nặng hơn.

Favipiravir được sử dụng trong năm 2016 như một sự trợ giúp khẩn cấp để đối phó với sự bùng phát virus Ebola ở Guinea. Sự cho phép của chính phủ là cần thiết để thuốc được sử dụng trên phạm vi rộng các bênh nhân COVID-19, nhưng các quan chức y tế nói rằng thuốc có thể được chấp thuận sớm trong tháng 5 này.

Cảnh sát đang sử dụng drone để nhắc nhở những người dân ở bên ngoài

Nhiều người vẫn không tuân theo chính sách tạo khoảng cách trong xã hội. Nhà chức trách Tây Ban Nha đang đối phó với công dân không tuân thủ bằng cách sử dụng các máy bay gắn loa để tìm và la mắng người đi theo nhóm trên đường phố. Một đoạn video được phát hành vào đầu năm nay cho thấy một drone ở Trung Quốc nói công dân ở trong nhà và đeo mặt nạ mặc, nhưng không rõ liệu video là có thật hay không. Nhà chức trách Mỹ không có khả năng sử dụng các chiến thuật này trên sân nhà.

Google giới thiệu Google Android 11 Developer Preview 2 với màn hình cuộc gọi có thể gập lại, và cải tiến Neural Networks API


Google đã phát hành bản xem trước nhà phát triển thứ hai Android 11. Nó có tính năng phát hiện bản lề góc, cải tiến gọi sàng lọc, và ops mới trong API Neural Networks. DP2 chỉ có sẵn trên điện thoại Tám Pixel, và nó chỉ có thể được cài đặt thông qua một đèn flash bằng tay. Android 11 vẫn chưa sẵn sàng cho sớm chấp nhận để thử. Google có thể sẽ phát hành Android 11 đến điện thoại hơn trong DP3 hoặc bằng các phiên bản beta đầu tiên.

Backstage (GitHub Repo)

Backstage  là một nền tảng mở cho việc xây dựng cổng thông tin phát triển. Nó cho phép các kỹ sư chuyển mã  mà không cần phải suy nghĩ về toolset của họ. Dụng cụ, dịch vụ, và các tính năng có thể được thêm vào thông qua plug-in. Điều này cho phép đội ngũ kỹ thuật gia tăng giá trị mà không cần các đội khác phải học cách sử dụng và hỗ trợ các công cụ mới.

Tôi là Bill Gates, đồng chủ tịch của Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation. AMA về COVID-19 (chủ đề trên Reddit)

Qua nhiều năm, Bill Gates đã có cơ hội để bệnh nghiên cứu như cúm, Ebola, và bây giờ, COVID-19, cách dịch bắt đầu, làm thế nào để ngăn chặn chúng, và làm thế nào để ứng phó. Trong vài tháng tới, nhiều thứ sẽ cần phải thay đổi để thích nghi với dịch coronavirus. Trường học sẽ phải thay đổi cách thức chúng hoạt động và sử dụng tài nguyên trực tuyến. Vắc-xin chưa nhưng hy vọng sẽ có rộng rãi trong vòng 18 tháng. Phương pháp điều trị điều trị có thể sẽ sẵn sớm hơn nhiều. Kiểm tra cần phải được tổ chức ngày càng hiệu quả. Chỉ có mô hình hiệu quả bây giờ là cách ly. Chiến lược này sẽ giảm tải cho các bệnh viện và nâng cao đáng kể cơ hội sống sót của mọi người .

Theo TLDR

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét