Thứ Tư, 11 tháng 11, 2020

Vắc xin COVID của Pfizer 💉, McPlant của McDonald 🍔, Thử nghiệm có người lái đầu tiên của Hyperloops 🚆

McDonald's xác nhận tạo ra bánh mì kẹp thịt làm từ thực vật McPlant, tiết lộ Sandwich gà giòn mới sẽ ra mắt vào năm 2021

McDonald's đã công bố một chiếc bánh mì kẹp thịt làm từ thực vật mới và một chiếc Sandwich gà giòn mới trong bản cập nhật nhà đầu tư ảo của mình vào thứ Hai. Nó cũng công bố thu nhập hàng quý của mình, đánh bại dự đoán của các nhà phân tích. Tuy nhiên, cổ phiếu đã giảm hơn 1,5% sau thông báo. Các chuỗi thức ăn nhanh khác đã phát hành bánh mì kẹp thịt làm từ thực vật. McDonald's sẽ sử dụng các loại chả không thịt của Beyond Meat cho nền tảng McPlant của mình. Công ty cũng đã công bố một chương trình khách hàng thân thiết mới có tên "MyMcDonald's" sẽ trao thưởng cho khách hàng dựa trên chi tiêu.

Theo usatoday



Elon Musk's Boring Company đang thiết lập các hoạt động ở Austin

Boring Company đã đăng một số danh sách việc làm ở Austin. Nó đang tuyển dụng cho các vị trí cho thấy rằng công ty có kế hoạch thiết lập các hoạt động lâu dài tại thành phố. Austin cũng là nơi đặt nhà máy ô tô trị giá 1,1 tỷ USD của Tesla. Công ty Boring cung cấp dịch vụ đào hầm. Gần đây, nó đã ký một thỏa thuận với các quan chức của Trung tâm Hội nghị Las Vegas để xây dựng hai đường hầm dưới lòng đất dài 0,8 dặm. Tuy nhiên, các tệp kế hoạch dường như chỉ ra rằng hệ thống sẽ không thể di chuyển đến bất kỳ đâu gần số lượng người đã được đồng ý ban đầu.

Theo techcrunch



Pfizer, BioNTech cho biết vắc xin Covid có hiệu quả hơn 90%

Thuốc chủng ngừa coronavirus của Pfizer có hiệu quả hơn 90% trong việc ngăn ngừa COVID-19 ở những người không có bằng chứng về nhiễm trùng trước đó. FDA đã đặt ra ngưỡng hiệu quả 50% đối với vắc xin để được phê duyệt xứng đáng. Chưa có bất kỳ mối quan tâm nghiêm trọng nào về an toàn được báo cáo trong một thử nghiệm với 43.538 người tham gia. Hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ tăng vọt trước tin tức này, với một số cổ phiếu của công ty hàng không và du lịch tăng tới 30%. Thuốc chủng này yêu cầu hai liều, với khả năng bảo vệ đạt được sau 28 ngày kể từ lần chủng ngừa đầu tiên. Nó có thể được cung cấp sớm nhất vào cuối tháng 12 và phổ biến rộng rãi vào quý 3 năm 2021. Pfizer dự kiến ​​sản xuất tới 50 triệu liều vắc xin vào năm 2020 và lên đến 1,3 tỷ liều vào năm 2021.

Theo cnbc


Virgin Hyperloop đạt một cột mốc quan trọng: thử nghiệm hành khách đầu tiên trên người

https://cdn.vox-cdn.com/thumbor/9IIrQhfa461lUUo5akwbtKbInMM=/0x0:5168x3448/1400x933/filters:focal(2171x1311:2997x2137):no_upscale()/cdn.vox-cdn.com/uploads/chorus_image/image/67757677/20200813_DSC00191.0.jpg

Virgin Hyperloop đã tiến hành một cuộc thử nghiệm hệ thống vận chuyển cực nhanh với hành khách là con người vào chiều Chủ nhật tại đường thử DevLoop của công ty gần Las Vegas, Nevada. Các pod hyperloop chở hai hành khách xuống đường đua 500 mét ở 100 dặm một giờ. Virgin Hyperloop cho đến nay đã thực hiện hơn 400 cuộc thử nghiệm trên đường đua, nhưng đây là lần đầu tiên với hành khách là con người. Chiếc khoang được sử dụng để thử nghiệm hành khách là một phiên bản thu nhỏ của những gì công ty hy vọng cuối cùng sẽ là một chiếc khoang có khả năng chở tới 23 hành khách. Vẫn còn nhiều rào cản cần vượt qua trước khi công nghệ hyperloop trở nên khả thi.

https://www.theverge.com/platform/amp/2020/11/8/21553014/virgin-hyperloop-first-human-test-speed-pod-tube


Trang web kiến trúc Playbook 

Việc tạo ra các kiến ​​trúc CNTT tốt có thể phức tạp và tốn thời gian, nhưng bạn không cần phải bắt đầu lại từ đầu. Trang này dạy các kiến ​​trúc hiện có và giới thiệu các công cụ cần thiết để phát triển các hệ thống này. Nó tập trung vào việc cung cấp nội dung hữu dụng và các công cụ để tạo kiến ​​trúc chất lượng.


Trang web Interviews.school 

Interviews.school là một trang web để giúp các nhà phát triển chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn kỹ sư phần mềm. Nó bao gồm các chủ đề như sơ yếu lý lịch, phỏng vấn giả và thuật toán. Trang web được tạo ra bởi một cựu kỹ sư phần mềm của Google, người đã nhận được lời mời làm việc từ Google, Facebook, Uber và Amazon. Mỗi phần đều có bài tập và câu hỏi ở cuối bài giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tài liệu.


Giám đốc điều hành Pfizer cho biết ông sẽ uống vắc xin coronavirus trước để giảm bớt mối quan tâm của công chúng

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Pfizer, Tiến sĩ Albert Bourla, cho biết ông sẵn sàng là một trong những người đầu tiên sử dụng vắc-xin coronavirus để giảm bớt lo ngại của công chúng về sự an toàn của nó. Tuy nhiên, có những cân nhắc về mặt đạo đức về việc ai nên tiêm vắc-xin trước và Bourla có thể không đủ điều kiện để tiêm vắc-xin đợt đầu tiên do tuổi tác và môi trường làm việc của anh ấy. Bourla kỳ vọng rằng nhu cầu đối với vắc-xin sẽ cao hơn nhiều so với bất kỳ thứ gì mà công ty có thể sản xuất, do đó nguồn cung sẽ bị hạn chế.

Theo cnbc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét