Thứ Ba, 2 tháng 2, 2021

Apple mua Sundance 🎥, mũi biohybrid 👃, khách sạn không gian 🏨

Apple vừa trả 25 triệu đô la để mua một bộ phim Sundance

Sundance Film Festival

Apple đã trả khoảng 25 triệu USD cho một bộ phim tại Liên hoan phim Sundance, thỏa thuận lớn nhất từ ​​trước đến nay tại sự kiện này. Việc mua bán được thực hiện sau một cuộc chiến đấu thầu với Amazon. Children of Deaf Adults có thể là một thành công quan trọng. Mặc dù Apple TV + đã giành được giải thưởng, nhưng cho đến nay họ đã bị loại khỏi một số giải thưởng lớn nhất, bao gồm cả giải Quả cầu vàng và giải Oscar. Một giải thưởng lớn có thể giúp Apple TV + cạnh tranh trên thị trường.
Theo engadget


Sạc không dây từ xa của Xiaomi cung cấp năng lượng cho điện thoại của bạn từ khắp phòng

Ảnh: Xiaomi


Xiaomi đã tiết lộ một bộ sạc không dây 'thực sự' có thể sạc lại các thiết bị ở khoảng cách vài mét. Mi Air Charge Technology là hệ thống sạc 5W gửi sóng rộng milimet đến các thiết bị sử dụng 144 ăng-ten từ trạm gốc. Thiết bị nhận sóng bằng cách sử dụng một mảng 14 ăng-ten. Xiaomi nói rằng cuối cùng đã có thể sạc nhiều thiết bị cùng một lúc.
Theo engadget


Xes không người lái tự hành hiện đã có sẵn cho các chuyến đi công cộng ở Trung Quốc

AutoX là công ty đầu tiên ở Trung Quốc cung cấp các chuyến đi công cộng bằng xe tự hành mà không cần người lái an toàn. Khách hàng sẽ cần đăng ký chương trình thử nghiệm và sử dụng tín dụng thành viên để đặt chuyến đi trên một trong những chiếc Chrysler Pacificas đã được sửa đổi của AutoX. AutoX đã thử nghiệm nghiêm ngặt xe của họ trong vài tháng.Đoạn video dài 10 phút sau đây cho thấy khả năng xử lý các điều kiện trong thế giới thực của robotaxis.
Theo engadget


Các nhà khoa học đã tạo ra một chiếc mũi sinh học bằng cách sử dụng tế bào từ muỗi

Các nhà khoa học tại Đại học Tokyo đã tạo ra một chiếc mũi nhân tạo sử dụng các cơ quan cảm thụ mùi của muỗi. Nhóm nghiên cứu đã đặt các thụ thể của muỗi trên một con chip và theo dõi quá trình thiết lập bằng máy tính. Sử dụng các cảm biến, các nhà khoa học có thể phát hiện mùi với độ nhạy chưa từng có. Công nghệ này có thể phát hiện một chất hóa học thường có trong hơi thở của bệnh nhân ung thư với độ chính xác hơn 90%. Nhóm nghiên cứu hy vọng cuối cùng sẽ sử dụng mũi sinh học của họ như một cách để phát hiện giai đoạn đầu của bệnh.
Theo singularityhub


Trang web TeaVM

TeaVM là một trình biên dịch cho Java bytecode, xuất ra JavaScript và WebAssembly chạy trong trình duyệt. Nó không yêu cầu mã nguồn, chỉ các tệp lớp được biên dịch. TeaVM có thể biên dịch Kotlin và Scala.

Công cụ mật khẩu wifi (GitHub Repo)

wifi-password là công cụ tìm nạp mật khẩu Wi-Fi và tạo mã QR cho điện thoại để dễ dàng kết nối mạng. Nó hoạt động trên macOS, Linux và Windows.

Ngôi nhà in 3D đầu tiên được rao bán được niêm yết trên Zillow với giá $299,000 USD

SQ4D là công ty đầu tiên niêm yết công khai một ngôi nhà in 3D để bán. Giá niêm yết của nó là $ 299,000, trong khi giá niêm yết trung bình ở khu vực lân cận là $ 394,000. SQ4D đang cung cấp bảo hành có giới hạn 50 năm đối với bản dựng. Ngôi nhà rộng 1.500 sqft, với 3 phòng ngủ và 2 phòng tắm. Video sau cho thấy quá trình xây dựng và bản thân ngôi nhà.

Theo automate



Company of NASA Stars Building Orbital Space Hotel With Artificial Gravity

Orbital Assembly Corporation / YouTube

Orbital Assembly Corporation là một công ty xây dựng không gian quy mô lớn có kế hoạch xây dựng một khách sạn không gian có thể sinh sống được trên quỹ đạo Trái đất thấp. Các nhà đầu tư hiện có thể đồng sở hữu dự án với giá 0,25 USD / cổ phiếu. Trạm vũ trụ sẽ tạo ra lực hấp dẫn nhân tạo bằng cách quay. Công trình sẽ được xây dựng theo từng giai đoạn, với một số lắp ráp trong không gian bằng cách sử dụng robot. Nhà ga sẽ có 24 mô-đun nhà ở và khách của khách sạn vũ trụ có thể đi bộ trên không gian.
Theo interestingengineering

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét