Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

Snapchat Spotlight 💡, tên lửa mặt trời 🚀, khối đá kỳ lạ được phát hiện 🗿

Snapchat ra mắt một nguồn cấp dữ liệu giống TikTok có tên Spotlight, được khởi động bởi những người sáng tạo trả tiền

Ảnh: snapchat

Spotlight là nguồn cấp dữ liệu giống TikTok mới của Snapchat cho phép người dùng xem các video ngắn, giải trí ở định dạng video có thể cuộn theo chiều dọc. Nó sẽ giới thiệu những nỗ lực sáng tạo của cộng đồng, với các thuật toán của Snapchat hiển thị các Snaps hấp dẫn nhất để hiển thị cho từng người dùng trên cơ sở được cá nhân hóa. Snaps trong nguồn cấp dữ liệu mới sẽ được xếp hạng theo sự kết hợp của các yếu tố, bao gồm cả các yếu tố tiêu cực, trong một hệ thống tương tự như những gì TikTok sử dụng cho nguồn cấp dữ liệu 'Dành cho bạn'. Spotlight sẽ giới thiệu Snaps từ cả tài khoản người dùng riêng tư và công khai. Snaps từ tài khoản cá nhân sẽ bị xóa thông tin người dùng. Nguồn cấp dữ liệu Spotlight sẽ được kiểm duyệt theo Nguyên tắc Spotlight mới của Snapchat.

Theo techcrunch


Các nhà khoa học tiêu diệt tế bào ung thư ở chuột trong quá trình phát triển 'đầu tiên trên thế giới'

Một nghiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Tel Aviv, Đại học New York và Trường Y Harvard mô tả một kỹ thuật mới có thể nhắm mục tiêu chính xác các tế bào ung thư và tiêu diệt chúng trong khi vẫn giữ nguyên các tế bào khỏe mạnh. Kỹ thuật này dựa vào các công cụ chỉnh sửa DNA. Nó liên quan đến việc cắt DNA trong các tế bào ung thư, giết chết chúng. Kỹ thuật này đã được sử dụng thành công trên chuột và các nhà khoa học tin rằng nó có thể được sử dụng trên người trong vòng hai năm tới.

Theo independent


Một tên lửa chạy bằng năng lượng mặt trời có thể là tấm vé của chúng ta vào không gian giữa các vì sao

Bộ mô phỏng năng lượng mặt trời của Phòng thí nghiệm Vật lý Ứng dụng Đại học John Hopkins là một công cụ có thể chiếu sáng với cường độ 20 Mặt trời. Sử dụng mô phỏng năng lượng mặt trời, các nhà nghiên cứu đã có thể chứng minh sức đẩy nhiệt mặt trời bằng cách sử dụng helium. Khái niệm này vẫn còn một chặng đường dài trước khi nó có thể được sử dụng trong một nhiệm vụ. Động cơ đẩy nhiệt mặt trời có khả năng giúp chúng ta vượt qua rìa của Hệ Mặt trời. Bằng cách sử dụng sức nóng của mặt trời, động cơ đẩy nhiệt mặt trời có thể cung cấp năng lượng cho tàu vũ trụ hiệu quả hơn tên lửa hóa học. Một trong những rào cản lớn nhất để biến công nghệ này thành hiện thực là việc xử lý nhiệt độ khắc nghiệt liên quan.

Theo arstechnica


Cảnh quay Trực tiếp cho thấy Sao băng Sáng vỡ tan Tasmania

https://inteng-storage.s3.amazonaws.com/img/iea/9lwjBdE8wE/sizes/meteor-csiro_resize_md.jpg

Một thiên thạch màu xanh lục sáng đã được quay qua bầu trời và vỡ tan trước một tàu nghiên cứu của CSIRO vào ngày 18 tháng 11. Video dài 19 giây có sẵn trong bài báo. Vào thời điểm bị bắt, con tàu cách bờ biển Tasmania khoảng 10km về phía nam. Nó đang thực hiện một số hoạt động, bao gồm lập bản đồ đáy biển, nghiên cứu hải dương học và chạy thử nghiệm trên biển cho nhiều loại thiết bị hàng hải. Một camera trên tàu phát trực tuyến 24 giờ một ngày. Trong khi những người khác báo cáo đã nhìn thấy thiên thạch, không có cảnh quay nào khác về nó đã xuất hiện.

Theo interestingengineering


Phi công trực thăng tìm thấy khối đá nguyên khối 'kỳ lạ' ở vùng hẻo lánh của Utah

Các nhân viên nhà nước đếm cừu từ trực thăng ở một vùng hẻo lánh của Utah gần đây đã phát hiện một cấu trúc bí ẩn ước tính cao từ 10ft đến 12ft và được trồng trong đất. Nguyên khối bí ẩn được làm từ một số loại kim loại sáng bóng. Vị trí chính xác của tảng đá nguyên khối vẫn chưa được tiết lộ do lo ngại những nhà thám hiểm nghiệp dư mắc kẹt trong vùng hoang dã trong khi cố gắng tìm kiếm nó.

Theo theguardian

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét