Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2020

Tin công nghệ: Amazon Luma game cloud service, Camera tự bay, Always Home Cam, hạt nano silica với L-phenylalanin, 'ngựa thành Troy' để tiêu diệt tế bào ung thư, về thuật toán gây nghiện của TikTok, Headless Recorder (previously Puppeteer Recorder),Spotify đầu tư khởi nghiệp ở châu Âu

 Amazon công bố dịch vụ trò chơi đám mây mới có tên là Luna

Amazon đã công bố một nền tảng chơi game đám mây mới có tên là Luna. Tin tức về dịch vụ đã được đồn đại từ năm ngoái. Ban đầu nó sẽ có sẵn trên PC, Mac, Fire TV và thông qua các ứng dụng web. Người dùng ở Hoa Kỳ có thể yêu cầu quyền truy cập sớm, với giá giới thiệu là $ 5,99 một tháng. Dịch vụ cung cấp cho người đăng ký khả năng chơi trò chơi kênh Luna Plus trên hai thiết bị cùng một lúc. Độ phân giải 4K / 60fps sẽ có sẵn cho một số tiêu đề nhất định. Luna sẽ có tính năng tích hợp Twitch. Amazon cũng đã công bố Bộ điều khiển Luna hỗ trợ Alexa của riêng mình sẽ có giá 49,99 USD. Hơn 100 đầu sách sẽ có sẵn khi ra mắt và Amazon đã hợp tác với Ubisoft về nội dung.

Nguồn  theverge


Camera an ninh mới nhất của Ring là một máy bay không người lái bay xung quanh nhà

Always Home Cam mới của Ring là một máy bay không người lái tự động có thể bay xung quanh để xem bất kỳ phòng nào trong nhà. Nó có thể tự động quay trở lại đế để sạc lại khi bay xong. Always Home Cam sẽ ra mắt vào năm sau với giá $ 249,99. Trong quá trình thiết lập, người dùng xây dựng bản đồ với các đường dẫn để thiết bị đi theo. Máy ảnh chỉ ghi lại khi nó đang bay, vì đế sạc chặn tầm nhìn của drone. Máy bay không người lái tạo ra tiếng ồn có thể nghe được khi bay để mọi người sẽ biết khi nào nó ở xung quanh. 



Nguồn theverge


Các nhà khoa học nghĩ ra cách tiếp cận 'ngựa thành Troy' để tiêu diệt tế bào ung thư mà không cần sử dụng thuốc

Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore đã tiêu diệt tế bào ung thư ở chuột bằng cách sử dụng một phương pháp mới có thể biến một hạt nano thành 'con ngựa thành Troy'. Các nhà nghiên cứu đã phủ một hạt nano silica với L-phenylalanine, một axit amin mà các tế bào ung thư dựa vào. Khi các tế bào ung thư hấp thụ hợp chất, chúng sẽ tự tiêu diệt. Kỹ thuật này đã được sử dụng trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm với chuột để tiêu diệt tế bào ung thư một cách hiệu quả trong khi vẫn vô hại đối với các tế bào khỏe mạnh. Nghiên cứu sâu hơn sẽ tinh chỉnh thiết kế và hóa học của hạt nano để làm cho nó chính xác hơn trong việc nhắm mục tiêu các loại ung thư cụ thể và đạt được hiệu quả điều trị cao hơn.

Nguồn phys


Tâm lý đằng sau nguồn cấp dữ liệu gây nghiện của TikTok

Nghiên cứu điển hình này điều tra cách TikTok tạo ra một ứng dụng 'thú vị và gây nghiện'. Việc thiết lập có vẻ hơi tẻ nhạt, người dùng phải chọn từ các sở thích khác nhau trước khi được hiển thị bất kỳ nội dung nào. Khi vào bên trong, ứng dụng mang lại trải nghiệm phong phú được thiết kế để tăng mức độ tương tác của người dùng. Người dùng được khuyến khích hình thành thói quen 'vuốt' để nhận nội dung mới. Nó cá nhân hóa trải nghiệm người dùng thông qua các phương pháp như đánh hơi IP và các thuật toán riêng của nó. Video TikTok gây nghiện hơn các nền tảng truyền thông xã hội khác vì nó đòi hỏi nỗ lực rất thấp để có khả năng thay đổi cao. Có vẻ như TikTok cung cấp các điểm thoát cho người dùng bằng video để nhắc họ ngừng cuộn, điều này làm cho ứng dụng có vẻ đồng cảm hơn.

Nguồn growth


Headless Recorder (previously Puppeteer Recorder) (GitHub Repo)

Trình Headless Recorder là một tiện ích mở rộng của Chrome ghi lại các tương tác của trình duyệt và tạo kịch bản Puppeteer hoặc Playwright. Nó có thể ghi lại các lần nhấp và nhập sự kiện, sao chép vào khay nhớ tạm, hiển thị những sự kiện nào đang được ghi lại và hơn thế nữa. Chỉ một số sự kiện được ghi lại.


Giám đốc điều hành Spotify đầu tư hơn 1 tỷ đô la tài sản của riêng mình để đặt cược 'moonshot' ở châu Âu

Giám đốc điều hành Spotify, Daniel Ek, sẽ cam kết 1 tỷ euro nguồn lực của riêng mình để đầu tư vào các công ty khởi nghiệp ở châu Âu. Trọng tâm của ông sẽ là đổi mới khoa học trong y tế, giáo dục, học máy và công nghệ sinh học. Ek nói rằng một trong những động lực của anh ấy là sự thất vọng của anh ấy với việc các công ty công nghệ châu Âu bị các đối thủ của Mỹ mua lại và kết quả là các tài năng châu Âu rời sang Mỹ. Châu Âu thường bị coi là tụt hậu về công nghệ so với Mỹ và Trung Quốc. Nhiều công ty công nghệ châu Âu đang chọn thị trường Mỹ cho các đợt IPO của họ.

Nguồn cnbc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét