Thứ Tư, 16 tháng 9, 2020

Tin công nghệ: AI làm hỏng cờ vua ♟,vai trò của kỹ sư cấp cao 👩‍🔬 ,Tài nguyên khoa học dữ liệu ℹ ,nhìn xuyên qua các đám mây ☁

Trung Quốc đang xây dựng một sân bay vũ trụ nổi để phóng tên lửa

Các cơ sở hạ thủy trên biển dự kiến ​​sẽ phổ biến hơn rất nhiều trong tương lai gần. Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trung Quốc đang phát triển một cơ sở phóng di động ngoài khơi bờ biển thành phố Hải Dương thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Nó sẽ được sử dụng để phóng các phương tiện hạng nhẹ cũng như xây dựng và bảo trì tên lửa, vệ tinh và các máy móc vũ trụ khác. Cảng hàng không vũ trụ phía Đông sẽ là cơ sở phóng thứ năm của Trung Quốc. Các giàn khoan trên biển giúp giảm thiểu rủi ro cho các khu vực đông dân cư, vì các vụ phóng thường dẫn đến các giai đoạn đã qua sử dụng rơi trở lại Trái đất, đòi hỏi các hoạt động thu dọn và an toàn rộng rãi. Cơ sở này là một phần trong kế hoạch không gian đang phát triển của Trung Quốc bao gồm việc phóng Trạm vũ trụ mô-đun lớn của Trung Quốc từ năm 2021 đến năm 2023, cũng như các chương trình khám phá Mặt Trăng khác nhau.

Nguồn universetoday


Các nhà khoa học vừa tìm ra cách để máy móc nhìn xuyên qua mây và sương mù


Các nhà khoa học đã phát triển một hệ thống mới để nhìn xuyên qua các đám mây. Chụp cắt lớp khuếch tán tiêu điểm sử dụng một thuật toán đo chuyển động của các photon riêng lẻ và sau đó tái tạo lại các vật thể bị che khuất ngay cả khi ánh sáng đã bị tán xạ và dội lại bởi một vật cản cản đường.  Loại hệ thống này sẽ đặc biệt hữu ích cho các ứng dụng như ô tô tự lái dưới trời mưa lớn hoặc chụp ảnh các hành tinh qua đám mây mù. Hiện tại, công nghệ này vẫn còn chậm, vì vậy cần phải phát triển rất nhiều trước khi nó trở nên hữu ích.

Nguồn sciencealert


Tài nguyên khoa học dữ liệu- Learning (GitHub Repo)

Kho lưu trữ này chứa một bộ sưu tập lớn các nguồn tài nguyên để học khoa học dữ liệu. Các tài nguyên bao gồm các khóa học, sách, bài báo, bài báo và video. Thông tin trong trang này được nhóm theo các kỹ năng cụ thể, chẳng hạn như triển khai mô hình trong PyTorch, lập khung các vấn đề học máy hoặc thao tác dữ liệu trong bảng tính.


Tại sao các kỹ sư cấp cao không làm được gì

Cuộc sống của một thành viên mới trong nhóm và cuộc sống của một kỹ sư cao cấp có thể rất khác nhau. Các thành viên mới trong nhóm có xu hướng viết mã lâu hơn và tham gia ít cuộc họp hơn so với các kỹ sư cấp cao. Các kỹ sư cấp cao có thể cảm thấy như họ chẳng làm được gì nếu họ không coi mình là người hỗ trợ cho các nhà phát triển cấp dưới hơn là chỉ nhìn vào năng suất của chính họ. Khi các nhà phát triển mới hơn gặp vấn đề, họ có thể dành hàng giờ để tìm giải pháp hoặc có thể tham khảo ý kiến ​​của kỹ sư cấp cao. Điều này có thể tiết kiệm một lượng thời gian đáng kể cho công ty. Để bảo vệ thời gian của họ, các kỹ sư cấp cao nên dành thời gian cho các nhiệm vụ và liên tục tối ưu hóa lịch trình của họ. Tạo tài liệu, cũng như lưu câu trả lời cho các câu hỏi đã hỏi trước đó, có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian. Điều quan trọng là phải luôn tìm kiếm câu trả lời trước khi xây dựng mọi thứ từ đầu.

Nguồn swizec


AI làm hỏng cờ vua

Ảnh: GettyImages

AlphaZero là sự kế thừa linh hoạt và mạnh mẽ hơn cho AlphaGo. Cả hai trí thông minh nhân tạo đều có khả năng đánh bại con người trong các trò chơi Cờ vua, cờ vây và Shogi. Việc sử dụng AI để đánh bại các trò chơi logic khó đã làm cho các trò chơi trở nên cứng cáp hơn, với các nhà vô địch ở cấp cao nhất chơi trò chơi bằng cách ghi nhớ các quyết định mà AI đã tạo ra trước đó. Cựu vô địch cờ vua Vladimir Kramnik đã truyền sức sáng tạo trở lại vào trò chơi bằng cách dạy AlphaZero học chín dạng cờ vua. Mỗi biến thể có các quy tắc khác nhau và dẫn đến nhiều chiến lược khác nhau. Bây giờ máy móc là không thể đánh bại, thay đổi các quy tắc như thế này có thể làm cho trò chơi trở thành một hình thức nghệ thuật hơn và dẫn đến một trò chơi tốt hơn.

Nguồn arstechnica



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét