Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2021

Điện thoại có thể cuộn của LG 📱, Nhóm tín hiệu AMA 💬, Sci-Hub trở nên đáng kinh ngạc 🔬

Visa và Plaid hủy hợp đồng 5,3 tỷ đô la sau khi Bộ Tư pháp phản đối

Thương vụ của Visa cho Plaid đã từng là đối tượng của một vụ kiện chống độc quyền của Bộ Tư pháp.
Ảnh: JUSTIN SULLIVAN


Visa và Plaid đã chấm dứt kế hoạch hợp nhất sau phản hồi chống độc quyền từ Bộ Tư pháp. Trong khi các công ty tự tin rằng họ sẽ thành công trong vụ kiện chống độc quyền, họ quyết định sẽ mất quá nhiều thời gian để giải quyết hoàn toàn. Thỏa thuận ban đầu được công bố vào tháng 1 năm 2020. Visa sẽ tiếp tục làm việc với Plaid.

Theo marketwatch


Cơ sở dữ liệu học thuật lậu Sci-Hub hiện đã có trên 'Web không thể thay đổi'

Handshake là một máy chủ tên miền phi tập trung có thể trỏ trình duyệt đến các trang web ngay cả khi tên miền của chúng đã bị gỡ xuống. Chủ sở hữu trang web có thể yêu cầu tên miền của họ bằng cách đặt chúng trên thị trường Handshake và sau đó đặt giá thầu cho chúng. Các dịch vụ như thế này là một trợ giúp đáng kể trong cuộc chiến cho web phi tập trung. Việc truy cập Internet ngày càng được kiểm soát bởi một số công ty có thể tắt dịch vụ của họ theo ý muốn. Sci-Hub, một trang web lưu trữ cơ sở dữ liệu vi phạm bản quyền các bài báo học thuật, liên tục bị thu hồi tên miền nhiều lần. Dịch vụ này hiện có thể truy cập thông qua các cổng dịch vụ của Handshake, cũng như thông qua NextDNS.

Theo nasdaq


Điện thoại có thể cuộn của LG là có thật và ra mắt vào năm 2021

LG đã xác nhận rằng điện thoại Rollable của họ sẽ ra mắt vào năm 2021. LG Rollable có màn hình có thể mở rộng thành màn hình máy tính bảng nhỏ. Thông tin chi tiết về các kích thước màn hình khác nhau vẫn chưa được công bố. Các nhà sản xuất điện thoại khác hiện có thể sẽ chạy đua để tung ra công nghệ màn hình có thể cuộn này.

Theo theverge


Tế bào ung thư ngủ đông như "gấu trong mùa đông" để tồn tại trong quá trình hóa trị

Các tế bào ung thư đã được phát hiện đi vào trạng thái phân chia chậm tương tự như ngủ đông để tồn tại chemotherapysuedtirol.clock / Depositphotos

Một nghiên cứu mới cho thấy rằng tất cả các tế bào ung thư có thể đi vào trạng thái ngủ đông như một cơ chế sống sót. Cơ chế này tương tự như quá trình diapause của phôi thai, một quá trình được sử dụng bởi động vật ngủ đông. Một số động vật có vú có thể trải qua giai đoạn chết phôi khi điều kiện môi trường không thuận lợi, về cơ bản là tạm dừng sự phát triển của phôi cho đến khi điều kiện trở nên thuận lợi hơn. Vô hiệu hóa quá trình này làm cho hóa trị hiệu quả hơn nhiều. Nghiên cứu làm sáng tỏ lý do tại sao một số người kháng lại hóa trị liệu.

Theo newatlas



Khuếch đại (GitHub Repo)

Amplication là một công cụ phát triển giúp các nhà phát triển Node.js tạo ra các ứng dụng chất lượng mà không cần phải dành thời gian cho các tác vụ mã hóa lặp đi lặp lại. Nó tự động tạo các ứng dụng đầy đủ chức năng dựa trên TypeScript và Node.js. Tính năng khuếch đại giúp các nhà phát triển xây dựng ứng dụng với mô hình dữ liệu được quản lý trực quan, kiểm soát truy cập dựa trên vai trò, mã nguồn được tạo tự động, v.v.


Nhóm Signal Private Messenger (Reddit Thread)

Signal là một ứng dụng nhắn tin riêng tư không theo dõi hoặc lưu trữ dữ liệu về người dùng. Trong chủ đề này, nhóm phát triển Signal trả lời các câu hỏi của Redditors. Nhóm có kế hoạch triển khai hệ thống ID người dùng trong tương lai để người dùng có thể thêm nhau mà không cần biết số điện thoại của họ. Signal được xây dựng từ đầu để không biết bất cứ điều gì về người dùng và nó thuộc sở hữu của một tổ chức phi lợi nhuận, vì vậy không có khả năng ứng dụng sẽ kết thúc giống như WhatsApp. Một tính năng sao lưu trò chuyện đang hoạt động. Nhóm Signal đang thuê người trong múi giờ của Hoa Kỳ.

Theo reddit


Razer đã tạo ra một mặt nạ N95 khái niệm với RGB và trình chiếu bằng giọng nói


Project Hazel là mặt nạ phòng độc thông minh N95 có thể tái sử dụng mới của Razer. Nó có lớp vỏ bên ngoài bóng bẩy làm bằng nhựa trong suốt và chống xước, được thiết kế để cho phép đọc môi. Razer tuyên bố rằng mặt nạ là N95 phẫu thuật, nhưng nó vẫn chưa nhận được các chứng nhận cần thiết. Mặt nạ có hai quạt thông gió tích cực lọc cả không khí được hít vào và CO2 được thở ra. Micrô và bộ khuếch đại sẽ được gắn vào máy thở. Razer cũng đã công bố một chiếc ghế chơi game mới tại CES 2021. Ảnh khái niệm của mặt nạ và chiếc ghế có sẵn trong bài báo.

Theo theverge


Lập trình viên còn hai lần phỏng đoán để truy cập ví bitcoin trị giá 175 triệu bảng Anh

Stefan Thomas, một lập trình viên ở San Francisco, đã được tặng 7.000 bitcoin để làm một video về tiền điện tử một thập kỷ trước. Chúng trị giá 2 - 6 đô la mỗi chiếc vào thời điểm đó. Anh ta đã lưu trữ bitcoin trên ổ cứng IronKey, một thiết bị lưu trữ chỉ cho phép người dùng 10 lần thử nhập đúng mật khẩu trước khi khóa dữ liệu vĩnh viễn. Thomas đã nhập 8 lần đoán sai. Các chuyên gia bảo mật đã đề nghị trợ giúp cho một phần trăm của kho.

Theo theguardian


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét