Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2020

Tin công nghệ ngày ngày 2020-07-14

Google đưa ảnh của Pixel 4A lên cửa hàng của mình

Ảnh: Google

Một hình ảnh của Pixel 4A của Google đã bị đưa lên nhầm trên cửa hàng ở Canada. Như hình ảnh bị rò rỉ này thì Pixel 4A với màu đen mờ với nút nguồn màu xanh nhạt. Điện thoại có một camera và giắc cắm tai nghe. Mẫu này được cho là đã thông qua phê duyệt của FCC vào tháng trước, cho thấy nó có thể được ra mắt sớm. Màn hình bên trong hình ảnh bị rò rỉ này có ngày 12 tháng 5, cho thấy ban đầu Google đã lên kế hoạch ra mắt điện thoại trong hội nghị nhà phát triển hàng năm trước khi nó bị hủy bỏ.

Theo theverge


AI của Microsoft tạo ra giọng nói bằng tiếng Trung và tiếng Anh

Image Credit: LuckyImages/Shutterstock

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Chiết Giang và Microsoft đã phát triển một AI có thể tạo ra giọng hát bằng nhiều ngôn ngữ. Deepsinger được đào tạo sử dụng dữ liệu từ các trang web âm nhạc. Nó có thể tạo ra các bài hát bằng tiếng Trung, tiếng Quảng Đông và tiếng Anh. Các giọng nói kết quả có chất lượng cao về cả độ chính xác cao độ và độ tự nhiên của giọng nói. Một mẫu từ Deepsinger có sẵn trong bài viết. Công nghệ như thế này đã gây ra vấn đề trong ngành công nghiệp âm nhạc, với nhãn Roc Nation của Jay-Z gần đây đã nộp thông báo bản quyền đối với các video sử dụng AI để biến anh ấy hát một bài hát của Billy Joel.

Theo venturebeat

Cửa sổ khử tiếng ồn giảm một nửa âm thanh giao thông ngay cả khi chúng mở

Một lưới các loa hướng ra ngoài có thể phát ra âm thanh giúp loại bỏ tiếng ồn giao thông. Danil Roudenko / Alamy

Một nhóm nghiên cứu từ Đại học Công nghệ Nanyang ở Singapore đã tạo ra một thiết bị có thể giảm âm thanh phát ra từ một cửa sổ mở tới 10 decibel. Nó sử dụng 24 loa nhỏ và có thể được gắn vào lưới an ninh thường được sử dụng trên khắp Đông Nam Á. Thiết bị có thể giảm tiếng ồn 50% cho các tần số trong khoảng từ 300 đến 1000 Hz. Các tần số thấp hơn 300 Hz sẽ yêu cầu loa lớn hơn, có thể gây cản trở tầm nhìn của cửa sổ. Thiết bị đã thử nghiệm tốt trong phòng thí nghiệm và nhóm dự định sẽ sớm thử nghiệm một nguyên mẫu trong các thí nghiệm trong thế giới thực.

Theo newscientist


Robot vận hành trang trại


Nước được sử dụng cho hầu hết mọi thứ chúng ta làm, từ trồng thực phẩm đến sản xuất mọi loại hàng hóa, và nó ngày càng trở nên khan hiếm. Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Columbia, New York, đã phát triển một kỹ thuật để tạo ra nước uống sạch từ chất thải công nghiệp. Nó có thể loại bỏ hơn 98% muối từ nước thải với hiệu quả cao. Trong khi kỹ thuật được tạo ra cho chất thải công nghiệp, nó cũng có hiệu quả để xử lý nước thải khác. Một cách khác để bảo tồn nước là thông qua tái chế nước được sử dụng trong canh tác, đó là điều mà một công ty có tên Bowery đang làm. Bowery xây dựng các trang trại thẳng đứng trong nhà bên trong các thành phố có thể trồng trọt quanh năm. Nó phát triển cây trồng nhanh gấp đôi so với các trang trại truyền thống trong khi tiết kiệm 95% lượng nước mà nó sử dụng. Toàn bộ trang trại được tự động hóa và mọi thứ được kiểm soát với một hệ điều hành trung tâm. Những ý tưởng như thế này sẽ giúp ngăn chặn một cuộc khủng hoảng nước trong tương lai.







Pay load-XSS (Repit GitHub)


Kho lưu trữ này chứa một tập hợp các pay load XSS có thể được sử dụng trong các bối cảnh khác nhau. Một danh sách các tải trọng hiện tại có sẵn và một bản demo hoạt động được liên kết.

Sử dụng GPT-3 để xây dựng một trình tạo bố cục và chỉ cần mô tả bất kỳ bố cục nào bạn muốn và GPT-3 tạo mã JSX cho bạn

Bằng cách cung cấp cho GPT-3 hai mẫu mã cho ngữ cảnh, Sharif Shameem đã có thể tạo một trình tạo bố cục có thể tạo mã JSX chỉ từ một mô tả từ. Có sẵn video dài 2 phút cho thấy nhiều ví dụ về trình tạo mã tạo từ các mô tả từ như 'một nút cho mỗi màu của cầu vồng'. Shameem nhận xét rằng sẽ dễ dàng tạo phiên bản ứng dụng HTML / CSS bằng cách cung cấp cho GPT-3 hai mẫu giống nhau được viết bằng HTML / CSS. Một liên kết đến máy phát điện có sẵn trong luồng.



Mặt nạ 'thông minh' này có thể dịch những gì bạn nói sang tám ngôn ngữ

Donut Robotics ở Nhật Bản đã phát triển một mặt nạ có thể dịch những gì người đeo đang nói sang tám ngôn ngữ khác nhau. Mặt nạ thông minh C-FACE hoạt động bằng cách kết nối với ứng dụng điện thoại thông minh để dịch từ thành tin nhắn văn bản hoặc lời nói. Nó sẽ có sẵn ở Nhật Bản vào tháng 9 với giá khoảng 40 đô la mỗi mặt nạ. Công ty có kế hoạch bán mặt nạ ở Trung Quốc, Mỹ và Châu Âu.

Theo standard


Chỉ số giá cả trên dark web 2020

Dark Web được biết đến là nơi mọi người có thể mua các mặt hàng bất hợp pháp. Những câu chuyện kinh dị nơi mọi người có danh tính hoặc tài khoản ngân hàng bị đánh cắp không phải là chưa từng thấy, và họ có thể được biện minh cho giá cả và các mặt hàng có sẵn để mua. Bài viết này chứa danh sách các mặt hàng có thể được mua trên web tối, phạm vi giá của chúng, cũng như một số chi tiết về cách thức hoạt động của quy trình mua hàng. Bảo vệ bạn khỏi gian lận nhận dạng bao gồm cẩn thận về nơi bạn cung cấp thông tin, kiểm tra ATM xem có dấu hiệu giả mạo, kiểm tra máy tính của bạn để tìm phần mềm độc hại, bảo mật kết nối internet của bạn và đảm bảo tài khoản trực tuyến của bạn được an toàn. Một hướng dẫn chi tiết hơn để bảo vệ danh tính của bạn có sẵn ở cuối bài viết.

Theo privacyaffairs




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét