Thứ Tư, 2 tháng 12, 2020

Đột phá về AI của Google 🧬, Salesforce mua Slack 💬, AR Mario Kart 🏎️

AI của DeepMind tạo ra bước nhảy vọt khổng lồ trong việc giải quyết các cấu trúc protein

Chức năng của protein được xác định bởi hình dạng 3D của nó.

DeepMind's AlphaFold có thể xác định hình dạng 3D của protein bằng trình tự axit amin của nó. Khả năng dự đoán chính xác cấu trúc protein từ trình tự axit amin của chúng cho phép phát hiện ra thuốc nhanh hơn và tiên tiến hơn. AlphaFold có tiềm năng thay đổi y học, nghiên cứu, kỹ thuật sinh học và các lĩnh vực liên quan khác. Trong khi có các phương pháp hiện có khác để giải quyết cấu trúc protein, AlphaFold cho phép các nhà khoa học sử dụng dữ liệu thí nghiệm chất lượng thấp hơn và dễ thu thập hơn để tạo ra cấu trúc tốt, có nghĩa là có thể đạt được nhiều hơn với ít thiết bị thí nghiệm hơn. Một số lĩnh vực nghiên cứu sẽ sớm phát triển do lượng dữ liệu bộ gen khổng lồ hiện có thể được dịch thành cấu trúc một cách đáng tin cậy.

Theo nature


Thỏa thuận Salesforce mua Slack dự kiến ​​sẽ được công bố vào thứ Ba sau khi thị trường đóng cửa

Salesforce dự kiến ​​sẽ công bố thỏa thuận mua Slack sau khi thị trường đóng cửa vào thứ Ba. Thương vụ này dự kiến ​​là khoảng một nửa tiền mặt và một nửa cổ phiếu. Đây có thể là một trong những thương vụ lớn nhất từ ​​trước đến nay trong lĩnh vực phần mềm. Vốn hóa thị trường của Slack là hơn 24 tỷ đô la vào sáng thứ Hai.

Theo CNBC


AR Mario Kart neo thế giới Super Nintendo của Universal vào tháng 2

Universal đã công bố mở cửa vào ngày 4 tháng 2 cho phiên bản Nhật Bản của Super Nintendo World tại Osaka. Du khách sẽ có thể đến thăm các điểm tham quan bằng kính thực tế tăng cường và tương tác với thế giới ảo bằng cách sử dụng Power-Up Band có thể được mua với giá khoảng 30 đô la. Ban đầu Universal dự định mở cửa công viên vào mùa hè trùng với Thế vận hội mùa hè ở Tokyo, nhưng cả hai sự kiện đều bị hoãn do đại dịch. 



Theo arstechnica


Các kỹ sư đang xây dựng các hang động muối khổng lồ để lưu trữ lượng hydro khổng lồ

Các nhà khoa học đang sử dụng các mỏ muối để lưu trữ một lượng lớn hydro để làm năng lượng. Một dự án liên quan đến một hệ thống hang động khổng lồ ở Utah sẽ hoạt động vào năm 2025 và ban đầu có đủ năng lượng để cung cấp điện cho 150.000 hộ gia đình. Năng lượng hydro bị cản trở bởi các vấn đề hậu cần như lưu trữ. Các mỏ muối cung cấp một phương tiện tốt để lưu trữ năng lượng hydro và một vị trí dễ vận chuyển đến các thành phố tự trị lân cận. Hydro có thể được chuyển hóa thành nước và sau đó được chuyển hóa lại thành điện khi được yêu cầu bằng cách sử dụng máy điện phân hydro chạy bằng các nguồn năng lượng tái tạo.

Theo arstechnica


(GitHub Repo) Kỹ năng Evergreen dành cho nhà phát triển phần mềm 

Kho lưu trữ này chứa một danh sách các kỹ năng thường xanh có thể được sử dụng để đánh giá các kỹ sư hoặc nhà phát triển phần mềm có tay nghề cao. Tài liệu tập trung vào các phương pháp hay nhất về phát triển phần mềm, các nguyên tắc xuyên khung và các kỹ năng di động khác. Các xu hướng và kiến ​​thức cụ thể về các khuôn khổ có xu hướng nhanh chóng lỗi thời và chúng không phản ánh giá trị thực mà các nhà phát triển phần mềm mang lại cho tổ chức.


Cách tôi tạo một Tweet tự trích dẫn

Bài viết này hướng dẫn chi tiết cách tạo một tweet trích dẫn chính nó. Ý tưởng là đoán chính xác ID mà một tweet nhất định sẽ nhận được và sau đó tweet nó với URL hồ sơ. Kết quả tweet không hiển thị chính nó như ai đó đã làm điều này bảy năm trước và chi phí cho một kỹ sư chính cả ngày lội qua đống đổ đống để tìm hiểu điều gì đang xảy ra. Có thể sử dụng phương pháp này để trích dẫn các tweet từ tương lai.

Theo oisinmoran


Tàu ngầm Trung Quốc đến nơi sâu nhất trên Trái đất 

Ảnh tĩnh từ một video cho thấy chiếc tàu lặn quay trở lại cảng và các phi công của nó đã hạ cánh sau chuyến thám hiểm kéo dài nhiều tuần.(Ảnh: © Ảnh chụp màn hình / Tân Hoa xã)

Fendouzhe, một chiếc tàu lặn của Trung Quốc hơn một thập kỷ được chế tạo, đã đạt độ sâu 35.791 feet (10.909 mét) ở đáy của rãnh Mariana. Chiếc tàu lặn đã hoàn thành 13 lần lặn trong khu vực, với tám trong số những lần lặn vượt quá 32.808 feet (10.000 mét). Nó thu thập các mẫu trầm tích, đá và sinh vật từ đáy rãnh trong khi thủy thủ đoàn vượt qua những khó khăn như bão, mưa và nhiệt độ cao. Kỷ lục thế giới về độ sâu vẫn do một nhà đầu tư cổ phần tư nhân nắm giữ, người đã lặn xuống độ sâu 35.873 feet (10.934 mét) vào tháng Sáu. 

Theo livescience



Cập nhật khối đá huyền bí: Khối đá huyền bí mới xuất hiện ở Romania

(Ảnh: BÂTCA DOAMNEI)


Một tảng đá nguyên khối khác, tương tự như đá nguyên khối Utah gần đây, đã xuất hiện ở Romania. Nó đứng cùng độ cao với người anh em sinh đôi Utah của nó, với những nét vẽ nguệch ngoạc có chủ ý bị xước trên toàn bộ khuôn mặt của nó. Phòng trưng bày David Zwirner tuyên bố rằng khối đá nguyên khối là tác phẩm của một nghệ sĩ tối giản qua đời vào năm 2011. Một Redditor đã điều tra khối đá nguyên khối ở Utah và phát hiện ra nó đã được lắp đặt vào khoảng 5 năm trước. Các quan chức tại Cục quản lý đất đai của Utah thông báo rằng khối đá nguyên khối đã biến mất vào cuối tuần qua.

Theo vice

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét