Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2020

[Cơ bản về cách chọn máy tính] Kỳ 6: Thương hiệu máy tính


Sau đây là danh sách một số thương hiệu máy tính lớn. Các máy tính có chất lượng phần cứng được đánh giá cao thuộc về các hãng Apple, Dell, HP, Acer, Samsung, Google.

Apple

Máy tính Apple thường có giá cao hơn các hệ thống dựa trên Windows được cấu hình tương tự. Máy tính Apple sử dụng macOS (trước đây gọi là OS X). Máy Mac cũng có thể chạy Windows bằng phần mềm chuyên dụng. Công ty cung cấp một số dòng tiêu dùng: MacBook, MacBook Pro và máy tính xách tay MacBook Air; Máy tính để bàn tất cả trong một iMac; Và Mac mini, một máy tính để bàn nhỏ, giá thấp. Máy tính để bàn Mac Pro là dòng chuyên nghiệp của Apple. Hỗ trợ kỹ thuật điện thoại miễn phí của Apple Giới hạn trong ba tháng, nhưng bạn có thể nhận được hỗ trợ miễn phí không giới hạn tại Genius Bar trong Apple Store.

Dell

Inspiron là dòng máy tính xách tay, máy tính để bàn và tất cả trong một thị trường lớn của Dell. Đối với các hệ thống chơi game và hiệu năng cao hơn, Dell cung cấp dòng XPS, bao gồm xe mui trần. Đối với các game thủ, Dell cung cấp các hệ thống Alienware. Tất cả trong một bao gồm dòng Inspiron 3000, 5000 và 7000, cũng như dòng XPS cao cấp hơn. Dell cũng cung cấp một dòng Chromebook nhỏ.

HP

HP là nhà bán máy tính để bàn và máy tính xách tay hàng đầu ở Hoa Kỳ. Đối với người dùng máy tính xách tay, HP cung cấp dòng HP giá thấp, dòng Pavilion chính, dòng Envy hiệu suất cao hơn và dòng Spectre cao cấp, một số có thể chuyển đổi và có thể tháo rời. Máy tính để bàn và tất cả trong một bao gồm các dòng Pavilion và Envy. Các mô hình chơi game là dòng Omen. HP cũng cung cấp một dòng Chromebook.

Acer

Máy tính xách tay và máy tính để bàn Acer Aspire chạy các loại máy tính từ giá rẻ đến cao cấp, bao gồm đầy đủ các dòng máy tính xách tay mỏng và nhẹ, và có thể tháo rời. Acer cũng sản xuất Chromebook. Dòng laptop gaming của Acer được gọi là Acer Nitro.

Asus

Asus cung cấp đầy đủ các dòng máy tính để bàn và máy tính xách tay, bao gồm cả các mẫu máy tính xách tay mỏng và nhẹ và 2 trong 1 thuộc dòng ZenBook. Công ty cũng sản xuất Chromebook cũng như các PC cao cấp hơn nhắm vào các game thủ được bán dưới nhãn hiệu ROG (Cộng hòa game thủ).

Samsung

Samsung cung cấp nhiều loại máy tính xách tay với các kích cỡ khác nhau dưới các nhãn hiệu Notebook 5, 7 và 9 và một PC đa năng được gọi là All-In-One. Samsung cũng sản xuất Chromebook.

Google

Google hiện chỉ tạo một Chromebook của riêng mình, PixelBook. Google cũng có một số ít máy tính bảng, bao gồm Pixel Slate mới (tính đến cuối năm 2018) và Pixel C.

Lenovo

IdeaPad, Yoga và ThinkPad Yoga là dòng máy tính xách tay tiêu dùng của Lenovo, bao gồm các dòng máy chính và cao cấp. Lenovo cũng cung cấp các mẫu máy chơi game, ngân sách và đèn mỏng; Mui trần có thể tháo rời; Và Chromebook. Lenovo ThinkPads là máy tính xách tay kinh doanh; Các model ThinkCentre là máy tính để bàn kinh doanh. Máy tính để bàn tiêu dùng và tất cả trong một bao gồm Yoga Home, 300, 500, 700 và 900 series. Nó có một dòng trò chơi gọi là Legion.

Microsoft 

Microsoft cung cấp máy tính xách tay / máy tính bảng Surface và Surface Pro có thể tháo rời. Surface Book là một máy tính xách tay lớn hơn có thể tháo rời. Công ty cũng sản xuất một PC tất cả trong một được gọi là Surface Studio mà chủ yếu dành cho các nghệ sĩ, nhà thiết kế và người dùng sáng tạo khác.

by XuanComputer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét