Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

SpaceX Starlink AMA 🚀, Amazon Sidewalk 🌐

 Robotaxis được bật đèn xanh cho các chuyến đi trả phí ở California

Ủy ban Tiện ích Công cộng California (CPUC) đã phê duyệt hai chương trình mới cho phép người điều khiển phương tiện tự hành chấp nhận bồi thường bằng tiền cho các chuyến đi. Các công ty đã sử dụng California làm nơi thử nghiệm các phương tiện tự hành ở Mỹ, nhưng trước đó bang này đã không cho phép các công ty thu phí dịch vụ của họ. Các giấy phép cho phép các công ty bắt đầu tận dụng các quy định mới sẽ mất vài tháng để xin. California có những quy định nghiêm ngặt nhất về xe tự hành ở Mỹ.

Theo theverge


Nanobots sẽ chảy qua cơ thể bạn vào năm 2030

Các nanobot có thể bảo vệ hệ thống sinh học của bạn và đảm bảo rằng bạn có một cuộc sống tốt và lâu dài có thể hoạt động bên trong bạn trong vòng 10 năm tới. Robot DNA đã được thử nghiệm trên động vật để tìm ra và tiêu diệt các tế bào ung thư. Các nhà nghiên cứu tin rằng nanobots có thể sớm cung cấp thuốc cho con người với độ chính xác cao, cho phép sử dụng chính xác liều lượng khi cần thiết và có khả năng ngăn ngừa các tác dụng phụ có hại. Chúng có thể được sử dụng để điều trị và theo dõi một loạt các vấn đề y tế.

Theo interestingengineering


Những điều bạn cần biết về Amazon Sidewalk

https://photos5.appleinsider.com/gallery/39003-74529-Amazon-Sidewalk-xl.jpg

Amazon Sidewalk là hệ thống mạng cục bộ của Amazon giúp mở rộng ngôi nhà thông minh thành các khu phố thông minh. Công nghệ này sử dụng các giao thức truyền thông khác nhau để tạo ra một mạng lưới trên toàn khu vực lân cận để mọi người trong khu vực có thể đạt được kết nối tốt hơn. Ví dụ: mạng có thể đảm bảo rằng camera an ninh có đủ kết nối ngay cả khi nó ở xa bộ định tuyến Wi-Fi gia đình. Mặc dù mạng có thể được sử dụng để truy cập web nhưng nó có băng thông rất hạn chế. Có một số lo ngại về bảo mật với Sidewalk, bao gồm cả dữ liệu bổ sung mà nó gửi đến Amazon. Người dùng có thể tắt Sidewalk, nhưng làm như vậy sẽ chọn không tham gia tất cả các thiết bị của họ khỏi mạng lân cận.

Theo appleinsider



Các kỹ sư của SpaceX Starlink trả lời các câu hỏi trong Reddit AMA

Đĩa vệ tinh Starlink và thiết bị trong Rừng Quốc gia Coeur d'Alene của Idaho panhandle.


Các kỹ sư của SpaceX Starlink đã tham gia Reddit AMA vào thứ Bảy. Starlink sẽ cố gắng tránh giới hạn dữ liệu trên dịch vụ của họ, nhưng có thể phải có các biện pháp trong tương lai để ngăn chặn lạm dụng và đảm bảo mọi người đều có một dịch vụ chất lượng. Bản beta sẽ được mở rộng vào cuối tháng Giêng. Starlink hiện đang tìm kiếm thêm nhân viên, và mọi người được khuyến khích đăng ký. Các chủ đề khác được đề cập trong AMA, chẳng hạn như tính di động, thời tiết, phạm vi phủ sóng, tiêu thụ điện năng và hơn thế nữa, được tóm tắt trong bài báo. 

Theo arstechnica


Demo Store với Commerce.js và Next.js

Kho lưu trữ này chứa một cửa hàng demo Thương mại điện tử được xây dựng bằng cách sử dụng SDK Commerce.js v2 và Next.js. Một liên kết đến một bản demo trực tiếp có sẵn. Cửa hàng có thể được triển khai tới Netlify trong một cú nhấp chuột. Cửa hàng có xe đẩy, thanh toán, tài khoản khách hàng, cổng thanh toán, v.v.


Apple Silicon M1- màu đen ma thuật

Đánh giá của người dùng về Apple Silicon M1 mới đã xuất hiện trên Reddit. SoC M1 tích hợp CPU 8 lõi, GPU 8 lõi, Động cơ thần kinh 16 lõi, công cụ mã hóa và giải mã phương tiện và RAM, tất cả trên một chip đơn. Vì chip mới tiết kiệm năng lượng hơn nhiều so với các đối tác Intel, tuổi thọ pin đã tăng lên. MacBook Air thậm chí còn hoạt động mà không có quạt, vì nó có thể được làm mát thụ động giống như tất cả các thiết bị iOS. Rosetta 2 đang hoạt động tốt hơn nhiều so với mong đợi, với tốc độ từ 70-80% mã gốc. 

Theo singhkays


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét