Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020

Tin công nghệ ngày 17-Apr-2020

Cuộc khủng hoảng coronavirus có thể mở đường cho thu nhập cơ bản phổ quát (Universal Basic Income)



Một phụ nữ đeo khẩu trang như một biện pháp phòng ngừa, rời tàu trong ngày đầu tiên đi làm cho các ngành không thiết yếu. Barcelona phải đối mặt với ngày giam cầm thứ 31 do sự lây nhiễm của Covid-19. Paco Freire | Hình ảnh SOPA | LightRocket qua Getty Images

Các quốc gia trên thế giới đã chọn cách đóng cửa - cách hiệu quả để ngăn chặn đại dịch coronavirus. Điều này có thể gây ra một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Các nhà lãnh đạo trên toàn thế giới đang bắt đầu xem xét thực hiện Thu nhập cơ bản phổ quát. Thu nhập cơ bản phổ quát là một khoản thanh toán tiền mặt thường xuyên để người dân có điều kiện tối thiểu. Một số chuyên gia tin rằng nền kinh tế có thể không có khả năng hồi sinh bản thân mà không có Thu nhập cơ bản phổ quát. Tây Ban Nha đang tìm cách thực hiện TNCBPQ (UBI) càng sớm càng tốt. Hoa Kỳ gần đây đã phát hành đợt kiểm tra kích thích đầu tiên, nhưng những kiểm tra này dường như không có tác động tích cực đến nền kinh tế vì mọi người ngần ngại chi tiền nếu họ không biết khi nào họ sẽ được trả tiền tiếp.

Nguồn CNBC

Trung Quốc cấm chơi game trực tuyến, trò chuyện với người nước ngoài bên ngoài Great Firewall


Trung Quốc gần đây đã ngăn chặn Animal Crossing được phân phối tại Trung Quốc do các vật phẩm và cảnh tùy chỉnh mà người chơi tạo ra trong trò chơi hỗ trợ phong trào 'Hồng Kông tự do'. Người chơi cũng đang chế giễu việc chính phủ Trung Quốc xử lý vụ dịch coronavirus. ĐCSTQ hiện đã nhận thấy sự trống rỗng trong thẩm quyền của mình trên các nền tảng chơi trò chơi trực tuyến và đang bắt đầu soạn thảo luật để mở rộng phạm vi kiểm duyệt trực tuyến sang các trò chơi video. Những luật này thậm chí có thể cấm các game thủ gặp gỡ và trò chuyện với những người ở ngoài nước. Trò chơi một người chơi trực tuyến sẽ chịu sự giám sát. Luật mới cũng cấm các trò chơi có zombie và bệnh dịch, chỉnh sửa bản đồ, nhập vai và tổ chức các hiệp hội.

Nguồn taiwannews


Galaxy S10 Lite của Samsung sẽ ra mắt tại Mỹ vào ngày 17 tháng 4 với giá $650

Ảnh: Samsung

Samsung Galaxy S10 Lite sẽ có sẵn ở Hoa Kỳ bắt đầu từ ngày 17 tháng 4 cho $650. Nó sẽ có màn hình Super AMOLED Infinity-O 6,7-inch, bộ xử lý Snapdragon 855 và máy ảnh phía sau có ba ống kính. Samsung gần đây đã công bố Galaxy Tab S6 Lite, một phiên bản giá rẻ của Galaxy Tab S6, mà sẽ có sẵn bắt đầu từ $349,99 đôi khi trong Q2 trong năm nay. Galaxy Tab S6 Lite sẽ có màn hình 10,4-inch, một S Pen, máy ảnh trước và sau, và một giắc cắm tai nghe. Một phiên bản LTE của Galaxy Tab S6 Lite cũng sẽ được ra mắt.

Nguồn theverge

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét