Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2021

Timelapse Trái đất phát sáng 🌎, mô hình AI khổng lồ của Google 💻, tên lửa hạt nhân của Vương quốc Anh 🚀

Timelapse Trái đất phát sáng 🌎 Airglow Under Milky Way - Earth Timelapse from International Space Station

Airglow là sự phát ra ánh sáng yếu ớt của bầu khí quyển hành tinh. Trong dòng thời gian từ Trạm Vũ trụ Quốc tế này, hiện tượng có thể được nhìn thấy khiến bầu trời đêm không bao giờ tối hoàn toàn. Đoạn video có khung cảnh tuyệt vời của Dải Ngân hà.


Google đã đào tạo một mô hình ngôn ngữ AI nghìn tỷ tham số

NEW YORK, NEW YORK - 20 tháng 10: Các văn phòng của Google đặt tại trung tâm Manhattan vào ngày 20 tháng 10 năm 2020 tại Thành phố New York. Cáo buộc công ty sử dụng các chiến thuật chống cạnh tranh để độc quyền bất hợp pháp trên thị trường quảng cáo tìm kiếm và tìm kiếm trực tuyến, Bộ Tư pháp và 11 bang hôm thứ Ba 12/01 đã đệ đơn kiện chống độc quyền chống lại Google. Ảnh: Spencer Platt / Getty Images


Nói chung, mô hình học máy càng có nhiều tham số thì nó càng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. GPT-3 của OpenAI, có thể tạo ra các phép loại suy nguyên thủy, tạo công thức nấu ăn và thậm chí hoàn thành mã cơ bản, có 175 tỷ tham số. Các nhà nghiên cứu của Google đã đào tạo một mô hình ngôn ngữ chứa 1,6 nghìn tỷ tham số. Nó hoạt động nhanh hơn bốn lần so với mô hình ngôn ngữ lớn nhất do Google phát triển trước đây. Kỹ thuật Switch Transformer được sử dụng để đào tạo mô hình vì đào tạo quy mô lớn là cực kỳ chuyên sâu về mặt tính toán.

Theo venturebeat



Dropbox cắt giảm 11% lực lượng lao động toàn cầu

Người đồng sáng lập Dropbox Inc., Drew Houston, đợi khi Dropbox (DBX) được niêm yết cho đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của công ty tại Trang web Thị trường Nasdaq ở New York, Hoa Kỳ, ngày 23 tháng 3 năm 2018. Ảnh: Lucas Jackson | Reuters

Dropbox đang cho nghỉ việc 315 nhân viên, chiếm khoảng 11% cổ phần của công ty. Giám đốc điều hành của nó sẽ rời công ty vào ngày 5 tháng 2. Dropbox chuyển sang làm việc từ xa vào tháng 10 và có kế hoạch tiếp tục làm như vậy sau khi đại dịch kết thúc. Nó sẽ mở Dropbox Studios ở San Francisco, Seattle, Austin và Dublin để các nhân viên của mình có thể trực tiếp làm việc cùng nhau khi thấy an toàn. Cổ phiếu của Dropbox đã giảm hơn 6% kể từ thứ Tư.

Theo cnbc



Vương quốc Anh đang phát triển hoạt động thám hiểm không gian chạy bằng năng lượng hạt nhân để có những chuyến đi tới sao Hỏa nhanh hơn

Ảnh: ROLLS-ROYCE

Cơ quan Vũ trụ Vương quốc Anh và Rolls-Royce plc đã hợp tác để khám phá động cơ đẩy chạy bằng năng lượng hạt nhân để khám phá không gian. Động cơ đẩy chạy bằng năng lượng hạt nhân sẽ giúp du hành vũ trụ nhanh hơn và bền vững hơn. Nó sẽ làm cho nó có thể gửi các sứ mệnh xa hơn vào không gian nơi không có năng lượng mặt trời. Thời gian di chuyển nhanh hơn có nghĩa là các phi hành gia sẽ tiếp xúc với ít bức xạ hơn. Nghiên cứu sẽ kéo dài trong sáu tháng, và sau đó kết quả sẽ được thực hiện trong suốt thập kỷ.

Theo vice


Liệu nguyên mẫu của Trung Quốc này có phải là hình dạng của công nghệ tàu hỏa xa không?

Một nguyên mẫu tàu từ trường được phát triển bằng công nghệ maglev siêu dẫn nhiệt độ cao đã được phóng ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, hôm thứ Tư. Ảnh: AFP


Các nhà nghiên cứu tại Đại học Giao thông Tây Nam, Trung Quốc đã tiết lộ một phương tiện maglev mới được thiết kế để di chuyển với vận tốc lên tới 620km / h. Đây là một phần trong kế hoạch của Trung Quốc nhằm tạo ra các liên kết nhanh hơn giữa các thành phố. Tàu maglev mới sử dụng nitơ lỏng để đạt được tính siêu dẫn, giúp giảm chi phí vận hành xuống còn một phần mươi so với sử dụng heli lỏng. Nó có thể bay ngay từ đầu. Vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết trước khi công nghệ mới trở nên khả thi về mặt thương mại. 

Theo scmp


JuiceFS (GitHub Repo)

JuiceFS là một hệ thống tệp POSIX được xây dựng trên Redis và lưu trữ đối tượng. Nó hoạt động như một phần mềm trung gian không trạng thái cho phép nhiều ứng dụng chia sẻ dữ liệu dễ dàng. JuiceFS hoàn toàn tương thích với POSIX và dựa trên đám mây. Nó có hiệu suất vượt trội, chia sẻ tệp, khóa tệp toàn cầu và nén dữ liệu.


tmpsms (GitHub Repo)

tmpsms tạo một số điện thoại tạm thời để nhận SMS. Nó được thiết kế dành cho những thợ săn tiền thưởng lỗi không muốn sử dụng số điện thoại cá nhân của họ. tmpsms có thể được tích hợp với các tập lệnh khác để cải thiện quy trình làm việc.


Nghiên cứu mới có thể cho phép truyền dữ liệu trực tiếp từ máy tính sang tế bào sống

DNA có thể là tương lai của lưu trữ dữ liệu. Một gam DNA có thể lưu trữ tới 215 triệu gigabyte dữ liệu và giữ cho nó ổn định trong thời gian cực dài, đặc biệt nếu nó được lưu trữ đúng cách. Học cách lưu trữ dữ liệu trong DNA có thể dẫn đến những khả năng mới trong công nghệ sinh học. Một nghiên cứu mới đã chứng minh rằng có thể chuyển đổi trực tiếp các tín hiệu điện tử kỹ thuật số thành dữ liệu di truyền được lưu trữ trong bộ gen của các tế bào sống. Cho đến nay, kỹ thuật này chỉ có thể mã hóa một lượng nhỏ dữ liệu, nhưng nó vẫn là một bằng chứng về khái niệm và các nhà nghiên cứu khẳng định nó có thể dễ dàng được cải thiện theo một số cấp độ lớn. Dữ liệu được lưu trữ trong các ô vẫn ổn định trong khoảng từ 60 đến 80 thế hệ.

Theo singularityhub



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét