Thứ Hai, 14 tháng 9, 2020

Tin công nghệ: TikTok tiết lộ thuật toán 📱, Facebook Campus 🏫, thiên nhiên "chiếm" lại Fukushima 🐒

 Bên trong thuật toán sát thủ của TikTok

Minh họa: Aïda Amer/Axios

TikTok đã tiết lộ cách thức hoạt động của thuật toán. Thuật toán sử dụng học máy để xác định những gì người dùng có thể tương tác và sau đó gửi nhiều nội dung tương tự hơn. Nó nhóm các video thành các cụm dựa trên các chủ đề tương tự và cố gắng tránh gửi nhiều video với cùng một bản nhạc hoặc từ cùng một người sáng tạo. Vì hệ thống có thể tạo ra bong bóng bộ lọc, các nhóm sản phẩm và chính sách của TikTok giám sát các tài khoản để tìm thông tin sai lệch và nội dung khác trước khi nó đến nguồn cấp dữ liệu chính.

Nguồn axios

Facebook trở lại cội nguồn với Campus- một mạng xã hội chỉ dành cho sinh viên đại học

Ảnh: SDI Productions / Getty Images

Facebook Campus là nền tảng mạng xã hội mới của Facebook cung cấp cho sinh viên đại học một nơi riêng tư để kết nối và nhận thông tin cập nhật liên quan đến trường học của họ. Cần có email .edu để tham gia nền tảng này, sẽ nằm trong một phần riêng của ứng dụng Facebook. Campus là nỗ lực của Facebook trong việc giành lại khán giả trẻ tuổi, nhiều người đã chuyển sự chú ý của họ sang các ứng dụng xã hội khác. Một số trường đại học đã đăng ký để xuất bản cập nhật và tin tức lên nguồn cấp dữ liệu của Khuôn viên Facebook của họ. Facebook Campus sẽ có mặt tại khoảng 30 trường cao đẳng và đại học trên khắp Hoa Kỳ khi ra mắt. 

Nguồn techcrunch

Máy bay không người lái quân sự Ghost 4 của người sáng lập Oculus sử dụng AI để giám sát và tấn công

Palmer Luckey, người phát minh ra Oculus Rift, đã tiết lộ công nghệ mới nhất của mình, máy bay không người lái quân sự Ghost 4. Máy bay dài hai mét có thể được mang trong ba lô và có thời gian bay 100 phút. Nó có thể bay tự động, với các thuật toán trí tuệ nhân tạo trên tàu đã được tinh chỉnh để xác định và theo dõi người, tên lửa và thiết bị chiến trường. Máy bay không người lái Ghost 4 có thể kết nối với máy bay không người lái Ghost 4 khác để tạo thành một nhóm chia sẻ dữ liệu. Trong khi nhiều người trong ngành công nghệ phản đối việc sử dụng công nghệ AI cho các ứng dụng quân sự, Luckey nói rằng nếu Mỹ không hiện đại hóa quân đội, họ sẽ tụt hậu so với các quốc gia khác.

Nguồn CNET

Trang web thiết kế Bonos

Design Bonos là một thư mục tài nguyên miễn phí có thể được sử dụng cho mục đích thương mại. Các danh mục bao gồm Phông chữ, Hình minh họa, Ảnh gốc, Cảm hứng thiết kế, v.v.

Ở nông thôn Fukushima, 'Biên giới giữa khỉ và người đã không còn'

Khỉ khổng lồ trên cây ở tỉnh Fukushima. Sau thảm họa hạt nhân năm 2011, các thị trấn và vùng lân cận ở Fukushima đã không còn bóng người trong nhiều năm và thiên nhiên bắt đầu chiếm lại không gian. Ảnh: Claire Harbage / NPR

9 năm sau khi hàng trăm nghìn người chạy khỏi khu vực này, thiên nhiên đã bắt đầu khôi phục không gian xung quanh Fukushima ở Nhật Bản. Trong những năm gần đây, nhiều lệnh sơ tán đã được dỡ bỏ và người dân bắt đầu quay trở lại khu vực này. Những con khỉ đã chuyển đến khu vực này sau thảm họa vì các khu vườn vẫn đang phát triển và cung cấp lượng thức ăn dồi dào. Những con khỉ đã trở nên thoải mái với mọi người, và đang trở thành một vấn đề khi chỉ những cư dân lớn tuổi hơn mới chuyển về và họ không thể quản lý những con khỉ mà không có sự hỗ trợ. Chính quyền địa phương đã cung cấp pháo hoa cho người dân để cứu trợ. Người dân địa phương phải ký một thỏa thuận rằng họ sẽ không làm tổn thương bất kỳ động vật nào cùng họ. Pháo hoa được thiết kế để phát ra tiếng động lớn để xua đuổi lũ khỉ.

Nguồn NPR


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét