Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2020

Tin công nghệ ngày 2020-07-13

Galaxy Z Flip 5G của Samsung


Một video rò rỉ về chiếc điện thoại Samsung Galaxy Z Flip 5G cho thấy thiết bị này có thể được tiết lộ tại sự kiện Galaxy Unpacked vào ngày 5 tháng 8 sắp tới của Samsung. Thiết bị xuất hiện trực quan tương tự như vỏ sò Galaxy Z Flip nhưng với bộ xử lý nhanh hơn và 5G. Một màu 'đồng huyền bí' mới sẽ có sẵn. Video, cho thấy điện thoại từ thực tế mọi góc độ, có sẵn trong bài viết.

Theo theverge


Tính năng mã PIN mới của ứng dụng Signal

Ảnh: motherboard

Ứng dụng mã hóa phổ biến hiện sẽ lưu trữ danh bạ của bạn trên đám mây. Các chuyên gia đang lo lắng điều này làm ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người dùng. Một trong những lý do ứng dụng rất được khuyến khích là vì nó không thu thập được nhiều thông tin từ người dùng. Các nhà phát triển tín hiệu đã triển khai một yêu cầu mới cho người dùng để tạo mã PIN để kích hoạt tính năng khôi phục dữ liệu tài khoản. Tính năng mới lưu trữ danh bạ, thông tin hồ sơ, cài đặt và danh sách người dùng bị chặn trên máy chủ của Signal. Các chuyên gia bảo mật lo ngại vì nó chứng tỏ rằng các nhà phát triển đã thay đổi lập trường của họ về việc lưu trữ thông tin người dùng.

Theo vice


Khả năng thay thế da người khiến các chuyên gia xôn xao

Một tấm elastin để sửa chữa mô. Ảnh tín dụng: Đại học Sydney.

Elastagen là một công ty Úc đã hoàn thiện một kỹ thuật sản xuất elastin, một loại protein có thể kéo dài gấp tám lần chiều dài của nó. Elastin xảy ra bất cứ nơi nào trong cơ thể đòi hỏi phải kéo dài và giật lại và chiếm các tính chất đàn hồi của nhiều mô của cơ thể. Elastagen sản xuất tropoelastin, tiền chất của elastin, bằng cách đưa các hướng dẫn di truyền cho tropoelastin của con người vào vi khuẩn. Protein kết quả có thể được phát triển thành gel bôi ngoài da, keo phẫu thuật và cũng có khả năng được sử dụng cho các ứng dụng khác trong nghiên cứu tế bào gốc và tái tạo.

Theo medicalresearch


Startup tự lái này đã chế tạo một chiếc xe hơi không có bánh xe, dùng để lái xe từ xa


Voyage là một startup có kế hoạch cung cấp dịch vụ taxi ở The Villages, một cộng đồng hưu trí lớn ở Florida. Xe của nó có tốc độ lên đến 40km/giờ và họ được điều khiển từ xa sử dụng một Telessist Pod đặc biệt. Nhóm Tlessist được tạo ra để phản ánh trải nghiệm lái một chiếc xe thực sự càng gần càng tốt cho các nhà điều hành từ xa. Những chiếc xe của Voyage có nhiều kết nối di động và một hệ thống gọi là Remote Drive Assistant trong trường hợp những chiếc xe bị mất kết nối không dây. Họ cũng có một hệ thống phanh khẩn cấp công nghệ cao được gọi là Shield được cung cấp năng lượng.

Theo arstechnica


23 con đường phát triển sự nghiệp khác cho chuyên gia phát triển phần mềm


Trở thành một kỹ sư phần mềm không có nghĩa là cả đời làm việc trong phát triển phần mềm. Nhiều công việc khác đòi hỏi kỹ năng phát triển phần mềm, ví dụ, viết kỹ thuật, tiếp thị cho nhà phát triển và quản lý dự án. Bài viết này có một danh sách 23 con đường sự nghiệp thay thế cho các nhà phát triển phần mềm với mỗi phần mô tả vai trò và cách bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này.

Theo freecodecamp


Cách cắt giảm hóa đơn AWS


Khi một công ty phát triển, chi phí của nó cũng tăng, đặc biệt là khi chúng liên quan đến một số mô hình ML sử dụng nhiều GPU. Một chiến lược để giảm chi phí tới 90% là sử dụng các thể hiện tại chỗ. Các công ty không phải lúc nào cũng cần sử dụng các phiên bản GPU và nó đáng để thử nghiệm với các hệ thống khác. Tối ưu hóa bản thân mô hình cũng có thể mang lại sự giảm chi phí đáng kể, ngay cả khi mỗi thay đổi chỉ hiệu quả hơn một chút. Ngoài ra, đầu tư vào việc sở hữu thiết bị máy chủ có thể dẫn đến tiết kiệm rất lớn theo thời gian.

Theo ycombinator



Bên trong hầm ngầm hạt nhân sang trọng bảo vệ người giàu khổng lồ khỏi ngày tận thế


Survival Condo là một khu phóng tên lửa trước đây được biến thành khu chung cư cao cấp. Đây là một boongke cho ngày tận thế có hồ bơi, tường leo núi, thủy canh và thiết lập nuôi trồng thủy sản, v.v. Tại một địa điểm bí mật cách sân bay Kansas City khoảng ba giờ lái xe, cơ sở được bảo vệ nghiêm ngặt nằm dưới lòng đất 200 feet. Một đơn vị trong khu phức hợp này là 1 triệu đô la, cộng thêm 2.500 đô la một tháng để trang trải chi phí sinh hoạt. Nó được chế tạo để chống lại các đầu đạn hạt nhân 12 kiloton rơi cách đó nửa dặm. Chủ sở hữu của Survival Condo có kế hoạch xây dựng một cơ sở khác lớn hơn khoảng ba lần và họ đã có một danh sách đặt hàng của những người quan tâm đến việc mua các đơn vị mới.

Theo cnet

Lập trình Meta GPT có phải là đường đến Superintellect?

Mặc dù GPT chỉ được đào tạo bằng cách sử dụng các mẫu về suy nghĩ của con người, nhưng nó có thể học được nguyên tắc cơ bản đằng sau một số khái niệm và ngoại suy các nhiệm vụ mà nó chưa từng thấy trước đây. Điều này cho thấy GPT thể hiện trí thông minh nguyên thủy cùng loại với trí thông minh của con người. Nó có thể bắt chước kiểu suy nghĩ cơ bản về những gì nó được đào tạo thay vì chỉ sao chép hành vi quan sát được. GPT-4 có khả năng bắt chước siêu trí tuệ, có khả năng tạo ra các giả thuyết và ý tưởng cho các đột phá khoa học tiềm năng.

Theo lesswrong



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét