Thứ Tư, 3 tháng 2, 2021

Tiện ích mở rộng iCloud Keychain Chrome 🔑, các chuyến bay dân sự của SpaceX 🚀, rô bốt rắn dưới biển 🤖

Apple phát hành tiện ích mở rộng Chrome cho mật khẩu iCloud

Apple đã phát hành mật khẩu iCloud, một phần mở rộng Chính thức của iCloud Chuỗi khóa Chrome cho Windows và Mac. Người dùng giờ đây sẽ có thể đồng bộ hóa mật khẩu trên Windows và Mac một cách dễ dàng. Mật khẩu được tạo trong Chrome cho Windows sẽ đồng bộ lại với iCloud. iCloud passwords hiện có sẵn trong Cửa hàng Chrome trực tuyến (hiện chỉ có tại Mỹ).
Theo theverge

SpaceX công bố chuyến bay vũ trụ "free flyer" đầu tiên của con người

Jared Isaacman tại Trụ sở SpaceX ở Hawthorne, California.

SpaceX sẽ thựchiện sứ mệnh toàn dân sự đầu tiên ngay trong quý IV năm nay. Sứ mệnh Inspiration4 được tài trợ bởi Jared Isaacman, một doanh nhân công nghệ, người sẽ làm chỉ huy trong nhiệm vụ. Isaacman dự định sử dụng nhiệm vụ để truyền bá thiện chí trở lại Trái Đất. Ông sẽ quyên góp 100 triệu đô la cho Bệnh viện Nghiên cứu Trẻ em St. Jude, loại bỏ một trong bốn ghế trong nhiệm vụ cho một công dân Hoa Kỳ quyên góp ít nhất 10 đô la cho bệnh viện. Phi hành đoàn sẽ cần phải trải qua đào tạo trước khi nhiệm vụ. Đây là nhiệm vụ thương mại thứ hai được công bố cho Crew Dragon của SpaceX.
Theo arstechnica


Gỗ có thể dễ dàng được làm cho trong suốt

Gỗ trong suốt thường được tạo ra bằng cách loại bỏ một thành phần cấu trúc của gỗ được gọi là lignin. Một nhóm các nhà nghiên cứu đã đưa ra một phương pháp tạo ra gỗ trong suốt bằng cách sửa đổi lignin mà không loại bỏ nó hoàn toàn. Kỹ thuật này tạo ra gỗ cho phép hơn 90 phần trăm ánh sáng đi qua nó và mạnh hơn 50 lần so với gỗ với lignin được loại bỏ. Nó nhẹ hơn và mạnh hơn kính, và nó có thể có khả năng được sử dụng để tạo ra một ngôi nhà xuyên thấu.
Theo newscientist


'Robot rắn' này có thể sửa chữa các đường ống dưới đáy đại dương

Thiết kế mô-đun của Eelume có nghĩa là các bộ phận khác nhau có thể được hoán đổi.


Eelume là một robot giống rắn dài sáu mét sẽ làm cho các hoạt động dầu khí biển sâu an toàn hơn, rẻ hơn và ít gây ô nhiễm hơn. Nó có thể được giữ tại một trạm đậu ở độ sâu lên đến 500 mét trong sáu tháng, di chuyển lên đến 20 km giữa các lần sạc và nó có các bộ phận có thể được hoán đổi cho các nhiệm vụ khác nhau. Eelume có thể làm việc tự động trong không gian hạn chế và gửi lại video và dữ liệu. Thị trường robot dưới nước toàn cầu dự kiến sẽ trị giá khoảng 7 tỷ USD vào năm 2025. Một video dài 3 phút có tính năng robot có sẵn trong bài viết.
Theo cnn



BudgetML (GitHub Repo)

BudgetML cho phép các học viên dữ liệunhanh chóng triển khai dịch vụ suy luận ML trong ít hơn 10 dòng mã. Nó có tính năng tự động tạo điểm cuối máy chủ FastAPI, tài liệu tương tác đầy đủ, được xây dựng trong thế hệ chứng chỉ SSL, 99% thời gian hoạt động bằng cách sử dụng phiên bản preemptible giá rẻ, và hoàn thành OAuth2 bảo đảm điểm cuối. Sử dụng BudgetML dẫn đến tiết kiệm chi phí đáng kể.

pipupgrade (GitHub Repo)

pipupgrade nâng cấp tất cả các gói pip và tự động hóa Quản lý phụ thuộc Python. Nó có thể phát hiện các gói trong nhiều môi trường Python và tránh cập nhật phá vỡ những thay đổi. pipupgrade hoạt động với Python 2.7+ và Python 3.4+ với không phụ thuộc.


Elon Musk phá vỡ giới hạn Clubhouse, người hâm mộ phát trực tuyến lên YouTube, ông chuyển sang phỏng vấn CEO Robinhood

Elon Musk gần đây đã ra mắt trên Clubhouse, một nền tảng cho phépmọi người tham gia các phòng để lắng nghe các cuộc trò chuyện giữa chủ nhà và khách mời. Ông đã nói về một loạt các chủ đề, bao gồm du hành vũ trụ, thuộc địa trên sao Hỏa, tiền điện tử, AI và vắc-xin Covid-19. Musk cũng phỏng vấn CEO Robinhood Vlad Tenev. Hơn 5.000 người đã xem dòng suối trên Clubhouse, phá vỡ giới hạn được duy trì trước đây của dịch vụ. Liên kết đến bản ghi của luồng có sẵn trong bài viết.
Theo techcrunch

Năm thứ ba của tôi như là một nhà phát triển độc lập

Trong hai năm đầu tiênlàm việc trên kinh doanh riêng của mình, Michael Lynch kiếm được ít hơn $ 10k tổng số. Mục tiêu của anh trong năm thứ ba là kiếm được 20 nghìn đô la, nhưng anh đã vượt quá mục tiêu bằng cách kiếm được doanh thu 63 nghìn đô la vào cuối năm nay. Bài viết đầy đủ sau đây theo dõi các dự án của ông trong suốt năm thứ ba, ghi lại những thành công, thất bại và bài học kinh nghiệm.
Theo mtlynch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét