Thứ Hai, 13 tháng 7, 2020

Một số thông tin để mua được smartwatch đúng ý bạn

Đồng hồ thông minh là đồng hồ có thêm các tính năng ... thông minh

Smartwatch- đồng hồ thông minh là một máy tính nhỏ đeo tay có thể thông báo cho bạn các cuộc gọi đến, tin nhắn văn bản, thư tức thời và cập Nhật mạng xã hội thông qua kết nối không dây. Mặt khác, cũng có thể coi đồng hồ thông minh là phụ kiện của điện thoại thông minh. Smartwatch có các tính năng cao cấp như:
• (Một số mẫu) có kết nối mạng riêng (4G/5G) để thực hiện nhiều nhiệm vụ nâng cao mà không cần ghép nối với điện thoại.
• Thường tích hợp các cảm biến tích hợp-bao gồm gia tốc, Barometers, và theo dõi nhịp tim-theo dõi hoạt động thể chất của bạn.
Công nghệ không dây, chẳng hạn như giao tiếp trường gần (NFC), cho phép bạn sử dụng đồng hồ để thực hiện thanh toán trên thiết bị di động.

Công nghệ đồng hồ thông minh đang phát triển. Có nhiều kiểu dáng từ loại lớn đến kiểu dáng đẹp, thời trang và mỏng hơn. Đồng hồ thông minh tích hợp các hệ điều hành hiện đại và hệ sinh thái ứng dụng có thể tăng cường đáng kể khả năng của chúng.

Các tính năng của điện thoại thông minh


Đồng hồ cơ bản hay đồng hồ đắt tiền

Giống như máy tính và điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh chạy trên hệ điều hành với các ứng dụng riêng biệt và khác nhau. Hãy chắc chắn bạn biết những OS nào có trên đồng hồ thông minh bạn đang xem xét mua.
Nhiều đồng hồ chạy trên các phiên bản Android Wear của Google, trong khi Apple Watch chạy OS của Apple và đồng hồ Fitbit cũng có hệ điều hành riêng.
Đồng hồ thông minh  cơ bản (giá thấp) hay đắt tiền

Đồng hồ giá rẻ và cơ bản

Đồng hồ thông minh cơ bản có rất nhiều điểm chung với vòng theo dõi thể dục. Sự khác biệt là chúng hỗ trợ các ứng dụng của bên thứ ba, mặc dù số lượng chính xác và đa dạng sẽ phụ thuộc vào hệ điều hành của đồng hồ. Và mọi đồng hồ thông minh cơ bản sẽ có thông báo về các cuộc gọi đến, email, và văn bản.
Đồng hồ thông minh cơ bản

Đồng hồ sành điệu 

Đồng hồ  sành điệu tinh vi hơn làm tất cả những mẫu cơ bản. Các mẫu đắt tiền này có thêm các tính năng như màn hình cảm ứng nhiều màu, ra lệnh bằng tiếng nói, theo dõi hoạt động, GPS, thanh toán di động, và các cuộc gọi thoại. Các mẫu này có giá từ $250 đến $800.
Một mẫu đồng hồ thông minh đắt tiền Apple watch

Các cân nhắc quan trọng

Một số đồng hồ thông minh có những thiếu sót kỳ quặc, chẳng hạn như bộ sạc khó sử dụng. Một số có thể được ghép nối với chỉ một số lượng hạn chế các thiết bị di động. Dưới đây là một vài cân nhắc quan trọng:

1. Quan trọng nhất là đảm bảo rằng đồng hồ thông minh sẽ tương thích với điện thoại thông minh hiện tại của bạn hoặc thiết bị Smart khác mà bạn dự định ghép nối với nó.
Đồng hồ thông minh cần tương thích với điện thoại thông minh bạn đang dùng


2. Các đồng hồ thông minh cần cho cảm giác thoải mái khi đeo. Một số loại kích thước to và thô. Nhiều mô hình mới hơn là tròn, và một số ít cồng kềnh và có thể được thoải mái hơn.

Cảm giác đeo thoải mái là quan trọng


3. Tuổi thọ pin có thể dao động từ một ngày đến vài ngày, tùy thuộc vào cách bạn sử dụng đồng hồ, sức mạnh đòi hỏi bao nhiêu, và tinh tế của công nghệ đồng hồ.

Thời lượng pin của đồng hồ thông minh cũng đáng cân nhắc

4. Khả năng chống nước: hầu hết các đồng hồ smart ít nhất có khả năng chống nước. Nhưng chỉ một số đồng hồ có thể chịu được việc ngâm trong hồ bơi. Kiểm tra thông số này nếu đây là một tính năng quan trọng cho bạn.
Hầu hết các mẫu đồng hồ có chống nước


Sạc: một số đồng hồ khéo léo đi kèm với bộ sạc không dây thuận tiện. Những mẫu khác đi kèm đế sạc. Vẫn còn những mẫu cần một dây cáp USB để sạc.
Sạc đồng hồ thông minh không dây

Chọn đồng hồ nào?

Công nghệ đồng hồ thông minh là tương đối mới, và các tính năng và chức năng sẽ tiếp tục phát triển theo thời gian. Để tránh các chức năng thừa hoặc quá ngân sách, bạn cần quyết định những tính năng quan trọng của điện thoại mà bạn cần.
Apple watch, Galaxy Watch hay Fitbit?


Nếu bạn muốn tiết kiệm một số tiền, bạn có thể chọn một chiếc đồng hồ thiếu một số tính năng phức tạp. Và nếu bạn thực sự chỉ cần một thiết bị mà theo dõi bài tập của bạn, một vòng theo dõi thể dục là đủ.

Nếu bạn là người hâm mộ Android, đồng hồ Android Wear cung cấp khả năng tương thích mượt mà với điện thoại Android của bạn cũng như trợ lý số của Google. Những người hâm mộ Apple thì sử dụng đồng hồ thông minh của Apple , nhưng một số mẫu của các nhãn hiệu khác cũng hoạt động với iOS.

Các tính năng của smartwatch

1. Kết nối

Hầu hết các đồng hồ thông minh là các phụ kiện smartphone cơ bản bởi vì chúng phụ thuộc vào một kết nối đến điện thoại thông minh qua Bluetooth hoặc một mạng WiFi. Các ngoại lệ là đồng hồ thông minh có sẵn kết nối dữ liệu di động.

Đồng hồ thông minh có kết nối wifi và cả mạng di động 4G

2. Thông báo và cảnh báo

Kết hợp với điện thoại thông minh đồng hồ smartcó thể thông báo cho bạn — qua rung, âm thanh hoặc cả hai — các cuộc gọi đến, tin nhắn, thư tức thì, bài đăng trên mạng xã hội và các cảnh báo ứng dụng khác. Nhiều đồng hồ cũng hiển thị tin nhắn trên màn hình.

Thông báo trên đồng hồ thông minh 

3. Nhắn tin và gọi điện thoại

Nhiều đồng hồ thông minh cho phép bạn trả lời email, văn bản và tin nhắn đến. Một số đề nghị trả lời trước, chẳng hạn như "xin lỗi, tôi đang bận rộn ngay bây giờ" và "tôi sẽ gọi lại cho bạn sau này." Một số cho phép bạn chấp nhận, loại bỏ, và thậm chí thực hiện cuộc gọi điện thoại. Một số đồng hồ thông minh cho phép bạn thực hiện cuộc gọi điện thoại — chủ yếu là trên điện thoại đã ghép nối, nhưng một vài trực tiếp thông qua đồng hồ.
Thực hiện cuộc gọi trên đồng hồ thông minh 

4. Theo dõi hoạt động thể chất

 Một số mẫu đồng hồ đã được có màn hình nhịp tim, Barometers, và GPS, và nhiều công việc với các ứng dụng thể dục mà giữ hồ sơ của hoạt động của bạn và giúp bạn theo dõi lượng calo của bạn và đốt cháy calo. Một số được tuyên bố để đo chiều dài của thời gian bạn ngủ vào đêm và thậm chí làm thế nào để bạn thoải mái vào giấc ngủ.
Theo dõi bước chân,nhịp tim, lượng tiêu thụ calo

5. Điều khiển bằng giọng nói và lệnh thoại

Apple Watch và đồng hồ thông minh chạy trên Android Wear cho phép bạn sử dụng các lệnh nói để thực hiện tìm kiếm trên Internet, gửi văn bản, truy cập ứng dụng xem và hơn thế nữa. Một số mô hình khác cũng bao gồm các khả năng lệnh thoại.
Google Voice trên đồng hồ thông minh

6. Ứng dụng

Đồng hồ thông minh như các thiết bị thông minh khác, có thể chạy ứng dụng, qua điện thoại hoặc ngay trên đồng hồ. Chúng bao gồm các ứng dụng cho sức khỏe và thể dục, điều hướng, thời tiết, phương tiện truyền thông xã hội, và nhiều hơn nữa. Và các nhà phát triển đang phát triển các ứng dụng mới có thể làm tăng chức năng của các thiết bị này. Phạm vi của các ứng dụng khác nhau, tùy thuộc vào hệ điều hành.
ứng dụng bản đồ trên đồng hồ thông minh


XuanComputer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét