Thứ Hai, 15 tháng 6, 2020

[Cơ bản về cách chọn máy tính] Kỳ 1: máy tính để bàn (desktop computer)

Việc lựa chọn mua một bộ máy tính phù hợp với nhu cầu sử dụng hiện nay là một việc không dễ. Vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy tính. Điều này có thể khiến người sử dụng lúng túng trong việc quyết định mua loại nào. Trong bài này, chúng tôi sẽ giúp quý khách được rõ hơn các loại máy tính nhằm giúp cho quý khách hàng dễ dàng chọn được máy tính mình cần.




Ngày nay, không có gì lạ khi cá nhân hoặc gia đình có nhiều hơn một loại máy tính. Nếu bạn đang muốn mang máy tính đi làm hoặc đi nghỉ, rõ ràng bạn cần một chiếc máy tính xách tay.

Nếu bạn ngồi làm một chỗ mà không cần di chuyển thì hãy mua máy tính để bàn. Vì máy tính để bàn hiệu suất cao hơn, sự linh hoạt hơn trong việc nâng cấp máy sau khi mua. Đó là những lý do tại sao rất nhiều game thủ thích máy tính để bàn hơn.

Sự lựa chọn giữa các máy tính đang trở nên khó hiểu hơn do hiện nay có nhiều loại máy tính. Ví dụ, một số máy tính để bàn mới có kích thước khá nhỏ nhắn. Ngược lại, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một chiếc máy tính xách tay mạnh mẽ, màn hình to như một chiếc máy tính để bàn thông thường. Tiếp theo, có một số loại hơi khác thường, chẳng hạn như máy tính xách tay có thể được sử dụng như máy tính bảng và máy tính để bàn tất cả trong một.

PHẦN 1: Máy tính để bàn


Máy tính để bàn thường cung cấp hiệu suất cao hơn so với máy tính xách tay và ít tốn kém hơn để sửa chữa. Chúng có thể cho phép môi trường làm việc chính xác hơn, đi kèm với loa tốt hơn và bạn làm việc trên màn hình lớn hơn.

Có 4 loại máy tính để bàn: Máy tính để bàn kích thước đầy đủ; Máy tính để bàn nhỏ gọn; Máy tính để bàn tất cả trong một và Máy tính để bàn chơi game.

Máy tính để bàn kích thước đầy đủ


Mặc dù loại này đòi hỏi rất nhiều không gian ở dưới hoặc trên bàn, máy tính để bàn có kích thước đầy đủ là ít tốn kém nhất và dễ dàng nhất để nâng cấp và sửa chữa.

Máy tính để bàn nhỏ gọn


Với kích thước nhỏ hơn một nửa so với máy tính để bàn có kích thước đầy đủ, máy tính để bàn nhỏ gọn hoặc mỏng là lý tưởng nếu bạn thiếu không gian dưới bàn làm việc hoặc nếu bạn định đặt máy tính trên bàn.

Máy tính để bàn tất cả trong một


Máy tính để bàn tất cả trong một, còn được gọi là "tất cả trong một", kết hợp máy tính và màn hình làm một. Các thành phần được đóng gói chặt chẽ phía sau và bên dưới màn hình, khiến chúng khó nâng cấp hoặc sửa chữa. Đồng nghĩa với việc tiết kiệm không gian, chúng cũng được thiết kế để trông bớt cứng cáp hơn so với máy tính truyền thống. Bạn sẽ trả phí cho các mô hình này.

Máy tính để bàn chơi game



Giới hạn cho các hệ thống chơi game gần như không có. Với máy tính để bàn chơi game, bạn có bộ xử lý nhanh nhất, card đồ họa tinh vi nhất, nhiều ổ cứng lớn và nhiều RAM. Vỏ máy thường lớn và cung cấp chỗ cho các thành phần bổ sung như bộ nhớ thêm hoặc card âm thanh chuyên dụng. Những loại máy này này khá đắt tiền.

(Còn tiếp Kỳ 2: Máy tính xách tay)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét