Thứ Năm, 4 tháng 2, 2021

Bàn phím nào tốt nhất cho sức khỏe của bạn?

Chiếc bàn phím và chuột ảnh hưởng đến sức khỏe của những người làm việc văn phòng sử dụng máy tính nhiều hơn những gì chúng ta vẫn nghĩ.

Giao tiếp với máy tính đã không thay đổi nhiều trong hàng thập kỷ qua. Chúng ta sử dụng chuột và bàn phím để nhập thông tin vào máy tính. Trải nghiệm của chúng ta trong khi làm việc với máy tính phụ thuộc hoàn toàn vào phương tiện giao tiếp này: bàn phím, chuột ngoài màn hình, loa. Nhiều khi chúng ta sẽ rất thích chiếc máy tính này so với chiếc máy tính kia chỉ vì chiếc bàn phím gõ êm tay, gõ chuẩn hay là chuột cầm vừa tay và di chuột ... rất thích.

Đó chính là lý do mà nhiều ngưởi rất thích sử dụng máy tính laptop Thinkpad T vì lý do duy nhất là bàn phím gõ rất thích mà các loại laptop khác không có. Sau đây, là một bài chia sẻ của một lập trình viên (người sử dụng bàn phím cả ngày trong công việc) về trải nghiệm sử dụng chiếc bàn phím có thiết kế kỳ lạ.

Năm 1997 và tôi mới bắt đầu với một studio phát triển trò chơi. Công ty đã mất một ngày để mua cho tôi một chiếc máy tính, nhưng khi nhận máy, tôi đã thấy một thứ quái dị này! Đó là cái gì vậy? Tôi đã nghĩ vậy khi nhìn thấy thứ này trong bộ máy tính công ty giao.

Ít nhất thì chiếc bàn phím này cũng có màu be- phù hợp với máy tính để bàn của tôi.


Tôi đặt tay xuống và bắt đầu gõ. Trên thực tế, tôi đã cố gắng gõ. Tôi chỉ không thể làm quen với nó. Tất cả trí nhớ cơ bắp của tôi từ nhiều năm sử dụng bàn phím tiêu chuẩn đều vô dụng. Tôi đã đánh vào phím được đặt Backspace không hợp lý hơn bất kỳ phím nào khác. Đó là một cơn ác mộng!

Tôi tìm gặp người quản lý văn phòng và hỏi cô ấy liệu có cách nào để có được bàn phím tiêu chuẩn không. Bạn biết đấy, một cái gì đó giống như bàn phím này:

Một chiếc bàn phím màu be nổi tiếng vào những năm 1990.


Cô ấy nói, "Không, tôi e là không!" và sau đó lẩm bẩm điều gì đó về các vụ kiện ống cổ tay.

Vì vậy, tôi quay trở lại phòng làm việc của mình và bắt đầu mò mẫm trên chiếc xe đẩy bằng nhựa đục lỗ trên bàn của mình. Tôi đã vật lộn với nó trong vài ngày. Và rồi, dần dần, một điều kỳ lạ đã xảy ra. Nó ... dễ sử dụng hơn. Và cổ tay của tôi không bị đau, ngay cả sau nhiều giờ đánh máy. Ngón tay của tôi có thể bị mỏi nhưng không bị đau.

Trở về nhà, tôi thấy không thoải mái khi sử dụng bàn phím tiêu chuẩn của tôi nữa. Tôi không chỉ cảm thấy không ổn. Và thành thật mà nói, tay sẽ thực sự rất đau khi sử dụng nhiều. Thật đau lòng khi nghĩ đến việc sử dụng bàn phím tiêu chuẩn kinh dị đó! Sau đó tôi chợt nhận ra, cảm nhận của tôi với bàn phím đã thay đổi hoàn toàn.
Bàn phím ergonomic từ Microsoft thực sự là tốt hơn. Tôi vừa mới làm quen với cảm giác đau từ bàn phím tiêu chuẩn và tôi đã nhận ra, đó là cách nó hoạt động: sử dụng bàn phím = đau cổ tay. Tất nhiên, tôi đã nghĩ ra rất nhiều mẹo để giải quyết để làm cho nó bớt đau hơn, nhưng những cách đó rất khó làm. Nhưng với bàn phím công thái học, tôi không cần những mẹo đó nữa.

Vì vậy, tôi đã quyết định thay đổi. Ở nhà, tôi đã thay thế bàn phím tiêu chuẩn của mình bằng bàn phím Microsoft Natural. Chúng tôi chỉ có một máy tính trong thời gian đó. Vợ tôi phàn nàn nhưng tôi nhẹ nhàng giục cô ấy cứ thử đi . Tôi đảm bảo với cô ấy rằng cô ấy sẽ quen với nó. Trong vòng vài ngày, cô ấy không phàn nàn nữa. Tôi đã tẩy não thành công vợ mình .

Cuối cùng, Microsoft đã ngừng sản xuất bàn phím Natural công thái học. Thật ra, nó chỉ biến thành thế này:

"Người đẹp da đen"

Bàn phím mới này thực sự tốt hơn so với người tiền nhiệm của nó. Gờ dưới cùng được đệm, điều này thực sự hữu ích. Nút bạc nhỏ phía trên phím ScrLk phím cực kỳ hữu ích! Bàn phím cho máy tính Windows - loại máy tính mà một lập trình viên sử dụng thường xuyên.

Bên trái của bàn phím là các nút điều khiển âm lượng và phương tiện. Tuyệt vời! Tôi chưa bao giờ nhận ra những thứ đó cần thiết như thế nào cho đến khi tôi có chúng. Vì vậy, bây giờ PC của tôi có một trong những vẻ đẹp này. Thật ngạc nhiên khi tôi từng nghĩ chúng xấu xí! Chúng là những tác phẩm nghệ thuật công thái học.
Gần đây Microsoft cho thấy nguyên lý thiết kế của họ "Khí động học rất quan trọng đối với bàn phím" trong mẫu bàn phím sau đây.


 Tôi đoán các nhà thiết kế bàn phím đã quyết định rằng chúng “quá tốt cho một chiếc numpad gắn vào bàn phím”. Được gọi là "điêu khắc", tôi chưa bao giờ sử dụng một trong những mô hình này, nhưng tôi không phản đối nóNhưng bàn phím này thiếu calculator và điều khiển âm lượng! Đó có thể là một sự phá vỡ cam kết. Hơn nữa, bàn phím ergo thông thường của tôi vẫn hoạt động tốt . May mắn thay, Microsoft vẫn bán cả hai.
Vì vậy, bàn phím Microsoft Natural của Microsoft — thực sự đã gợi lại “Bàn phím Công thái học Tự nhiên 4000” —là bàn phím tốt nhất mà tôi từng sử dụng. Phải mất một số thời gian để làm quen, nhưng gõ trên nó hàng giờ không gây đau đớn. Nó vô cùng thoải mái.

Theo Quora




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét