Thứ Năm, 12 tháng 11, 2020

Sự kiện Macbook của Apple 💻, Internet chùm tia sáng của Google ⚡, tăng đột biến GitHub của bạn 💁‍♀‍

5 thông báo lớn từ ​​sự kiện phần cứng 'One More Thing' của Apple

Apple đã công bố các phiên bản mới của MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini tại buổi phát trực tiếp 'One More Thing'. Phần cứng mới sẽ sử dụng chip M1 mới của Apple, có bộ xử lý 8 lõi chứa các lõi CPU nhanh nhất trong số các bộ xử lý từng được tạo ra và hiệu suất trên mỗi watt tốt nhất so với bất kỳ CPU nào cùng loại trên thị trường. Nó cũng có bộ xử lý đồ họa tích hợp tám lõi. MacBook Air mới sẽ bắt đầu với giá 999 USD, Mac mini là 699 USD và MacBook Pro 13 inch ở mức 1.299 USD.  Sản phầm đã có sẵn để đặt hàng trước. macOS Big Sur sẽ ra mắt vào ngày 12 tháng 11.


Theo theverge


Uber hiện sẽ cho phép người dùng đặt chuyến trước 30 ngày và chọn một tài xế yêu thích

Những người đi Uber tại 20 thành phố của Hoa Kỳ sẽ sớm có thể đặt trước chuyến đi tối đa 30 ngày với tài xế yêu thích của họ. Tính năng này sẽ hiển thị trong ứng dụng từ tuần sau. Người lái xe sẽ không bị phạt nếu không chấp nhận chuyến đi. Giá vé và tài xế sẽ được hiển thị cho người dùng trước chuyến đi. Các tay đua được gia hạn 15 phút trong trường hợp họ đến muộn. Nếu tài xế đến trễ hơn một phút, người đó sẽ nhận được 50 đô la Uber Cash như một khoản bồi thường. Người lái xe sẽ nhận được toàn bộ tiền vé của chuyến đi nếu chuyến đi Dự trữ bị hủy trong vòng một giờ sau chuyến đi. 

Theo techcrunch


Dự án sử dụng chùm ánh sáng để mang băng thông rộng đến các vùng xa xôi

Sau khi thử nghiệm ở Ấn Độ và Kenya, công nghệ băng thông rộng quang học của Dự án Taara đang được triển khai
ở châu Phi cận Sahara.


Alphabet X đã và đang làm việc trên một mạng truyền thông quang học không dây tốc độ cao sử dụng một mạng lưới các thiết bị phát và thu ánh sáng. Công ty đã hợp tác với Tập đoàn Econet để lắp đặt công nghệ của mình tại Kenya. Xây dựng dây cáp là một thách thức vì nhiều lý do. Sử dụng công nghệ Alphabet X, thông tin có thể được gửi giữa thiết bị đầu cuối với tốc độ lên đến 20 Gbps ở khoảng cách lên đến 12 dặm. Các kỹ sư có thể đảm bảo luồng dữ liệu liên tục bằng cách đặt các thiết bị đầu cuối cao hơn mặt đất. Công nghệ này hiện sẽ được triển khai tới các khu vực hẻo lánh của Kenya mà trước đây nằm ngoài tầm với của các giải pháp truyền thống.

Theo newatlas



Các nhà khoa học máy tính đạt được 'Crown Jewel' về Mật mã

Làm xáo trộn không thể phân biệt được là một kỹ thuật che giấu việc thu thập dữ liệu và cả hoạt động bên trong của một chương trình máy tính để tạo ra một công cụ tổng thể về mật mã mà từ đó gần như mọi giao thức mật mã khác có thể được xây dựng. Các nhà khoa học máy tính đã cố gắng tạo ra các phiên bản của iO từ năm 2013, nhưng cho đến nay, tất cả ngoại trừ một nỗ lực đều thất bại. Một bài báo được đăng vào tháng 8 mô tả cách xây dựng iO chỉ sử dụng các giả định bảo mật tiêu chuẩn. Giao thức vẫn chưa sẵn sàng để sử dụng trong thế giới thực. Tuy nhiên, bài báo cung cấp một cách để xây dựng các công cụ mật mã mới mà trước đây không có trong tầm tay.

Theo quantamagazine


Tạo hồ sơ readMe tuyệt vời trên Git như thế nào?

Hướng dẫn này dạy bạn cách tùy chỉnh git của mình với huy hiệu, biểu tượng, blog, số liệu thống kê trang web, tích hợp phương tiện truyền thông xã hội, v.v. Ảnh chụp màn hình về các tùy chỉnh mà bài báo bao gồm ở phần đầu.


PIFuHD (GitHub Repo)

Kho lưu trữ này chứa triển khai PyTorch của "Chức năng ngầm định căn chỉnh pixel nhiều cấp độ cho số hóa con người 3D có độ phân giải cao". Mã có thể tạo mô hình 3D độ phân giải cao của con người từ một hình ảnh duy nhất. Bản trình diễn Google Collab có sẵn và các ví dụ do người dùng gửi có sẵn trên Twitter.


Trên Tài liệu về Piss-Poor của Apple

Apple cung cấp cho các nhà phát triển các công cụ, nhiều công cụ trong số đó khá dễ sử dụng. Tuy nhiên, đôi khi các nhà phát triển gặp phải sự cố yêu cầu tài liệu, và đó là lúc họ phát hiện ra tài liệu của Apple tệ đến mức nào. Có thể có nhiều lý do giải thích tại sao Apple có thể có tài liệu không tốt, nhưng đó chắc chắn là một vấn đề cần được khắc phục.

Theo caseyliss


Thế giới AI kỳ lạ của nhạc deepfake

Dự án Jukebox của OpenAI sử dụng trí thông minh nhân tạo để tạo ra âm nhạc ở nhiều thể loại và phong cách nghệ sĩ. Dự án đã bắt chước nhiều nghệ sĩ, sống và chết. Bài viết có thể xem một số mẫu của một trong những sản phẩm của Jukebox. Deepfake âm nhạc sẽ có sự phân nhánh rộng rãi cho ngành công nghiệp âm nhạc. Các công ty cuối cùng có thể bắt đầu tạo ra âm nhạc của riêng họ thay vì trả tiền bản quyền. Hiện tại, các nghệ sĩ đang kiện các công ty vì đã tạo ra các bản nhạc dựa trên giọng hát của họ. Tình trạng pháp lý của việc mạo danh AI vẫn chưa được xác định.

Theo theguardian


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét