Thứ Tư, 16 tháng 12, 2020

Tenet trên YouTube 🎥, bạn gái AI 👩, những bông tuyết xinh đẹp ❄️

 "Ôm lấy đốm màu vàng bên trong của bạn" với chương trình thiền mới của Headspace trên Netflix

Headspace và Netflix đang hợp tác cho một chương trình mới về thiền. Ảnh: Netflix


Headspace đã công bố một thỏa thuận gồm ba series với Netflix có tên là Headspace Guide to meditation. Nó được thiết lập để công chiếu vào tháng tới. Andy Puddicombe, người đồng sáng lập Headspace, sẽ lồng tiếng cho loạt phim tám tập, cung cấp những cách thiền định có hướng dẫn và dạy những lợi ích của việc luyện tập. Mỗi tập sẽ dài 20 phút. Bộ truyện sẽ được phụ đề và lồng tiếng bằng 30 thứ tiếng. Headspace đã cung cấp nội dung miễn phí cho nhiều đối tượng khác nhau trong thời kỳ đại dịch. 

Theo theverge


Bạn đã có thể xem sáu phút đầu tiên của Tenet trên YouTube

Warner Bros. đã đăng sáu phút mở đầu của Tenet trên YouTube trước khi phát hành kỹ thuật số vào tuần tới. Christopher Nolan và các đạo diễn khác đã lên tiếng về tầm quan trọng của những bộ phim được xem trên màn ảnh rộng. Mặc dù vậy, Warner Bros. sẽ phát hành tất cả 17 bộ phim trong số năm 2021 của mình trên HBO Max cùng ngày ra rạp. Tenet hoạt động kém ở Hoa Kỳ và với các ca nhiễm coronavirus gia tăng trên khắp thế giới, Warner Bros. quyết định đặt cược vào dịch vụ HBO Max đang phát triển của mình. Tenet sẽ có sẵn dưới dạng kỹ thuật số và trên Blu-ray vào ngày 15 tháng 12.

Theo theverge



Bạn gái AI quyến rũ đàn ông cô đơn ở Trung Quốc

Từ trái sang phải: Thế hệ thứ tư, thứ năm và thứ sáu của Xiaoice, được phát hành lần lượt vào các năm 2016, 2017 và 2018. Từ @ 小冰 trên Weibo

Xiaoice là một chatbot điều khiển trí thông minh nhân tạo được các nhà nghiên cứu của Microsoft phát triển lần đầu tiên vào năm 2014. Nó xuất hiện như một cô gái 18 tuổi tán tỉnh, đùa giỡn và quan hệ tình dục với bạn tình của mình. Thuật toán của Xiaoice cố gắng tìm ra cách trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Công ty sử dụng các thuật toán của mình để cung cấp phân tích tài chính, sản xuất nội dung và trợ lý ảo. Các nhà phê bình lo ngại rằng ảnh hưởng ngày càng tăng của AI đang tạo ra những rủi ro nghiêm trọng về đạo đức và quyền riêng tư. Bot đã có một số vụ bê bối, đôi khi thảo luận về các chủ đề bị các cơ quan quản lý truyền thông của Trung Quốc coi là không thể chấp nhận được, dẫn đến việc những người sáng tạo phải làm việc trên một hệ thống bộ lọc khổng lồ để ngăn chặn bot chạm vào một số đối tượng nhất định. Xiaoice tuân theo các nguyên tắc bảo vệ dữ liệu nghiêm ngặt để ngăn chặn quyền riêng tư của các cá nhân.

Theo sixthtone



Các nhà vật lý chứng minh sự tồn tại một loại hạt thứ ba trong vũ trụ

Các nhà vật lý đã tìm thấy bằng chứng cho thấy bất kỳ tồn tại. Anyons là vật thể giống như hạt được các nhà lý thuyết dự đoán lần đầu tiên vào đầu những năm 1980. Chúng chỉ tồn tại trong hai chiều trong những hoàn cảnh nhất định. Khi các hạt bất kỳ chuyển động xung quanh nhau, trạng thái lượng tử chung của chúng thay đổi và có thể cần từ ba đến năm vòng quay trở lên trước khi chúng trở lại trạng thái ban đầu. Tính chất này khiến chúng trở nên hấp dẫn đối với các lĩnh vực như điện toán lượng tử. Các hạt bất kỳ đại diện cho cả một 'vương quốc' hạt với nhiều loại hạt có thể được nghiên cứu và có khả năng khai thác trong tương lai.

Theo discovermagazine


meli (GitHub Repo)

meli là một nền tảng mã nguồn mở để triển khai các trang web tĩnh và các ứng dụng giao diện người dùng. Nó có tính năng chuyển hướng miền tùy chỉnh liền mạch, cấp chứng chỉ HTTPS tự động, API, webhooks, tích hợp, v.v. Ảnh chụp màn hình của bảng điều khiển có sẵn trong kho lưu trữ.


ConsoleMe (GitHub Repo)

ConsoleMe giúp AWS dễ dàng hơn cho người dùng cuối và quản trị viên đám mây. Nó hợp nhất việc quản lý nhiều tài khoản vào một giao diện web duy nhất. ConsoleMe có thể mở rộng và có sẵn một bộ plugin cơ bản.


Tin tặc Nga bị tình nghi đã theo dõi email của Bộ Tài chính Hoa Kỳ

Theo những người quen thuộc với vấn đề này, tin tặc Nga đã theo dõi các email nội bộ tại Bộ Tài chính và Thương mại Hoa Kỳ. Vụ việc dẫn đến cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia tại Nhà Trắng vào thứ Bảy. Các quan chức Hoa Kỳ đã không tiết lộ nhiều chi tiết ngoài việc xác nhận rằng có một vi phạm tại một trong các cơ quan của nó. Bộ Ngoại giao Nga đã bác bỏ các cáo buộc. SolarWinds, một công ty CNTT phục vụ một số cơ quan chính phủ Hoa Kỳ, đã đưa ra một tuyên bố vào cuối ngày Chủ nhật nói rằng phần mềm của họ có thể đã bị lật đổ bởi một cuộc tấn công chuỗi cung ứng của một quốc gia vào đầu năm nay. Sự đa dạng về cơ sở khách hàng của SolarWinds có thể đồng nghĩa với việc các cơ quan chính phủ khác có thể gặp rủi ro.

Theo reuters



Những hình ảnh tuyệt đẹp về những bông tuyết này sẽ khiến bạn nhìn thấy mùa đông trong một ánh sáng hoàn toàn mới

Nữ hoàng băng giá [Ảnh: Nathan Myhrvold / Phòng trưng bày ẩm thực theo chủ nghĩa hiện đại, LLC.]

Nathan Myhrvold, cựu CTO của Microsoft, đã chế tạo một chiếc máy ảnh với ống kính siêu nhỏ để ghi lại hình ảnh của từng bông tuyết. Máy ảnh này lớn hơn nhiều so với các thiết bị thông thường, với khung bằng sợi carbon, đèn LED tỏa nhiệt thấp và lấy nét được điều khiển bằng máy tính. Trước khi chụp ảnh, các bông tuyết được chụp trên lõi xốp đen và sau đó được đưa lên công đoạn làm mát dưới máy ảnh bằng bút vẽ màu nước. Cái lạnh là chìa khóa và hình ảnh phải được chụp trước khi bông tuyết tan chảy. 

Theo fastcompany



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét