Thứ Tư, 3 tháng 2, 2021

Bezos nghỉ hưu 👨‍💼, SpaceX Starship phát nổ 🚀, loài bò sát nhỏ nhất thế giới 🦎

Chó đã là người bạn tốt nhất của chúng ta trong ít nhất 23.000 năm

Cho đến nay, những gì còn lại của loài chó sớm nhất hầu như không thể phân biệt được ngoài chó sói. Bộ xương, bộ gen và các ký hiệu đồng vị trong chế độ ăn của họ đều trông giống chó sói đến nỗi các nhà khảo cổ học không thể nói ai là ai. Động vật lâu đời nhất rõ ràng là một con chó sống cách đây khoảng 15.000 năm ở vùng đất ngày nay là Đức.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng con người đã thuần hóa chó vào khoảng trước 23.000 năm trước ở Siberia. Các nhà khoa học có thể biết cách đây bao lâu hai loài động vật có chung tổ tiên bằng cách so sánh trình tự bộ gen. Các nhóm chó và loài người có xu hướng tách ra hoặc hợp nhất ở những thời điểm và địa điểm gần giống nhau, tạo ra bản đồ gen của hai loài. Bằng chứng cho thấy những người đầu tiên đến châu Mỹ đã mang theo chó.
Theo arstechnica

Amazon sẽ có CEO mới khi Jeff Bezos chuyển sang ghế điều hành vào cuối năm nay

Minh họa:  Alex Castro / The Verge

Jeff Bezos sẽ từ chức CEO và trở thành chủ tịch điều hành của hội đồng quản trị Amazon vào quý 3 năm 2021. Andy Jassy sẽ thay thế Bezos ở vị trí CEO. Bezos có kế hoạch tập trung vào các dự án như Bezos Earth Fund và Blue Origin. Ông là Giám đốc điều hành của Amazon từ năm 1994, chứng kiến ​​nó phát triển từ một hiệu sách trực tuyến thành một trong những công ty công nghệ thống trị nhất thế giới. Jassy đã làm việc với Amazon từ năm 1997 và là Giám đốc điều hành của Amazon Web Services từ năm 2016. Mảng kinh doanh đám mây của Amazon đã trở thành một phần lớn của Amazon và internet nói chung. AWS ngừng hoạt động có thể khiến nhiều dịch vụ ngừng hoạt động trong nhiều giờ.
Theo theverge


Uber mua dịch vụ giao đồ uống có cồn hàng đầu Drizly trong thỏa thuận 1,1 tỷ đô la

Uber dự kiến ​​rằng hơn 90% thương vụ sẽ được thực hiện thông qua cổ phiếu Uber và số dư được thanh toán bằng tiền mặt cho các cổ đông Drizly. Ảnh: Richard Drew / AP

Uber sẽ mua nền tảng giao rượu theo yêu cầu Drizly với giá khoảng 1,1 tỷ USD. Việc mua lại sẽ cho phép Uber cung cấp bia, rượu và rượu mạnh ở phần lớn các bang của Hoa Kỳ. Uber đã phải phân nhánh sang các loại hình giao hàng mới do các biện pháp cấm vận. Doanh thu của Uber Eats đã vượt qua doanh thu chuyến xe trong quý 2 năm 2020. Lantern, dịch vụ giao cần sa do Drizly đưa ra vào tháng 5 năm 2020, không nằm trong thỏa thuận.
Theo theguardian


"Tắc kè hoa nano" mới được phát hiện là loài bò sát nhỏ nhất được biết đến trên thế giới

Nano-Chameleon (Brookesia nana) mới được phát hiện là loài bò sát nhỏ nhất được biết đến trên thế giới. Ảnh:Frank Glaw (SNSB / ZSM)

Một loài tắc kè hoa mới được phát hiện hiện là loài bò sát nhỏ nhất được biết đến trên thế giới. Nó có thể có con đực trưởng thành nhỏ nhất so với bất kỳ loài động vật có xương sống nào, dài 13,5 mm. Tắc kè hoa được phát hiện ở các khu vực phía bắc của đảo Madagascar. Chụp cắt lớp vi mô được sử dụng để đảm bảo rằng các mẫu vật là người lớn. Môi trường sống của loài mới có khả năng bị giới hạn chỉ trong vài mẫu Anh, khiến chúng có nguy cơ tuyệt chủng.
Theo newatlas


Tên lửa nguyên mẫu SpaceX Starship phát nổ khi hạ cánh sau khi phóng thử nghiệm

Một tên lửa nguyên mẫu SpaceX Starship đã phát nổ khi hạ cánh trong một vụ phóng thử nghiệm hôm thứ Ba. Tên lửa thử nghiệm trước đó đã bị phá hủy trong một vụ tai nạn tương tự. Starship SN9 ban đầu thực hiện một động tác cất cánh hoàn hảo, nhưng một trong những động cơ đẩy Raptor của nó đã không thành công khi nó bắt đầu hạ cánh cuối cùng.
Theo reuters



applied-ml (GitHub Repo)

https://github.com/eugeneyan/applied-ml
Kho lưu trữ này chứa một bộ sưu tập các bài báo, bài báo và blog được tuyển chọn về khoa học dữ liệu và học máy trong sản xuất. Nó có thể giúp bạn tìm ra cách thực hiện dự án ML của mình bằng cách tìm hiểu cách các tổ chức khác đã thực hiện nó. Một loạt các chủ đề được đề cập, bao gồm chất lượng dữ liệu, phân loại, hồi quy, tầm nhìn máy tính, cấu trúc nhóm và trích xuất thông tin.

Trang web Glassmorphism

Glassmorphism là tên gọi của phương pháp thẩm mỹ Kính mờ phổ biến dựa trên độ mờ và độ trong suốt của nền. Hiệu ứng sử dụng các lớp xếp chồng lên nhau để hiển thị chiều sâu và bối cảnh của giao diện. Trang web này chứa các tài nguyên về Glassmorphism dành cho các nhà thiết kế và nhà phát triển. Nó có một trình tạo để tạo CSS kiểu Glassmorphism.


Amazon công bố HQ2 và tòa nhà lấy cảm hứng từ chuỗi xoắn kép ở Arlington, Virginia

Dự án HQ2 của Amazon sẽ có trụ sở tại Arlington, Virginia. Nó sẽ bao gồm 2,8 triệu feet vuông không gian văn phòng trải rộng trên ba tòa nhà 22 tầng. Cấu trúc thứ tư được gọi là Helix sẽ có thiết kế đường đi bộ lấy cảm hứng từ cấu trúc chuỗi xoắn kép của DNA. Nó sẽ bao gồm nhiều môi trường làm việc thay thế với đời sống thực vật có nguồn gốc từ khu vực. Helix sẽ mở cửa cho công chúng tham quan vào các ngày cuối tuần trong tháng. 

Theo usatoday




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét